กรุงปารีสเพิ่มลานบินเพิ่มอีก 2 แห่งที่ชาร์ลส เดอ โกลล์ขยายขีดการรองรับ

ข่าวทั่วไป Monday October 13, 1997 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ต.ค.--เบอร์สัน มาร์สเตลเลอร์
สนามบิน ชาร์ลส เดอ โกลล์ (ซีดีจี) ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประกาศสร้างลานบินใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 แห่ง เพื่อขยายการรองรับจำนวนผู้โดยสารและรักษาสถานภาพหนึ่งในศูนย์กลางการบินหลักแห่งทวีปยุโรป
การเพิ่มลานบินที่ 3 และ 4 ในครั้งนี้ ทำให้สนามบินซีดีจีสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึงปีละ 55 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับในปี 2539 ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพียง 32 ล้านคน เจ้าหน้าที่คาดว่าสนามบินซีดีจีจะมีจำนวนผู้โดยสารถึงปีละ 39 ล้านคนภายในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า
ลานบินใหม่ทั้ง 2 แห่งนี้จะมีผลให้สนามบินซีดีจี รองรับการลงจอดของเครื่องบินได้มากถึง 500,000 ครั้งต่อปี เทียบกับจำนวน 350,000 ครั้งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากลานบินที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้ง 2 แห่งถูกใช้เกือบเต็มปริมาณการรองรับ การดำเนินการ ก่อสร้างลานบินใหม่ทั้ง 2 แห่งจะเริ่มโดยทันที คาดว่าลานบินใหม่แห่งแรกจะแล้วเสร็จภายในต้นปี 2542 ส่วนลานบินแห่งที่สองจะเริ่มเปิดดำเนินการได้ในปลายปี 2543 ลานบินใหม่แต่ละแห่งจะมีความยาว 2,700 เมตร ในขณะที่ลานบินที่มีอยู่ในปัจจุบันมีความยาว 3,000 เมตร
อนึ่ง ศูนย์กลางการบินที่สำคัญ 2 แห่งในทวีปยุโรป คือ สนามบินฮีทโทรว์ และสนามบินแฟรงค์เฟิร์ตนั้น มีการให้บริการเต็มกำลังการรองรับอยู่แล้วและไม่สามารถจะขยายการบริการให้มากไปกว่านี้ได้อีก แต่แนวโน้มการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ มีอัตราการเติบโตอย่างน้อยร้อยละ 6 ในปีหน้า ดังนั้นการขยายลานบินของสนามบินซีดีจี จะเพิ่มการรองรับปริมาณผู้โดยสารในทวีปยุโรปได้เป็นอย่างดี และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดทวีปเอเชียที่มีจำนวนนักเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
มร. เบอร์นาร์ด โอเบรอตง ผู้จัดการใหญ่สายการบินแอร์ฟรานซ์ ประจำประเทศไทย กัมพูชา ลาว และพม่า กล่าวว่า "การดำเนินธุรกิจของสายการบินแอร์ฟรานซ์ผ่านทางสนามบินชาร์ลส์ เดอ โกลล์ หรือซีดีจี มีอัตราการเติบโตร้อยละ 20 ในปี 2539 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 20 ในปี 2540 อันเป็นผลจากการร่วมมือทางธุรกิจกับคอนติเนนตัล แอร์ไลน์ และเดลต้า แอร์ไลน์ รวมทั้งการเติบโตของธุรกิจในตลาดเอเชีย-แปซิฟิก สายการบินแอร์ฟรานซ์มีความยินดีต่อการขยายสนามบินซีดีจีซึ่งเป็นศูนย์กลางการบินระหว่างประเทศ เพราะจะช่วยอำนวยความสะดวกในการต่อเที่ยวบินการเดินทางได้รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งดึงดูดพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ และสร้างความมั่นใจต่อการเติบโตในอนาคต"
เพื่อสนองตอบความต้องการของตลาดนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย สายการบินแอร์ฟรานซ์ได้เพิ่มจำนวนที่นั่งผู้โดยสารและจำนวนเที่ยวบินที่ให้บริการ รวมถึงการเพิ่มเที่ยวบินตรงในเส้นทางบินสู่เอเชีย และตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ยังได้เพิ่มเส้นทางการบินจากสิงคโปร์สู่ปารีสและอินโดนีเซีย รวมทั้งเพิ่มจำนวนที่นั่งผู้โดยสารของเที่ยวบินจากประเทศไทยสู่เวียดนามอีกด้วย
สายการบินแอร์ฟรานซ์ ให้บริการเที่ยวบินสู่ที่หมายต่าง ๆ กว่า 170 แห่งทั่วโลก รวมทั้ง 53 แห่งในยุโรปและ 15 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยมีเที่ยวบินตรงประจำวันจากกรุงปารีส สู่กรุงเทพฯ โตเกียว ฮ่องกง สิงคโปร์ และโอซาก้า (ร่วมกับเจแปน แอร์ไลน์) เที่ยวบินกรุงเทพฯ - ปารีส ออกจากท่าอากาศยานกรุงเทพฯ เวลา 22.50 น. และถึงสนามบินชาร์ลส เดอ โกลล์ กรุงปารีส เวลา 6.00 น. ของวันถัดไป ส่วนเที่ยวบิน ปารีส - กรุงเทพฯ จะออกจากสนามบินชาร์ลส เดอ โกลล์ เวลา 19.40 น. โดยจะถึงกรุงเทพฯ ประมาณเที่ยงของวันถัดไปเช่นกัน--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ