กสอ. สนับสนุน "อินเตอร์แมค' 98" หวังฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรมไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 23, 1997 19:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 ก.ย.--มิลเลอร์ ฟรีแมน
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม สนับสนุนการจัดแคมเปญ Country Focus ของมิลเลอร์ ฟรีแมน (ประเทศไทย) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานนิทรรศการแสดงเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เพื่อหาพันธมิตรผู้ผลิตเทคโนโลยีชั้นนำจากเยอรมนี ร่วมลงทุนทางการค้าและปรับปรุงมาตรฐานคุณภาพอุตสาหกรรมไทย มั่นใจงานนิทรรศการวิศวกรรมเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมครบวงจร "อินเตอร์แมค' 98" ที่จะจัดขึ้นกลางเดือนมีนาคม 2541 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติกรุงเทพฯ (BITEC) จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักลงทุนเยอรมันและประเทศอื่น ๆ ทั่วทุกมุมโลก เพื่อเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินโดจีน
นายมนู เลียวไพโรจน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า "รูปแบบการจัดการส่งเสริมเทคโนโลยีจากประเทศใดประเทศหนึ่งโดยเฉพาะ หรือที่เรียกว่า Country Focus ซึ่งครั้งนี้จะเน้นที่เทคโนโลยีจากประเทศเยอรมัน นับเป็นความพยายามที่จะแสดงให้ผู้นำเทคโนโลยีต่างชาติได้มั่นใจในศักยภาพของภาคอุตสาหกรรมไทยที่พร้อมรับการขยายตัวทางการลงทุน แม้ในสภาวะที่เศรษฐกิจยังคงชะลอตัวอยู่เช่นในปัจจุบัน เนื่องจากยังมีปัจจัยส่งเสริมภายในประเทศอีกมากมาย เช่น ทำเลที่ตั้ง ทรัพยากรธรรมชาติ และทรัพยากรบุคคล โดยงาน `อินเตอร์แมค' 98' ซึ่งเป็นงานนิทรรศการแสดงเทคโนโลยีวิศวกรรมเครื่องจักรกลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จะเป็นศูนย์กลางการติดต่อการค้าระหว่างผู้ผลิตเทคโนโลยีจากทั่วโลกกับผู้ประกอบการในประเทศไทย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินโดจีน ซึ่งจะเป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ทางด้านการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยอีกด้วย"
นายมนู กล่าวต่อไปว่า "เหตุผลประการสำคัญที่ทางกรมฯ สนับสนุน `อินเตอร์แมค' 98' นั้นเป็นเพราะเนื้อหาของงานฯ มีขอบเขตครอบคลุมเทคโนโลยีอุตสาหกรรมทุกประเภทที่ยังมีความต้องการสูงในตลาดเมืองไทย และรูปแบบของงานยังแบ่งแยกเป็นหมวดหมู่ชัดเจน ซึ่งจะทำให้ต่างชาติเห็นภาพรวมของภาคอุตสาหกรรมการผลิต ของไทย และเห็นช่องทางในการลงทุนด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท `อินเตอร์แมค' 98' จึงนับเป็นเครื่องมือสำคัญในการตอบสนองนโยบายของรัฐ ที่มุ่งแสวงหาเทคโนโลยีชั้นสูงจากทั่วโลกเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการปรับปรุงประสิทธิภาพ ลดต้นทุนทางการผลิตและปรับปรุงคุณภาพสินค้าส่งออกของไทย ให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดการค้าโลก ซึ่งจะส่งผลให้ภาคเศรษฐกิจโดยรวมของไทยฟื้นตัวขึ้นต่อไป"
ทางด้านมร.เอ็ม กานธี (M. Gandhi) ผู้อำนวยการอาวุโส มิลเลอร์ ฟรีแมน (ประเทศไทย) ผู้จัดงาน `อินเตอร์แมค' 98' กล่าวว่า "จากประสบการณ์ด้านการจัดงานแสดงเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเท่าที่ผ่านมา พบว่าธุรกิจการจัดนิทรรศการระดับนานาชาติ ได้มีส่วนช่วยเร่งการลงทุนภายในประเทศได้ส่วนหนึ่งในฐานะสื่อกลางการพบปะและแลกเปลี่ยนทางการค้าระหว่างผู้ผลิตเทคโนโลยีชั้นนำจากเยอรมนีและทั่วโลก กับผู้ประกอบการในธุรกิจอุตสาหกรรมในประเทศไทย"
มร.กานธี กล่าวต่อไปว่า "สำหรับงาน `อินเตอร์แมค' 98' ในปี 2541 บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักลงทุนชาวเยอรมัน เข้ามาร่วมแสดงผลงานเทคโนโลยีล่าสุดได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากงานฯ ในครั้งนี้ จะให้ความสำคัญกับประโยชน์และความแปลกใหม่ของเทคโนโลยีจากเยอรมนีมากเป็นพิเศษ ตามรูปแบบการนำเสนอที่เรียกว่า "Country Focus" หรือการส่งเสริมเทคโนโลยีจากประเทศใดประเทศหนึ่ง โดยเฉพาะ ซึ่งในครั้งนี้ ได้แก่ เทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนี เพราะผู้จัดฯ เล็งเห็นว่าภาคอุตสาหกรรมของไทยยังสามารถนำเทคโนโลยีจากเยอรมนีมาใช้ประโยชน์ได้อีกมาก นอกจากนี้ ช่องทางตลาดเทคโนโลยีจากเยอรมนียังเปิดกว้างพร้อมรองรับการลงทุนอย่างเต็มที่ในประเทศไทย และประเทศใกล้เคียง นอกจากนี้ ภายในงานยังจะจัดให้มีการสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเยอรมัน การถ่ายทอด และการฝึกสอนเทคนิควิธีการใหม่ ๆ ให้ผู้ประกอบการที่สนใจ ทั้งนี้ เพื่อให้งานนิทรรศการในครั้งนี้มีประโยชน์สูงสุดทั้งต่อผู้ผลิตเทคโนโลยี นักลงทุน และผู้ประกอบการทั่วไป"
สำหรับรูปแบบของาน `อินเตอร์แมค' 98' จะแบ่งออกเป็นนิทรรศการย่อย ๆ 6 ประเภทได้แก่ นิทรรศการงานแปรรูปโลหะแผ่น (Sheet Metal Asia' 98) นิทรรศการเทคโนโลยีการขนส่งลำเลียงและจัดเก็บวัสดุ (LogisPro Thailand' 98) งานแสดงเครื่องจักรกลอุตสาหกรรม (IA Thailand' 98) งานแสดงเครื่องกล เครื่องมือ และอุปกรณ์ช่างทั่วไป (Power Tools Thailand' 98) งานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ (Machine Tool' 98) และงานแสดง เทคโนโลยีวิศวกรรมการเชื่อมโลหะ (Weldtech Thailand' 98) โดยงานฯ ในครั้งนี้ จะจัดให้มีขนาดใหญ่และครอบคลุมเทคโนโลยีทุกชนิดที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นงานนิทรรศการเทคโนโลยีอุตสาหกรรมระดับนานาชาติอย่างแท้จริง" มร. กานธี กล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิมเติมติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณเบญจวรรณ นิเวศน์ปฐมวัฒน์, คุณเหมินฝัน เอายิ่งเจริญ โทร. 251--708-9 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ