คาลเท็กซ์ ขึ้นแท่นนำหน้าสปอนเซอร์โปรโมตเอเชี่ยนเกมส์

ข่าวกีฬา Wednesday October 21, 1998 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ต.ค.--คาลเท็กซ์
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด ย้ำแนวคิดปฏิบัติการเต็มพลังเดินหน้าปฏิบัติภารกิจโปรโมตกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ผ่านสื่อและกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศก่อนการเแข่งขันให้คึกคัก ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 พร้อมเตรียมออกหนังโฆษณาเอเชี่ยนเกมส์ชุดใหม่
นับตั้งแต่คาลเท็กซ์ ได้ลงนามในสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ด้วยเม็ดเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2540 เป็นต้นมา คาลเท็กซ์ได้ดำเนินกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อส่งเสริมและสร้างสีสันให้กับการแข่งขันกีฬาระดับภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีความตั้งใจให้คนไทยเกิดความภาคภูมิใจที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพฯ ในเดือนธันวาคมศกนี้
ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา คาลเท็กซ์ได้รณรงค์ส่งเสริมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ อาทิการเพ้นท์ตัวรถประจำทางเป็นสัญลักษณ์คาลเท็กซ์-เอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งวิ่งอยู่บนถนนหลายสายทั่วกรุงเทพฯ โฆษณาหลังรถแท็กซี่ ตลอดจนป้ายโฆษณาสามมิติตามจุดการจราจรคับคั่ง เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างที่คาลเท็กซ์ดำเนินการโดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างและตอกย้ำให้ประชาชนชาวไทยได้รับรู้อย่างทั่วถึงถึงความสำคัญและความยิ่งใหญ่ของกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมทั้งเน้นยำภารกิจของคนไทยในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันและเจ้าบ้านที่ดีในการเตรียมพร้อมต้อนรับทัพนักกีฬาจากนานาชาติ ตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะมาร่วมในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้
“คาลเท็กซ์มีความตั้งใจจริงต่อทุกกิจกรรมที่บริษัทให้การสนับสนุน และพร้อมที่จะปฏิบัติการเต็มพลังเพื่อช่วยโปรโมตการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ความตั้งใจจริงดังกล่าวช่วยให้คาลเท็กซ์ก้าวเป็นผู้สนับสนุนหลักระดับแนวหน้าที่ทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์อย่างจริงจังจนติดตาประชาชนทั่วไปอยู่ในขณะนี้” มร. แบร์รี่ แอชแมน กรรมการบริหารฝ่ายการตลาดของคาลเท็กซ์กล่าว นอกจากนี้ คาลเท็กซ์ ยังได้ติดตั้ง “วิดีโอวอลล์เอเชี่ยนเกมส์” สองจุดที่สนามบินดอนเมือง บริเวณใกล้ผู้โดยสารขาเข้าตรงจุดนัดพบอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ และที่สนามบินเชียงใหม่ บริเวณโถงใหญ่ อาคารผู้โดยสารในประเทศ เพื่อให้ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยรับทราบและสนใจที่จะกลับมาเยือนเมืองไทยอีกครั้งในช่วงการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-20 ธันวาคม 2541
คาลเท็กซ์ ได้นำสัญลักษณ์เอเชี่ยนเกมส์มาใช้ควบคู่กับสัญลักษณ์คาลเท็กซ์ โดยได้นำช้างไชโย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์นำโชคของกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ มาสร้างสีสันในการรณรงค์ โดยนอกจากสื่อโฆษณาทุกชิ้นที่คาลเท็กซ์เผยแพร่จะมีรูปช้างไชโยเคียงคู่กับดาวคาลเท็กซ์แล้ว คาลเท็กซ์ยังได้สร้างช้างไชโยในท่าถือหัวจ่ายน้ำมัน แกลลอนน้ำมันเครื่อง และธงสตาร์มาร์ทด้วย
“กิจกรรมส่งเสริมการขายในสถานีบริการน้ำมันในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตุ๊กตาล้มลุกช้างไชโย และเกมมหาสนุก ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากลูกค้าคาลเท็กซ์และผู้ที่นิยมสะสมของที่ระลึกที่เกี่ยวกับเอเชี่ยนเกมส์” มร. แอชแมน กล่าว
ในด้านของสื่อวิทยุ คาลเท็กซ์ได้จับมือกับรายการวิทยุ จส.100 และ กรีนเวฟ ทำกิจกรรมร่วมสนุกกับผู้ฟัง โดยให้ผู้ฟังโทรศัพท์เข้ามาตอบปัญหาชิงรางวัลเกี่ยวกับเกร็ดความรู้เอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งจะจัดรายการเกร็ดความรู้ดังกล่าวไปเรื่อยๆ จนถึงการแข่งขันจริง
“คาลเท็กซ์ ผสมผสานกิจกรรมผ่านสื่อทุกประเภทเพื่อร่วมส่งเสริมการแข่งขันกีฬาครั้งสำคัญของประเทศในครั้งนี้ นอกจากนี้ เรายังเตรียมนำกิจกรรมอื่นๆ ออกมาเสนอต่อสายตาสาธารณชนในช่วงนับถอยหลังก่อนถึงการเปิดการแข่งขันจริง กิจกรรมหนึ่งที่เราคาดว่าจะนำเสนอได้ในไม่ช้านี้คือ ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่จะใช้เน้นย้ำให้เกิดความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งยิ่งใหญ่นี้โดยเฉพาะ” มร. แอชแมน กล่าวในตอนท้าย
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด มีเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นส่งเสริมการกีฬาเพื่อผลักดันให้การกีฬาไทยก้าวขึ้นทัดเทียมมาตรฐานสากลอย่างแท้จริง กิจกรรมกีฬาหลักๆ ที่บริษัทฯ ให้การสนับสนุนอยู่ในปัจจุบันคือ ทีมรถแข่ง “คาลเท็กซ์ เพาเวอร์ เรซซิ่ง ทีม” ที่คว้ารางวัลชนะเลิศทั้งระดับชาติและระดับภูมิภาค การแข่งขันฟุตบอลไทย “คาลเท็กซ์ พรีเมียร์ ลีก” ที่เพิ่งจบฤดูกาลไปเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา และการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13
สอบถามรายละเอียดแข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : เกศรินทร์ อริยพงศ์ บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด โทร. 617 6888 ต่อ 6017 อีเมลล์: ka@caltex.co.th-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ