อินเทลออกผลิตภัณฑ์เครือข่าย InBusiness Internet Station 56K สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ผู้ใช้พีซีสามารถเชื่อมต่อเข้าอินเตอร์เน็ตพร้อมกันได้ง่ายในราคาย่อมเยา

ข่าวทั่วไป Thursday September 2, 1999 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ก.ย.--อินเทล คอร์ปอเรชั่น
เมื่อเร็วๆ นี้ อินเทล คอร์ปอเรชั่น แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด Intel InBusiness Internet Station 56K ซึ่งเป็นอุปกรณ์ระบบเครือข่ายที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเชื่อมต่อเข้าอินเตอร์เน็ตได้ง่ายโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายมาก ผลิตภัณฑ์ Intel InBusiness Internet Station 56K นี้ เปิดโอกาสให้พนักงานหลายคนในองค์กรธุรกิจขนาดเล็กสามารถต่อเชื่อมเข้าอินเตอร์เน็ตได้โดยการสมัครใช้บริการอินเตอร์เน็ตเพียงหนึ่งแอคเค้าต์ ผลิตภัณฑ์นี้มีขนาดเล็กประมาณหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก มีโมเด็มขนาด 56 Kbps (กิโลบิตต่อวินาที) V.90 อะนาล็อก และฮับระบบเครือข่ายแบบ 4 พอร์ต ขนาด 10 Mbps (เมกะบิตต่อวินาที) ทำให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลและการใช้อินเตอร์เน็ตร่วมกันระหว่างพนักงานในสำนักงานเป็นไปอย่างสะดวกและง่ายดาย
"การต่อเชื่อมหรือการใช้เข้าอินเตอร์เน็ตร่วมกันได้ระหว่างพนักงานหลายคนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสำนักงานขนาดเล็กที่ต้องการทำธุรกิจบนเว็บ" นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "อุปกรณ์เช่น Internet Station 56K ซึ่งมีราคาย่อมเยา และใช้งานง่ายนี้ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในหมู่ธุรกิจขนาดเล็กโดยเฉพาะในสภาพธุรกิจปัจจุบันซึ่งมีการติดต่อซื้อขายกันทางอินเตอร์เน็ตมากขึ้นทุกที"
ในโอกาสเดียวกันนี้ อินเทล ยังเปิดตัว Intel InBusiness Network Setup Wizard ด้วย ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะจำหน่ายพร้อมกันไปกับ Internet Station 56K หรือผลิตภัณฑ์ฮับหรือสวิตช์รุ่นใดก็ได้ในตระกูล Intel InBusiness ผลิตภัณฑ์ Network Setup Wizard ซึ่งสามารถจะดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์หรือจากแผ่นซีดีนั้น จะช่วยลูกค้าในการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกันอย่างเป็นลำดับขั้น นอกจากนี้ยังช่วยให้สามารถเก็บข้อมูลในไฟล์และใช้เครื่องพิมพ์ร่วมกันได้อย่างสะดวกสบาย ส่งผลให้พนักงานมีการติดต่อสื่อสารและปฏิบัติงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น
"การที่พนักงานสามารถแบ่งปันข้อมูลระหว่างกันและเชื่อมต่อเข้าอินเตอร์เน็ตร่วมกันเช่นนี้ จะทำให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถติดต่องานกับซัพพลายเออร์ ลูกค้า และพนักงานผ่านทาง อี-เมล์ การส่งไฟล์ให้กันและกัน การโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต การประชุมทางไกลผ่านจอภาพ การประชุมกลุ่มย่อย และการใช้ซอฟต์แวร์ร่วมกันได้โดยเสียค่าใช้จ่ายต่ำกว่าที่เคยเสียเมื่อติดต่องานด้วยวิธีแบบเดิมๆ มาก" นายเอกรัศมิ์กล่าว
ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก
จากข้อมูลวิจัยของอินเทลพบว่า การใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเข้าอินเตอร์เน็ตร่วมกันได้เช่น Internet Station 56K เพียงหนึ่งเครื่อง สำหรับพนักงานจำนวน 5 คนเชื่อมต่อเข้าอินเตอร์เน็ตได้พร้อมๆ กัน จะช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กประหยัดค่าบริการเชื่อมต่อเข้าอินเตอร์เน็ตได้มากถึงร้อยละ 69 ต่อปี ค่าใช้จ่ายที่ลดลงนี้จะช่วยให้พนักงานหลายๆ คนในองค์กรขนาดเล็กมีโอกาสที่จะได้เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นและยังเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้แก่บริษัทด้วย*
ผลิตภัณฑ์ Internet Station 56K นี้ นับเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครือข่ายของอินเทลซึ่งมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา Internet Station 56K นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ธุรกิจขนาดเล็กได้มีโอกาสสัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และมีการทำงานอย่างระดับมืออาชีพ เช่นมีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ ในขณะเดียวกันก็คำนึงถึงเงินทุนที่มีอยู่อย่างจำกัด ตลอดจนความจำเป็นในการทำงานโดยใช้ข้อมูล บุคคลากร และความรู้ความชำนาญด้านเทคนิคให้คุ้มค่าด้วย อุปกรณ์อื่นๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครือข่ายตระกูล Intel InBusiness นี้ยังรวมถึง Intel InBusiness Storage Station ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้พนักงานทำงานร่วมกันได้โดยการแลกเปลี่ยนไฟล์ข้อมูลระหว่างกัน Intel InBusiness eMail Station สำหรับให้บริการอี-เมล์ได้ทั้งระหว่างพนักงานภายในบริษัท และกับบุคคลภายนอก และ Intel InBusiness Print Station สำหรับการใช้เครื่องพิมพ์ร่วมกันภายในธุรกิจขนาดเล็ก
ผู้สนใจผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายทั้งหมดของอินเทลในประเทศไทย สามารถติดต่อผ่านตัวแทนจำหน่ายของบริษัทฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ 2 ราย ได้แก่ บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ 370-1280 และ บริษัท คอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ 559-2734
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/th/thai-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ