ซีเกทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดิสก์ไดร์ฟตระกูลชีต้า 9 แอลพี/18 ดิสก์ไดร์ฟตระกูลชีต้ารุ่นที่ 2 ของซีเกทพัฒนาขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับบันทึกข้อมูลอันทรงประสิทธิภาพ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 4, 1998 20:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ก.พ.--ซีเกท
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ เปิดตัวดิสก์ไดร์ฟตระกูลซีต้ารุ่นที่สอง ผลิตภัณฑ์ดิสก์ไดร์ฟรุ่นนี้คือ ดิสก์ไดร์ฟรุ่นแรกของโลกซึ่งหมุนด้วยความเร็ว 10,000 รอบต่อนาทีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบันทึกข้อมูลและลดระยะเวลาการปฏิบัติงาน ผลิตภัณฑ์ซีต้ารุ่นใหม่ 9 แอลพีและชีต้า 18 มีความโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดจากบรรดาผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เนื่องจากเป็นผลจากประสบการณ์อันยาวนานของซีเกทในการผลิตดิสก์ไดร์ฟซึ่งหมุนด้วยความเร็ว 10,000 รอบต่อนาที และความร่วมมือกับบรรดาผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และผู้จัดจำหน่ายชั้นนำต่าง ๆ การปฏิบัติงานอันทรงประสิทธิภาพของชีต้า ทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะบันทึกและบริหารข้อมูลจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วซึ่งถือเป็นความมุ่งมั่นของซีเกทในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม เพื่อช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์สามารถได้รับข้อมูลได้อย่างทันท่วงที
"ลูกค้าให้ความสนใจเทคโนโลยีดิสก์ไดร์ฟซึ่งมีความเร็วในการหมุน 10,000 รอบต่อนาที เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสำหรับเซิร์ฟเวอร์องค์กร และสำหรับเวิร์คสเตชั่นส่วนบุคคล" ครอว์ฟอร์ด เดล ฟรีท รองประธานโปรแกรมการค้นคว้าและวิจัยผลิตภัณฑ์สำหรับบันทึกข้อมูลอินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่นกล่าว"
"ซีเกทสร้างสรรค์ดิสก์ไดร์ฟซึ่งมีความเร็วในการหมุน 10,000 รอบต่อนาที เมื่อประมาณ 12 เดือนที่แล้วด้วยการเปิดตัวของดิสก์ไดร์ฟ ชีต้า และในขณะนี้บริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์นี้ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วยประสิทธิภาพในการส่งผ่านข้อมูลอันโดดเด่น โดยใช้เวลาในการค้นหาข้อมูลเพียงเสี้ยวหนึ่งของ 6 วินาที ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการปฏิบัติงานคอมพิวเตอร์ชั้นสูง
ผลิตภัณฑ์รุ่นต่อไปของชีต้า มีความสามารถในการบันทึกข้อมูลถึง 4.5 กิกะไบท์, 9.1 กิกะไบท์ และ 18.2 กิกะไบท์ ไดร์ฟเหล่านี้ยังคงแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซีเกทในการผลิตผลิตภัณพ์ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่มีความทันสมัยที่สุดสำหรับการบันทึกข้อมูล เช่น Fibre Channel-Arbitrated Loop (FC-AL) และ Ultra 2 SCSI รวมทั้งช่วยสนับสนุนการทำงานของ low-voltage differential (LVD)
ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้มีอัตราการส่งผ่านข้อมูลกว่า 21 เมกกะไบท์ต่อวินาที ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถส่งผ่านข้อมูลได้ในอัตราความเร็วสูงสุดเทียบกับไดร์ฟชนิดอื่นที่มีจำหน่ายในตลาดในปัจจุบันนี้ และเมื่อผนวกกับการปฏิบัติงานอันทรงประสิทธิภาพรวมถึงอัตราการส่งผ่านข้อมูลสูงถึง 21 เมกกะไบท์ต่อวินาทีและอัตราพลังงานที่แฝงอยู่ภายใน 2.99 วินาทีพร้อมทั้งอัตราการค้นหาข้อมูล 5.2 วินาที ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์รุ่นมาตรฐานหรือ 5.7 วินาทีในรูปแบบของผลิตภัณฑ์รุ่นที่มีประสิทธิภาพสูง ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของชีต้าคือผลิตภัณฑ์ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงเหมาะสำหรับความต้องการของยูสเซอร์ในปัจจุบัน
กลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ชีต้าคือผู้ใช้ซึ่งตระหนักถึงประสิทธิภาพการทำงานของไดร์ฟ เช่น การค้นหาข้อมูล คลังข้อมูล การปฏิบัติงานทางด้านกราฟฟิคในระดับมืออาชีพ ตลาดหลักของผลิตภัณฑ์ในตระกูลชีต้าคือเซิร์ฟเวอร์องค์กร ศูนย์กลางการบันทึกข้อมูลและเวิร์คสเตชั่นสำหรับการปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ชั้นสูง ตลาดรองลงมาคือเซิร์ฟเวอร์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล เวิร์คสเตชั่นส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลสำหรับการปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ชั้นสูง เมื่อผู้ที่ปฏิบัติงานคอมพิวเตอร์มีความต้องการย่นระยะเวลาหรือเพิ่มความเร็วในการปฏิบัติงาน ผลิตภัณฑ์ชีต้าจากรุ่นแรกและรุ่นที่สองมีคุณค่าเป็นอย่างมากสำหรับผู้ใช้เหล่านี้
ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ชีต้า 9 แอลพีและชีต้า 18 จะเปิดให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำได้ชมในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยบริษัทฯ จะดำเนินการผลิตในไตรมาสแรกของปี พ.ศ.2541 ราคาของผลิตภัณฑ์คือ 1755 ดอลลาร์สหรัฐต่อชุด สำหรับไดร์ฟชีต้า 18 (เอสที18202) ซึ่งมีประสิทธิภาพในการบันทึกข้อมูลถึง 18 กิกะไบท์ ผลิตภัณฑ์ไดร์ฟชีต้า 9 แอลพี (เอสที39102) ซึ่งมีประสิทธิภาพในการบันทึกข้อมูลถึง 9.1 กิกะไบท์ จำหน่ายในราคา 1090 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ชีต้า 9 แอลพี (เอสที34502) มีประสิทธิภาพในการบันทึกข้อมูล 4.5 กิกะไบท์ จำหน่ายในราคา 655 ดอลลาร์สหรัฐ
ผลิตภัณฑ์ในตระกูลชีต้ารุ่นใหม่จะมีราคาสูงกว่าผลิตภัณฑ์ในรุ่นบาราคูด้าประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ ด้วยผลิตภัณฑ์ทั้งสองตระกูลนี้ ผลิตภัณฑ์ชีต้าและบาราคูด้าของซีเกททำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ในด้านความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและคุณค่าของผลิตภัณฑ์ ผู้จัดจำหน่ายสามารถติดต่อตัวแทนฝ่ายขายของซีเกทหากต้องการราคาพิเศษสำหรับการสั่งซื้อในจำนวนมาก หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลทางด้านเทคนิคของผลิตภัณฑ์ชีต้า 9 แอลพี รุ่นใหม่ของซีเกทและดิสก์ไดร์ฟชีต้า 18 กรุณาติดต่อที่ http://www.seagate.com/vpr.shtml.
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ คือผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับการบันทึก และการบริหารข้อมูลชั้นนำ ซีเกทมีความมุ่งมั่นในการผลิตผลิตภัณฑ์ซึ่งมีคุณภาพสูงสุดเพื่อให้ลูกค้าสามารถได้รับข้อมูลได้ทุกเวลาที่พวกเขาต้องการ ซีเกทคือผู้ผลิตดิสก์ไดร์ฟ ดิสก์วงจรแม่เหล็กและหัวอ่านรายใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์เทปไดร์ฟและผู้นำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์สำหรับการเข้าถึงและการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยรายรับมากกว่า 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี พ.ศ.2540 ซีเกทมีฐานการผลิตในหลายประเทศทั่วโลกท่านที่สนใจสามารถพบข้อมูลซีเกทได้ที่ http://www.seagate.com
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.: 531-8146--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ