นอร์เทลเปิดตัว MCS5100 มัลติมีเดีย เซิร์ฟเวอร์ เชื่อมการสื่อสารทุกรูปแบบ ทุกที่ ทุกเวลา

ข่าวทั่วไป Friday April 29, 2005 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ (ประเทศไทย) เปิดตัว Multimedia Communication Server (MCS) 5100 เสริมศักยภาพการสื่อสารองค์กรธุรกิจ ด้วยมัลติมีเดียแอพพลิเคชั่นบนมาตรฐาน SIP (Session Initiation Protocol) รวมการสื่อสารทั้งภาพ เสียง วิดีโอ ลดขีดจำกัดการสื่อสารระหว่างหน่วยงานและองค์กร เพิ่มความคล่องตัวในการสื่อสารไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ออกแบบได้ตามความต้องการ
นายอารมณ์ พรประพันธ์ ผู้อำนวยการบริหารตัวแทนจำหน่าย บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า “นอร์เทลได้ตัดสินใจนำ MCS5100 ซึ่งเป็นโซลูชั่นด้านมัลติมีเดียคอมมิวนิเคชั่น มาทำตลาดในประเทศไทย เนื่องจากเห็นศักยภาพของตลาด ที่มีการสื่อสารข้อมูลแบบมัลติมีเดียมากขึ้น และตระหนักถึงปัญหาค่าใช้ด้านการสื่อสารจำนวนมากที่องค์กรธุรกิจจะต้องสูญเสียเพื่อการดำเนินธุรกิจ เช่น ค่าโทรศัพท์มือถือ ค่าโทรศัพท์ทางไกล ค่าเช่าสถานที่เพื่อประชุมทางไกล (Video conference) ที่มีราคาสูง ซึ่ง MCS5100 ที่เน้นคุณสมบัติเด่น 4 ประการ ได้แก่ มัลติมีเดียแอพพลิเคชั่น (Multimedia Application) เครื่องมือช่วยในการร่วมมือระหว่างหน่วยงาน (Collaboration) การปรับคุณสมบัติตามการใช้งาน (Personalization) และโมบิลิตี้ (Mobility) สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวขององค์กรได้
ด้วย MCS5100 ผู้ใช้งานสามารถใช้มัลติมีเดียแอพลิเคชั่น เช่น การประชุมทางไกลทั้งแบบวิดีโอและเสียง การฝึกอบรมทางไกล (Live Training demos) และ Instant Messaging เพื่ออำนวยความสะดวกในการประชุมระหว่างหน่วยงานที่อยู่ห่างไกลได้อย่างง่ายดาย ด้วยค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงอีกต่อไป
จุดเด่นอีกประการของ MCS5100 คือ ความสะดวกในการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างเพื่อนร่วมงาน ลูกค้า ซัพพลายเออร์ และคู่ค้า ในระหว่างใช้โทรศัพท์คู่สนทนาสามารถใช้ ไวท์บอร์ด (White board) ในการแลกเปลี่ยนไฟล์ และแชร์ข้อมูลเสมือนจริงแบบเรียลไทม์ ส่งหน้าเว็บเพจไปยังจอของคู่สนทนา และสามารถเปิดหน้าเว็บเพจไปพร้อมๆ กัน (Co-Web browsing)
นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถปรับบริการการสื่อสารให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งานได้ เช่น การจัดการสายเรียกเข้าโดยเลขหมาย (Caller ID) ตั้งเวลาหรือข้อกำหนดต่างๆ โดยสามารถเลือกที่จะรับสาย ส่งผ่านไปวอยซ์เมล์ อีเมล์ หรือเว็บไซต์ก็ได้ ซึ่ง MCS5100 ได้เพิ่มศักยภาพคุณสมบัติของเทเลโฟนีให้สามารถทราบสถานะของสายเรียกเข้าและเรียกประชุมด่วนหลายฝ่ายในเวลาเดียวกัน
โมบิลิตี้ คือ อีกคุณสมบัติที่สำคัญ ผู้ใช้ MCS5100 สามารถต่อเข้าเน็ตเวิร์คได้ด้วยโทรศัพท์พื้นฐาน คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ โดยสามารถเรียกไดเร็คทรอรี่ส่วนตัวผ่านทางเน็ตเวิร์คได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ด้วยคุณสมบัติ “Plug-and-Play” ทำให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนย้าย เพิ่ม หรือเปลี่ยนโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากช่างเทคนิค
ด้วยคุณสมบัติทั้ง 4 ประการดังกล่าว รวมถึงการง่ายต่อการใช้งานทำให้องค์กรธุรกิจสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงค่าฝึกอบรม และค่าใช้จ่ายในการอิมพลีเมนท์ระบบได้เป็นจำนวนมหาศาล” นายอารมณ์กล่าวสรุป
มร. มิช ราโดเมียร์ ฝ่ายการตลาดสินค้าและโซลูชันเอ็นเตอร์ไพรส์เน็ตเวิร์ค นอร์เทลเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “MCS5100 ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานที่อยู่ห่างไกลสามารถสื่อสารด้วยเสียง ข้อมูล และวิดีโอได้อย่างปลอดภัยด้วยค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่าที่สุด และยังออกแบบให้เป็นระบบเปิดสามารถใช้ได้ทั้งกับ SIP (Session Initiation Protocol) ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมไอทีที่เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารแบบเรียลไทม์ และฮาร์ดแวร์มาตรฐานในอุตสาหกรรม ทำให้สามารถใช้ได้กับทุกเน็ตเวิร์ค
จากการศึกษาของนอร์เทลพบว่า MCS5100 ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน 60 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงลดค่าใช้จ่ายในการสื่อสารของพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ และยังเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานได้อีก 8 เปอร์เซ็นต์
ในต่างประเทศมีการนำ MCS5100 ไปใช้งานในหลากหลายองค์กรธุรกิจ แม้กระทั่งสถาบันการศึกษา เช่น FedEx Institute of Technology, Franklin W. Olin College of Engineering และ University of Connecticut School of Business เป็นต้น
นอกจากนี้ MCS5100 ยังได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ ดังนี้
รางวัล Best Multimedia Application จาก Business Communications Review
รางวัล The Telecoms Product or Service of the Year จาก CNET ประเทศอังกฤษ
รางวัล Best of Show จากงาน INTERNET TELEPHONY Conference and EXPO Miami 2004
รางวัล Network World Blue Ribbon จาก Network World Fusion
นอร์เทลจึงมั่นใจว่า MCS5100 คือโซลูชั่นที่จะช่วยแก้ปัญหาองค์กรธุรกิจอย่างแน่นอน และนอร์เทลยังมุ่งมั่นที่จะวิจัย พัฒนา และคิดค้นนวัตกรรมและโซลูชั่นที่ช่วยเสริมศักยภาพของธุรกิจทั่วโลกต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” มร.มิช กล่าวท้ายที่สุด
ข้อมูลเกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล จัดเป็นผู้ค้าระบบสื่อสารชั้นนำ เพิ่มพูนประสบการณ์ของมวลมนุษย์ ส่งเสริมและสร้างศักยภาพให้แก่การค้าโลก และปกป้องคุ้มครองข้อมูลสำคัญที่สุดของโลก ด้วยโซลูชั่นที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดของนอร์เทล เพื่อรองรับการสื่อสารบรอดแบนด์, Voice Over IP, บริการและแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดีย รวมทั้งการสื่อสารบรอดแบนด์ไร้สายครบวงจร สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นบริษัทสื่อสารและองค์กรต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โซลูชั่นเหล่านี้ถูกออกแบบมา เพื่อช่วยให้ผู้คนเอาชนะอุปสรรคที่ยุ่งยากที่สุดของการทำงานได้ นอร์เทลทำธุรกิจในประเทศต่างๆ มากกว่า 150 ประเทศ รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
อิซาเบล ลี ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พชรวดี จุโลทัย
นอร์เทล ภูมิภาคอาเซี่ยน/ปากีสถาน บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร : 65-6380 8828 # 623 โทร : 66-2662 2266
แฟ็กซ์ : 65-6380 8668 แฟ็กซ์ : 66-2204-2661--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ