นวตกรรมใหม่ล่าสุดจากไพโอเนียร์ ดีวีดี เครื่องแรกของโลกที่เล่นได้ทั้ง ดีวีดี วีดีโอ ซีดี ซีดีกราฟฟิค ซีดีเพลง และเลเซอร์ดิสก์ถ

ข่าวทั่วไป Thursday May 22, 1997 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 พ.ค.--ไพโอเนียร์
ไพโอเนียร์ ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เครื่องเสียง ได้คิดค้นและพัฒนา DVL-9 เครื่องเล่น ดีวีดีแห่งโลกอนาคต ที่มีขีดความสามารถสูงจากต่าง ดีวีดี ทั่วไป คือ นอกจากจะใช้กับซอฟแวร์ ดีวีดี และ เลเซอร์ดิสก์แล้ว ยังสามารถใช้ได้กับซอฟแวร์ทั่วไป ทั้งวีดีโอ ซีดี และซีดีเพลง ซึ่งนับเป็นเครื่องแรกของตลาดโลกในตลาดเอเชียที่พิชิตยอดขายอันดับหนึ่งมาแล้วในประเทศญี่ปุ่น พร้อมวางตลาดเมืองไทยต้นเดือนมิถุนายนนี้
มร.คาวามูระ มาซาฮิโร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยถึงเครื่องเล่น ดีวีดี DVL-9 ของไพโอเนียร์เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องเล่นดีวีดี ยี่ห้ออื่นว่า ไพโอเนียร์ DVL-9 ที่มีขีดความสามารถที่มากกว่าเครื่องเล่นดีวีดีทั่วไป ไม่จำกัดเพียงแค่ดีวีดีเท่านั้น แต่ไพโอเนียร์พฒนาด้วยเทคโนโลยีระดับสูงทำให้เล่นได้ทั้ง วีดีโอซีดี, ซีดีกราฟฟิค และซีดีเพลง เหมาะสำหรับผู้รักการสะสมซอฟแวร์ทุกชนิด มีการใช้เทคโนโลยีการรวมอุปกรณ์ที่มีหัวอ่านซึ่งมีจุดโฟกัสคู่ อยู่ภายในเครื่องเดียวกัน และอ่านข้อมูลด้วยแสงเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่นสั้น บันทึกด้วย LSIs พร้อมกับคุณภาพของเสียงที่สร้างความเร้าใจ ไปกับเสียงรอบทิศทางในระบบดิจิตอลนี้ อันเป็นการพัฒนามาจากระบบ ดอลบี้ เซอร์ราวด์ AC-3 จึงทำให้รู้สึกได้ถึงสัมผัสทางเสียงรอบทิศทางที่รายรอบตัวผู้ฟัง มั่นใจกับความคมชัดของภาพ โดยการรวมอุปกรณ์แปลงสัญญาณภาพ แบบ 9 บิท เพื่อนำไปประมวลผลข้อมูลแบบ 8 บิท ของเครื่องเล่น ดีวีดี ทำให้ความคมชัดของสีและรายละเอียดของภาพใกล้เคียงเหมือนจริงกับภาพต้นฉบับ ทั้งนี้ เป็นผลพวงมาจากคุณสมบัติเด่นล้ำหลายประการ เช่น กลไกการกลับหัวแบบซิกม่าเทิร์น สำหรับอำนวยความสะดวกในการเล่นแอลดี ทั้งสองด้าน และหน่วยความจำชนิดแถบดิจิตอล พร้อมด้วยระบบการปรับลดเสียงดังแบบดิจิตอล สำหรับการสั่งงานหน้าที่พิเศษต่างๆ เช่น การเล่นภาพย้อนหลัง และการหยุดภาพนิ่ง ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ได้รับการพัฒนาภายใต้นิยาม "ศิลปะแห่งความบันเทิง" (The Art of Enterment)
นอกจากนี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่ามีการคิดค้น ซอฟแวร์ ดีวีดี สำหรับการสั่งงานของระบบเข้าระหัส (Encoding-system) และระบบแมส-โพรดักชั่น เพลสซิ่ง สำหรับเครื่องเล่น ดิสก์ ดีวีดี ซึ่งนอกจากจะเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแล้วก็ยังเป็นอีกทางหนึ่งของกลยุทธ์ทางการตลาดด้วย
ทั้งนี้ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกที่เล่นดีวีดี รุ่น "DVL-9" ของไพโอเนียร์ได้วางตลาด โดยมีการเปิดตัวในช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ปรากฎว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยยอดขายอันดับหนึ่ง และมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 85% ขณะที่ยอดขายในสหรัฐอเมริกา ก็คาดว่าจะได้รับความนิยมไปมากแล้ว
สำหรับการเปิดตัวสู่ตลาดเมืองไทยในช่วงปีแรกนี้น กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า จะนำเครื่องเล่นดีวีดี ออกวางจำหน่าย ประมาณ 1,000 เครื่อง ราคาจำหน่ายเครื่องละ 39,900 บาท ในขณะที่มีส่วนแบ่งการตลาด 20% และในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่เพิ่งจะนำออกวางตลาด ไพโอเนียร์จึงจัดโปรโมชั่น ในช่วงแนะนำสินค้าไว้คือ ซื้อเครื่องเล่นดีวีดีหนึ่งเครื่อง จะได้รับแผ่น ซอฟแวร์ดีวีดี ซึ่งประกอบด้วยภาพยนตร์ต่างประเทศ พร้อมจัดสรรงบประมาณต่างประเทศสำหรับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในวงเงิน 20 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สุนันท์ ไกรสิทธิพานิชย์, วัชรี อารีรัตนศักดิ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บ.ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 260-8480 ต่อ 333,335--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ