กรมทรัพยากรธรณีให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Friday November 14, 1997 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 พ.ย.--กรมทรัพยากรธรณี
นายนภดล มัณฑะจิตร อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี แถลงว่า กรมทรัพยากรธรณีได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการขาดแคลนน้ำสะอาดเนื่องจากอุทกภัยโดยได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการเป่าล้างทำความสะอาดและซ่อมแซมบ่อน้ำบาดาลที่ชำรุดเสียหาย และขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 19 จังหวัด รวม 477 บ่อ
จากการที่ได้เกิดอุทกภัยในภาคต่าง ๆ ของประเทศทำให้ราษฎรในหลายจังหวัดได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะผู้ที่ต้องใช้น้ำบาดาลไม่สามารถใช้น้ำได้เนื่องจากน้ำท่วมบ่อและพัดพาดินโคลนเข้าสู่บ่อ รวมทั้งเครื่องสูบน้ำชำรุดเสียหาย ซึ่งจากการสำรวจโดยกรมทรัพยากรธรณีในช่วงวันที่ 20 สิงหาคม - 4 พฤศจิกายน 2540 พบว่ามีบ่อน้ำบาดาลถูกน้ำท่วมเสียหายใน 19 จังหวัด รวมจำนวน 777 บ่อ และกรมทรัพยากรธรณีได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ออกให้ความช่วยเหลือเป่าล้างทำความสะอาดจนสามารถใช้การได้ดีแล้ว 477 บ่อ ดังนี้
ภาคกลาง รวม 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดลพบุรี และจังหวัดฉะเชิงเทรา มีบ่อน้ำบาดาลชำรุด จำนวน 28 บ่อ และได้ทำการเป่าล้างทำความสะอาดจนใช้การได้ดีทั้งหมดแล้ว
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวม 4 จังหวัด ได้แก่ หนองคาย นครพรม สกลนคร และอุดรธานี มีบ่อน้ำบาดาลชำรุด จำนวน 247 บ่อ และได้ทำการเป่าล้างทำความสะอาดจนใช้การได้แล้ว จำนวน 144 บ่อ
ภาคใต้ รวม 13 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี พังงา กระบี่ นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สตูล สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และจังหวัดระนอง มีบ่อน้ำบาดาลชำรุด 502 บ่อ และได้ทำการเป่าล้างทำความสะอาดจนใช้การได้ดีจำนวน 300 บ่อ สูบน้ำล้างบ่อจำนวน 31 บ่อ และซ่อมเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 บ่อ สำหรับบ่อน้ำบาดาลที่ชำรุดอีกจำนวน 300 บ่อ กรมทรัพยากรธรณีจะเร่งทำการซ่อมแซมเป่าล้างทำความสะอาดให้ทันทีเมื่อน้ำลดลงแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ