กทม. ขอเชิญร่วมรณรงค์วินัยจราจรลดอุบัติภัยบนท้องถนน

ข่าวทั่วไป Tuesday April 12, 2005 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--กทม.
นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการแข่งขันแรลลี่จักรยานรณรงค์วินัยจราจร เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 48เวลา 09.00 น. ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการมีวินัยจราจร อันจะส่งผลให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่เองและผู้ร่วมทาง โดยมี นายชิตชนก เขมาวุฒานนท์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและ ขนส่ง และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์มักเกิดปัญหาอุบัติเหตุการจราจร ซึ่งทำให้สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ในการนี้กรุงเทพมหานครซึ่งดูแลปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุการจราจร 3 ประการ ได้แก่ ประการแรก ถนนต้องอยู่ในสภาพดีไม่เป็นหลุมบ่อ หรือเป็นจุดเสียงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ประการที่สอง สภาพรถหรือยานพาหนะต้องเรียบร้อย มีอุปกรณ์ประกอบครบ และมีความพร้อมสำหรับการเดินทาง โดยกองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง กทม. ยินดีให้บริการตรวจเช็คสภาพก่อนการเดินทาง และประการสุดท้าย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดคือ คน หรือผู้ใช้รถใช้ถนน จะต้องมีวินัยในการจราจร โดยกรุงเทพมหานครได้จัด กิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมวินัยจราจรให้กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการจัดกิจกรรมแรลลี่จักรยานครั้งนี้เป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง ที่มุ่งปลูกฝังวินัยจราจร การใช้รถใช้ถนนอย่างถูกวิธีให้กับผู้ร่วมกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญคือการลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ การจราจรให้ได้ร้อยละ 15 ตามที่รัฐบาลกำหนดเป้าหมายไว้
“อย่างไรก็ตามนอกจากต้องเคารพกฎจราจร ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดและถูกวิธีแล้ว ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีความเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทางด้วย” นายสามารถกำชับขอความร่วมมือประชาชนในตอนท้าย--จบ--

แท็ก แรลลี่   รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ