เจเอแอลปรับตารางบินใหม่ กรุงเทพฯ-โตเกียว และนำ J-Bird มาให้บริการเป็นครั้งแรก เริ่มเดือนพฤศจิกายน ศกนี้

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday October 8, 1997 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ต.ค.--เจเอแอล
สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (เจเอแอล) ปรับตารางบินช่วงฤดูหนาวเอาใจนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ ในเส้นทางกรุงเทพฯ-โตเกียว เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเลือกเที่ยวบินและเวลาบินได้มากขึ้น พร้อมทั้งนำเครื่องบินโดยสาร MD-11 หรือ ที่เจเอแอลเรียกว่า J-Bird (เจ เบิร์ด) มาเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดยเครื่องบินดังกล่าว ได้ตั้งชื่อตามชื่อนกป่าพันธุ์หายากของญี่ปุ่น เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนเล็งเห็นถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ธรรมชาติ ตารางบินใหม่นี้จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2540 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2541
เจเอแอล จะนำ J-Bird เปิดให้บริการในเที่ยวบิน JL708 เส้นทางกรุงเทพฯ-โตเกียว และ JL707 โตเกียว-กรุงเทพฯ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ โดยเพิ่มเที่ยวบินจากเดิมซึ่งบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เป็น 6 เที่ยวบิน พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารได้เลือกเที่ยวบินในเวลาที่ต้องการได้มากขึ้น ด้วยการเปลี่ยนเป็นเที่ยวบินกลางวัน ซึ่งแต่เดิมทั้ง JL708 และ JL718 บินบริการเฉพาะเวลากลางคืนเท่านั้น สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ จะเปิดให้บริการในเที่ยวบิน JL707 จากโตเกียวเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน และ JL708 จากกรุงเทพฯ สู่โตเกียว ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ศกนี้
การปรับตารางบินในช่วงฤดูหนาวนี้ ทำให้เจเอแอลสามารถเพิ่มการบริการจากเดิม 36 เที่ยวบิน เป็น 40 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ แยกเป็นเที่ยวบินไปฮ่องกง 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์และเที่ยวบินไปญี่ปุ่น 37 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีจุดหมายปลายทางสำคัญใน 4 เมืองใหญ่ คือ โตเกียว โอซาก้า นาโกย่า และฟุกุโอกะ
เส้นทางกรุงเทพฯ-โตเกียว เจเอแอลบินบริการทุกวันด้วยเที่ยวบิน JL718 ซึ่งเป็นเที่ยวบินกลางคืน และ JL708 ซึ่งเปลี่ยนจากกลางคืน สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบินมาเป็นเที่ยวบินกลางวัน บินสัปดาห์ละ 6 เที่ยวบิน โดยออกจากกรุงเทพฯ เวลา 8.20 น. ถึงโตเกียวเวลา 15.50 น. ในวันอังคารและวันศุกร์ ส่วนวันพุธ พฤหัส เสาร์ และอาทิตย์ จะออกเวลา 8.35 น. ถึงโตเกียว เวลา 16.05 น. ทำให้ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเที่ยวบินเพื่อต่อเครื่องไปยัง ลอสแองเจลิส ซานฟรานซิสโก ฮาวาย และแวนคูเวอร์ ได้สะดวกรวดเร็วขึ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ