ความคืบหน้าโครงการปีท่องเที่ยวไทยของกทม.

ข่าวท่องเที่ยว Friday September 26, 1997 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ก.ย.--กทม.
ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต ประตูน้ำ วันที่ 24 ก.ย. 40 เวลา 14.00 น. ได้มีการจัดแถลงข่าวความคืบหน้าโครงการปีท่องเที่ยวไทย 2541-2542 โดยมีนายเสรี วังไพจิตร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายภราเดช พยัฆวิเชียร รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฝ่ายวางแผนและพัฒนาและผู้จัดการโครงการปีท่องเที่ยวไทย 2541-2542 นายพรรณรา ชูชาญ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายศิวะ ศิริเสาวลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผน กระทรวงมหาดไทย นายวิจิตร ณ ระนอง ประธานสถาบันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย พ.ต.อ.วุฒิ สิปตพัลลภ รองผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมแถลงข่าว
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการดำเนินงานในส่วนของกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับปีการท่องเที่ยวไทยว่า ขณะนี้กทม. ได้ดำเนินการจัดตั้งสำนักงานการท่องเที่ยวของกทม. ขึ้น โดยมีคณะกรรมการประสานการทำงานร่วมกันระหว่างกทม. กับ ททท. ในการที่จะช่วยกันดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้เกิดผลดีที่สุดต่อประเทศไทย นอกจากนี้ กทม. ยังได้มีการปรับปรุงพื้นที่ต่าง ๆ รวมทั้งประสานกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ดำเนินการแก้ไขปัญหาด้านมลพิษ สิ่งแวดล้อมความปลอดภัย การจราจร และปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยวของกทม. อาทิ พัฒนาคลองผดุงกรุงเกษม พื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาเกาะกลางถนน
รองปลัดกทม. กล่าวต่อว่า สำหรับการส่งเสริมการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในประเทศไทยนั้น กทม. ได้จัดโครงการ walking street และโครงการหน้าบ้านน่ามอง อีกทั้งเตรียมการในส่วนของงานพิธีเปิดโครงการ Amazing Thailand ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในต้นเดือนมกราคม 2541 สำหรับรายละเอียดความคืบหน้า กทม. จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบเป็นระยะ ๆ ต่อไป
อนึ่ง กทม. จะร่วมมือกับ ททท. ดำเนินการพัฒนาการท่องเที่ยวให้เต็มรูปแบบ มีประสิทธิภาพ และบรรลุผล ซึ่งจะเป็นแนวทางหนึ่งที่ทำให้ระบบเศรษฐกิจไทยดีขึ้นต่อไปในอนาคต--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ