สปส.แนะลูกจ้าง ก่อนรับประโยชน์ทดแทน ตรวจสอบหลักฐานให้พร้อม

ข่าวทั่วไป Wednesday August 27, 1997 07:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ส.ค.--สปส.
ประกันสังคมแนะลูกจ้างก่อนยื่นขอรับประโยชน์ทดแทน ให้ตรวจสอบหลักฐานที่ต้องใช้จากคู่มือติดต่อราชการสำนักงานประกันสังคม หรือสอบถามรายละเอียดจาก 1506 หรือสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ก่อน เพื่อจะได้เตรียมนำเอกสารและหลักฐานได้ถูกต้องครบถ้วน ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เผยจำนวนผู้ประกันตนที่ยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนกับสำนักงานประกันสังคมมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งสิ่งสำคัญที่ผู้ประกันตนควรคำนึงถึงคือ การเตรียมหลักฐานต่างๆ ที่ต้องใช้ในการขอรับประโยชน์ทดแทนให้ครบถ้วนและถูกต้อง เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อ เพราะปัจจุบันสำนักงานฯ ได้ลดขั้นตอนของการทำงานให้น้อยลง ซึ่งในหลายๆ กรณีผู้ประกันตนสามารถรับเงินได้ทันทีที่หลักฐานครบถ้วนและถูกต้อง เช่น กรณีคลอดบุตร เจ็บป่วยฉุกเฉิน เป็นต้น แต่ที่ผ่านมามักพบว่าผู้ประกันตนนำหลักฐานไปไม่ครบหรือหลักฐานไม่สมบูรณ์ ดังนั้น จึงขอแนะนำให้ผู้ประกันตนที่ประสงค์จะติดต่อขอรับประโยชน์ทดแทน ตรวจสอบหลักฐานที่ต้องใช้จากคู่มือติดต่อราชการสำนักงานประกันสังคม (เล่มเหลือง) ก่อนหรือสอบถามจากสายด่วน หรือสำนักงานเขตพื้นที่ หรือสำนักงานประกันสังคมจังหวัดทั่วประเทศ
เลขาธิการฯ กล่าวเพิ่มว่า คู่มือติดต่อราชการสำนักงานประกันสังคมจะบรรจุขั้นตอนและระยะ เวลาในการติดต่องาน พร้อมหลักฐานที่ต้องใช้ในการติดต่อขอรับประโยชน์ทดแทนอย่างชัดเจน ซึ่งสถานประกอบการสามารถติดต่อขอรับคู่มือดังกล่าวได้ตามสำนักงานประกันสังคม เขตพื้นที่ทุกแห่ง หรือที่ศูนย์สารนิเทศ โทร. 968-9861 สำนักงานประกันสังคม หรือสำนักงานประกันสังคมจังหวัดทั่วประเทศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ