โมโตโรล่าแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายรายที่สองในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday July 27, 1998 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ก.ค.--โมโตโรล่า
โมโตโรล่าหนึ่งในผู้นำด้านผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่รวมทั้งอุปกรณ์และระบบการสื่อสาร โทรคมนาคมแบบไร้สายของโลก ได้ประกาศแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่รายที่สองในประเทศไทย
มร. เดวิด แม็คเคลท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ส่วนผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ของโมโตโรล่าในภูมิภาคเอเชียใต้ กล่าวว่า “บริษัทมีความยินดีที่ได้แต่งตั้ง บริษัท เอ็ม-ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่นให้เป็นผู้แทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่โมโตโรล่าเป็นรายที่สองในประเทศไทย”
แผนการเปิดเสรีบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทยจะส่งผลให้มีผู้ให้บริการรายใหม่ๆเข้ามาในตลาดเพื่อนำเสนอเทคโนโลยี สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีอยู่หลายระบบ ซึ่งรวมถึงระบบจีเอสเอ็มด้วย
“บทบาทของบริษัท เอ็ม-ลิ้งค์ คือ การประสานงานกับโมโตโรล่าในด้านการพัฒนาตลาดสำหรับลูกค้ากลุ่มที่ต้องการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบจีเอสเอ็ม 900 ในประเทศไทย” มร. แม็คเคลท์ กล่าว
และโมโตโรล่ายืนยันว่า ด้วยความเป็นผู้นำตลาดของโมโตโรล่าที่ได้ร่วมสร้างกับยูคอมมาเป็น เวลานาน ในการรักษาตลาดเครือข่ายแอมป์ 800 และพีซีเอ็น 1800 จนแข็งแกร่ง จะทำให้มั่นใจ ได้ว่าโมโตโรล่ายังคงเป็นผู้นำตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทยอย่างแน่นอน นอกจากนี้ โมโตโรล่าจะยังคงสานต่อความเป็นพันธมิตรคู่ค้ากับยูคอมซึ่งมีมานานกว่า 30 ปี และเนื่องด้วยความร่วมมืออย่างดีจากยูคอมนี้เองที่ทำให้โมโตโรล่ามีรากฐานที่แข็งแกร่งในตลาดเมืองไทย โดยยูคอมมีส่วนช่วยพัฒนาตลาดวิทยุสื่อสารแบบสองทาง วิทยุติดตามตัว และโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้กับโมโตโรล่าในประเทศไทย
โมโตโรล่ารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการสื่อสารโทรคมนาคมแห่งนี้ร่วมกับยูคอม” มร. แม็คเคลท์ กล่าว
การแต่งตั้งบริษัท เอ็ม-ลิ้งค์ สอดคล้องกับกลยุทธ์การขยายตลาดทั่วโลกของโมโตโรล่าซึ่งเน้นสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคเป็นหลักในการวางแผนงานของบริษัท ดังเช่น การประกาศที่สหรัฐอเมริกาเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดดังกล่าว ด้วยการปรับโครงสร้างแผนกผู้บริโภคเฉพาะกลุ่ม 3 แผนกของโมโตโรล่า คือ วิทยุสื่อสารแบบสองทาง วิทยุติดตามตัว และโทรศัพท์เคลื่อนที่
“เมื่อเทคโนโลยีมีการรวมกันและผู้บริโภคมีทางเลือกเพิ่มขึ้น โมโตโรล่าจำเป็นต้องเสนอเทคโนโลยีที่ผสมผสานกันแล้วตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด และเพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายนี้ เราจำเป็นต้องมีการวิจัยและพัฒนาที่ดีที่สุดรวมกันในที่แห่งเดียว”
โมโตโรล่ากำลังจะแนะนำอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมแบบไร้สายทั้งแบบเคลื่อนที่ (Mobile) และแบบอยู่กับที่ (Fixed) หลากหลายรูปแบบแก่ตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไปและกลุ่มลูกค้าเฉพาะ โดยทั้งเอ็ม-ลิ้งค์และยูคอมจะเป็นพลังผลักดันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ในประเทศไทย” มร. แม็คเคลท์ กล่าว
สืบเนื่องจากนโยบายใหม่ของโมโตโรล่าที่เน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก บริษัทได้ทำการวิจัยทัศนคติของผู้บริโภคในเรื่องของการสื่อสารไร้สายทั่วโลก ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคในปัจจุบันกำลังมองหาอิสระภาพและอำนาจในการสื่อสารด้วยการซื้ออุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมเหล่านี้
ด้วยตระหนักถึงความต้องการดังกล่าว โมโตโรล่าจึงได้รณรงค์โฆษณาทั่วโลก ภายใต้คอนเซปต์ ที่เรียกว่า “Wings ” ด้วยงบประมาณ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และโฆษณาชุดนี้ จะเผยแพร่ในประเทศไทยในเดือนสิงหาคม โดยการให้ “Wings ” เป็นเครื่องมือสื่อสารส่วนบุคคลสำหรับผู้บริโภค เพราะโมโตโรล่ามั่นใจว่า ลูกค้าจะมีทางเลือกที่ดีกว่าในการเลือกใช้บริการและผลิตภัณฑ์สื่อสารไร้สาย เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตของแต่ละบุคคล
ต่อจากนี้ไป โมโตโรล่าจะนำเสนอโทรศัพท์ซึ่งเพียบพร้อมด้วยคุณภาพและบริการหลังการขายสำหรับแต่ละกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการที่แตกต่างกันในประเทศไทย
โมโตโรล่า เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่ผลิตชิ้นส่วนและให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมไร้สาย เซมิคอนดักเตอร์ และระบบอิเล็คทรอนิกส์ขั้นสูง รวมทั้งอุปกรณ์และบริการต่างๆ ธุรกิจหลักของโมโตโรล่า ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่ วิทยุสื่อสารแบบสองทาง วิทยุติดตามตัว และระบบสื่อสารข้อมูล ระบบสื่อสารส่วนบุคคล อุปกรณ์ยานยนต์ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์สำหรับป้องกันประเทศ และใช้ในอวกาศ รวมทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ อุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ของโมโตโรล่า ถูกนำไปใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องมือสื่อสาร คอมพิวเตอร์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ โมโตโรล่ามียอดจำหน่ายทั่วโลกในปี 2540 สูงถึง 29,800 ล้านเหรียญสหรัฐ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณนิโลบล โควาพิทักษ์เทศ บริษัท เพรสโก้ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 273 8800--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ