SONE9: SONE ปิดการแลกเปลี่ยนหุ้นและวอร์แรนท์ FAS ผ่านฉลุย 90%

ข่าวทั่วไป Friday August 30, 1996 17:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ส.ค.--เอกธำรง
นายชาญ ศรีวิกรม์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เอกธำรง จำกัด (มหาชน) (S-ONE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปิดการรับแลกเปลี่ยนหุ้นและวอร์แรนท์ (Tender Offer) ของบริษัทหลักทรัพย์ เอกเอเซีย จำกัด (มหาชน) (FAS) เป็น หุ้นและวอร์แรนท์ของ S-ONE แล้วในวันที่ 30 สิงหาคม 2539 รวมเวลาทั้งสิ้น 26 วัน โดยการสรุปยอดในขั้นต้นพบว่ามีผู้ถือหุ้นมาทำ Tender Offer เกิน 90% ของ จำนวนหุ้นทั้งหมด ซึ่งบริษัทฯ จะจัดทำรายงานยอดการทำ Tender Offer กับ กลต. อย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์หน้า
นับว่าเป็นการทำ Tender Offer ที่ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง และ มีเปอร์เซ็นการรับแลกหุ้นสูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณท่านผู้ถือหุ้นที่ ให้ความร่วมมือในการทำ Tenden Offer ในครั้งนี้ ซึ่งผลจากการที่ผู้ถือหุ้นมาทำ Tender Offer เกิน 90% จึงทำให้บริษัทฯ สามารถบันทึกบัญชีในลักษณะ Pooling of Interest สมตามเจตนารมย์ที่ได้แจ้งไว้ตั้งแต่ต้นในการรวมกิจการ ซึ่งการทำ บัญชีในลักษณะดังกล่าวจะเป็นการรวมงบการเงินของ FAS และ S-ONE ตังแต่ต้นปี จึงทำให้กำไรจากผลประกอบการถูกคิดเป็นบัญชีเดียวกันตั้งแต่ต้น ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ ต่อการคิดกำไรจากผลประกอบการของบริษัทฯ และสะท้อนให้เห็นถึงการรวมกิจการ อย่างแท้จริง
สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้ไป บริษัทฯ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของสำนัก งาน กลต. และตลาดฯ ต่อไปโดยจะต้องรายงานผลการแลกเปลี่ยนหุ้นและวอร์แรนท์ ให้แก่ สำนักงาน กลต. ทราบอย่างเป็นทางการ ตลอดจนเตรียมจัดทำทะเบียนหุ้น ให้แก่บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ และทำการจดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์ โดยทุก ขั้นตอนจะต้องอยู่ในกรอบของสำนักงาน กลต. อย่างเข้มงวด ซึ่งคาดว่าหุ้นที่ผ่านการ ทำ Tender Offer จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดฯ ประมาณปลายเดือนกันยายน หรือต้นเดือนตุลาคม
ส่วนผู้ถือหุ้นที่พลาดการทำ Tender Offer หลังจากหุ้นที่ผ่านการทำ Tender Offer เข้าทำการซื้อขายในตลาดฯ แล้ว ราวเดือนตุลาคมจะมีการประชุม ผู้ถือหุ้น FAS เพื่อขอมติในเรื่องการเพิกถอนบริษัทหลักทรัพย์ เอกเอเซีย จำกัด (มหาชน) จากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หลังจากที่ ที่ประชุมผู้ถือหุ้น FAS อนุมัติแล้ว บริษัทฯ จะเปิดให้มีการรับแลกเปลี่ยนหุ้นและวอร์แรนท์ FAS เป็น S-ONE อีกครั้ง ซึ่งจะเป็นไปตามประกาศตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการขอเพิกถอน หลักทรัพย์ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ดังนั้นจึงเสมือนเป็นการเปิดโอกาส ให้ผู้ถือหุ้น FAS ที่พลาดการทำ Tender Offer สามารถมากระทำได้ในช่วงเวลา ดังกล่าว นายชาญกล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ