กต.ชี้หญิงไทยถูกล่อลวงไปค้าประเวณีในไต้หวันโดยการแต่งงาน

ข่าวทั่วไป Friday March 27, 1998 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 มี.ค.--กระทรวงการต่างประเทศ
กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงาน จากสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ณ ไทเป เกี่ยวกับเรื่องหญิงไทย ถูกล่อลวงไปค้าประเวณีในไต้หวัน สรุปสาระสำคัญ ดังนี้
1. สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยฯ ได้รายงานเกี่ยวกับพฤติกรรมของขบวนการล่อลวงหญิงไทยข้ามชาติทั้งไทยและไต้หวันว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมามีหญิงไทยหลายรายได้ถูกล่อลวงด้วยวิธีต่างๆ ให้เดินทางไปค้าประเวณีในไต้หวัน จนทำให้เกิดปัญหาหญิงไทยหลายรายถูกทางการตำรวจไต้หวันจับกุมดำเนินคดี และมีหลายรายได้ไปขอให้สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยฯ ช่วยส่งตัวกลับประเทศไทย
2. เมื่อวันที่ 16 มีนาคม และ 19 มีนาคม 2541 ได้มีหญิงไทย 4 คน ได้เดินทางไปที่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยฯ ช่วยส่งตัวกลับประเทศไทย โดยอ้างว่าถูกหลอกให้แต่งงานกับคนไต้หวันก่อนเดินทางไปไต้หวัน แล้วถูกบังคับให้ค้าประเวณี และเมื่อทำการตรวจสอบเอกสารพบว่าบุคคลทั้ง 4 คน ถูกฝ่ายชายยึดหนังสือเดินทางไว้หมด เพียงแต่ถ่ายสำเนาไว้ให้ และขณะนี้สำนักงานฯ อยู่ในระหว่างการดำเนินการช่วยเหลือหญิงไทยดังกล่าว เพื่อให้เดกินทางกลับประเทศไทย โดยจะออกเอกสารสำคัญประจำตัว (C.I) ให้ต่อไป เนื่องจากบุคคลดังกล่าวไม่มีเอกสารการเดินทาง อย่างไรก็ดี ตามระเบียบการเข้าเมืองของไต้หวัน ผู้เดินทางจะต้องขออนุญาตกับทางกรมตำรวจไต้หวันเพื่อประทับตราอนุมัติให้เดินทางออกได้ก่อน
3. ทางการไต้หวันได้สืบทราบมาว่า มีขบวนการในไต้หวันที่ล่อลวงหญิงต่างชาติไปค้าประเวณี โดยใช้วิธีต่างๆ ในการนำหญิงต่างชาติเข้าประเทศ ทางการตำรวจจึงอยู่ในระหว่างการสอบปากคำจากหญิงไทยเพื่อต้องการทราบข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม และหาทางจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าวต่อไป
4. สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยฯ จึงขอให้หญิงไทยไตร่ตรองให้รอบคอบ ก่อนตัดสินใจเดินทางไปไต้หวัน อย่าได้หลงเชื่อหรือยินยอม ที่จะเดินทางเข้ามาในลักษณะนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการ กระทำที่ผิดกฎหมายในเรื่องการค้าประเวณี ซึ่งต้องถูกจับกุมดำเนินคดี และต้องโทษแล้ว และอาจจะถูกขบวนการล่อลวงทำร้ายถึงแก่ชีวิตได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ