เอชพีเปิดตัวไดรฟ์สำหรับซีดีที่เขียนซ้ำใหม่ได้รุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูง

ข่าวทั่วไป Monday August 31, 1998 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--31 ส.ค.--ฮิวเลตต์-แพคการ์ด
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว HP CD-Writer Plus 8100 series ซึ่งเป็นไดรฟ์สำหรับแผ่นซีดีที่เขียนซ้ำใหม่ได้แบบ IDE รุ่นติดตั้งภายในที่มีความเร็วและประสิทธิภาพสูงในราคาพิเศษสุด
คุณประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย และผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ลูกค้าของเราต้องการทางเลือกเพิ่มขึ้น ไดรฟ์ที่เร็วขึ้นและราคาที่ต่ำลง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะหาพบได้จากผลิตภัณฑ์ตระกูลใหม่นี้ ในฐานะที่เราเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีซีดีอาร์ดับบลิวเอชพีจึงทุ่มเทให้กับการนำเสนอโซลูชั่นที่ครบวงจรสำหรับการอ่านและบันทึกซีดีให้แก่ผู้ใช้ในบ้านและธุรกิจในราคาย่อมเยา"
คุณวรรณิกา ภิญโญวัฒยากร ผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ วิเคราะห์ว่า "ในปัจจุบัน มีการผลิตและใช้แผ่นซีดีที่ตรงตามมาตรฐานมากขึ้น ผู้ใช้จึงสามารถสร้างและใช้ข้อมูลร่วมกับผู้ใช้แผ่นซีดีรอมกว่า 200 ล้านคนและผู้ใช้ CD audio จำนวน 600ล้านคนทั่วโลกได้ โดยใช้เทคโนโลยีซีดีที่เป็นที่ยอมรับมากกว่า Zip drive ซีดีอาร์ดับบลิวมีคุณภาพสูง มีความยืดหยุ่นและมีความจุในการเก็บข้อมูลเท่ากับแผ่นซีดีทั่วไป อีกทั้งยังใช้งานง่ายเหมือนกับแผ่นฟล็อปปี้ดิสก์"
ผลิตภัณฑ์ตระกูลซีดีอาร์ดับบลิว
HP CD-Writer Plus 8100 Series เอชพีขอนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่สำหรับตระกูลซีดีอาร์ดับบลิว ได้แก่ HP CD-Writer Plus 8100 Series ซึ่งเป็นไดรฟ์ติดตั้งภายในแบบ IDE สำหรับใช้กับแผ่นซีดีที่เขียนซ้ำใหม่ได้ ซึ่งสามารถอ่านข้อมูลได้ในอัตราความเร็ว 24X และบันทึกได้ในอัตราความเร็ว 4X ซึ่งเร็วเท่ากับไดรฟ์ซีดีรอมทั่วไป ไดรฟ์รุ่นใหม่นี้สามารถจุข้อมูลได้มากถึง 650เม็กกะไบต์ ซึ่งเทียบเท่ากับแผ่นฟล็อปปี้ดิสก์ที่ตรงตามมาตรฐานจำนวนกว่า 400 แผ่นและสามารถทำงานร่วมกับแผ่นซีดีในรูปแบบต่างๆ ที่ตรงตามมาตรฐานอุตสาหกรรมได้ ไดรฟ์รุ่นนี้ยังประกอบด้วยซอฟต์แวร์ HPFast Format ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถฟอร์แมตดิสก์ซีดีอาร์ดับบลิวได้ภายในไม่ถึง 5 นาทีซึ่งถือว่าเป็นไดรฟ์รุ่นแรกของอุตสาหกรรมที่มีความสามารถเช่นนี้ นอกจากนั้น ลูกค้าจะได้รับบริการสนับสนุนทางเทคนิคตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย เอชพีได้พัฒนาไดรฟ์ซีดีอาร์ดับบลิวรุ่น 8100i แบบติดตั้งภายในเพื่อผู้ใช้ในบ้านและผู้ใช้ในธุรกิจ ไดรฟ์รุ่นนี้ประกอบด้วย คุณสมบัติดังต่อไปนี้
* HP SimpleTrax ช่วยเซฟไฟล์ลงแผ่นซีดีโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้มีการทำสำรองไฟล์โดยอัตโนมัติ จึงทำให้ข้อมูลปลอดภัยและง่ายแก่การค้นหาและกู้คืน แม้ว่าแผ่นซีดีที่เก็บข้อมูลนั้นจะไม่ได้อยู่ในไดรฟ์ก็ตาม
* Direct CD ของ Adaptec ช่วยให้ผู้ใช้สามารถลากไฟล์จากจากโปรแกรม Microsoft Windows Explorer ไปใส่ในซีดีหรือเซฟไฟล์ได้โดยตรงจากโปรแกรมใดๆ ก็ได้ เช่นเดียวกับการใช้ฮาร์ดไดรฟ์หรือแผ่นฟล็อปปี้ดิสก์
* Easy CD Audio ของ Adaptec ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเก็บหน่วยความจำเสียงของครอบครัวของตนและส่วนบุคคลลงในแผ่นซีดีได้
* Easy CD Creator Standard Edition ของ Adaptec ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างแผ่นซีดีมาตรฐานต้นฉบับซึ่งสามารถนำไปใช้กับพีซีได้กว่า 200 ล้านเครื่อง
* ซอฟต์แวร์ Jewel Case และ Disk Labeling ของ Adaptec ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างปกซีดีและฉลากแผ่นดิสก์ได้
* HP Disaster Recovery เป็นโซลูชั่นอเนกประสงค์ที่ช่วยกู้ข้อมูลเมื่อระบบเกิดขัดข้องได้
HP CD-Writer Plus 7200
เอชพียังคงวางจำหน่ายไดรฟ์รุ่น HP CD-Writer Plus 7200i และ HP CD-Writer Plus 7200e อยู่ไดรฟ์ทั้งสองรุ่นนี้สามารถจุข้อมูลได้ถึง 650 เม็กกะไบต์ มีความเร็วในการอ่านข้อมูล 6X และความเร็วในการบันทึกเท่ากับ 2X และเป็นไดรฟ์ที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีราคาย่อมเยา
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพีและผลิตภัณฑ์ของเอชพี ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บได้ที่ http://www.hp.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณวรรณี โรจนโอฬารรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายโครงการการตลาด ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ : 661-3900-34 ต่อ 3205 โทรสาร : 661-3943 อีเมล์ : wannee_rojanaolarnrat@hp.com-- จบ--

แท็ก เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ