ไอคอน เน็ตเวิร์ค สยายปีกรุกตลาดไทย แต่งตั้งพันธมิตรใหม่ นำเสนอโซลูชั่นครบวงจร

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 27, 2005 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ไอคอน เน็ตเวิร์ค
ไอคอน เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแอพพลิเคชั่นทางด้านเน็ตเวิร์ค ได้ประกาศวันนี้ว่า บริษัทฯ จะรุกตลาดในไทยอย่างจริงจัง ด้วยการแต่งตั้งบริษัทคู่ค้ารวดเดียว 5 ราย เพื่อนำเสนอโซลูชันช่วยสนับสนุนเทคโนโลยี VoIP, เสียง, แฟกซ์ และเทคโนโลยีของการชำระเงิน
ไอคอน เน็ตเวิร์ค ได้แต่งตั้ง บริษัทอินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด เป็นดิสทริบิวเตอร์รายหลัก และจะมีบทบาทในการช่วยดูแลในให้บริการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์, การรับประกันสินค้าและการเคลมเครื่อง, การสนับสนุนกิจกรรมการตลาดและการขายในประเทศไทย
นอกจากนั้น ทางไอคอน เน็ตเวิร์ค ยังจะได้แต่งตั้งโซลูชัน พาร์ตเนอร์อีก 4 ราย คือ บริษัท คอลล์ วอยซ์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด, บริษัท มัลติมีเดีย เทคโนโลยี จำกัด, บริษัท ว๊อกซ์ ทรอน จำกัดและ บริษัท ซอฟต์ คอนโทรล จำกัด
มร. ชิว เวน ฮอค ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไอคอน เน็ตเวิร์ค จำกัด กล่าวในโอกาสแถลงข่าวว่า จากการเล็งเห็นว่าตลาดในประเทศไทยมีแนวโน้มที่ดีและมีอนาคต ทางไอคอนฯ เองจึงมีความต้องการที่จะเข้ามานำเสนอทางลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่เหมาะสมให้กับผู้บริโภค และการจับมือกับอินแกรม ไมโครในครั้งนี้ก็เพราะเล็งเห็นว่าอินแกรมฯ เป็นดิสทริบิวเตอร์ที่มีศักยภาพ ในการทำตลาดและมีประสบการณ์ยาวนานในไทย ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถช่วยกันผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ของไอคอน เน็ตเวิร์คประสบความสำเร็จในไทยได้
ทางด้านบริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด โดยคุณอัญชลี ธูปเกิด ผู้จัดการ ส่วนคอมเมอร์เชี่ยล โปรดักส์ ได้กล่าวว่า บริษัทอินแกรม ไมโคร รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งตั้งในวันนี้ ไอคอนเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและมีความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีและเทคนิคการทำตลาด เราจะร่วมกันสนับสนุนการทำตลาดผลิตภัณฑ์ที่ไอคอนจะนำมาทำตลาดในไทย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ทางด้านเสียง, แฟกซ์ และรีโมท แอคเซส ซึ่งเราก็มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตลาดและให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้าของเราที่มีอยู่ทั่วประเทศ ด้วยจุดแข็งของเราก็คือการมีสาขาและศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่และพิษณุโลก
ในส่วนของโซลูชั่น พาร์ตเนอร์นั้น จะมีความแตกต่างกันก็คือ บริษัท คอล วอยซ์ คอมมิวนิเคชั่น จะดูแลตลาดในส่วน 1900 ออดิโอ เท็กซ์, บริษัท มัลติมีเดีย ดูแลโซลูชั่นการประชุมทางไกล, บริษัท ว๊อกซ์ ทรอน นำเสนอโซลูชั่นทางด้านคอลล์ เซ็นเตอร์ บริษัทเหล่านี้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Eicon Network Technology Partner (ETP) นอกจากนี้ ไอคอน ยังได้แต่งตั้งบริษัท ซอฟต์ คอนโทรล เป็นคู่ Eicon Solution Provider (ESP) ซึ่งจะนำเสนอโซลูชั่นแฟกซ์ เซิร์ฟเวอร์
โปรแกรม ETP จะช่วยผลักดันผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ และโปรแกรม ESP พร้อมสนับสนุนซิสเต็มส์ อินทริเกเตอร์ โดยทางไอคอน พร้อมสนับสนุนคู่ค้าให้เติบโตในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ บริษัทคู่ค้าเหล่านี้จะช่วยดูแลการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสนับสนุนด้านเทคนิคและการทำตลาด เพื่อให้คู่ค้าของเราได้รับประโยชน์มากที่สุดนั่นเอง
มร.ชิว เวน ฮอค กล่าวเพิ่มเติมว่า การแต่งตั้งบริษัท คอล ว้อยซ์ คอมมิวนิเคชั่น, บริษัท มัลติมีเดีย เทคโนโลยี, บริษัท ว๊อกซ์ ทรอน จำกัด และบริษัท ซอฟต์ คอนโทรล นั้น จะช่วยให้ไอคอน เน็ตเวิร์ค สามารถเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมในทุกความต้องการ โดยโซลูชั่น พาร์ตเนอร์ทั้ง 4 รายจะช่วยกันพัฒนาเพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมบนแพลตฟอร์มของดีว่า เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้แอพพลิเคชั่นแบบต่าง ๆ บนดีว่า เซิร์ฟเวอร์
ดีว่า เซิรฟ์เวอร์เป็นผลิตภัณฑ์อะแดปเตอร์ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อแอพพลิเคชั่นทางด้านเสียง, แฟกซ์และรีโมท แอคเซส โดยช่วยในการประมวลผล ซึ่งจะส่งผลให้แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก ซึ่งแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ได้แก่ โซลูชั่นทางด้านเสียง, การประชุมทางไกล, VOIP, การชำระเงิน, รีโมท แอคเซส (RAS), แฟกซ์ เซิร์ฟเวอร์และโซลูชัน Unified Messaging (UMS) ซึ่งข้อดีก็คือแอพพลิเคชั่นที่แตกต่างกันเหล่านี้ สามารถทำงานบนการ์ดดีว่าเซิร์ฟเวอร์รุ่นใดก็ได้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ในตระกูลดีว่า เซิร์ฟเวอร์นี้ถูกออกแบบมาระบบอินเตอร์เฟสแบบ Application Programming Interface (API)
ไอคอน เน็ตเวิร์คเชื่อว่าการได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้าทั้ง 5 ราย จะเป็นเสมือนกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้บริษัทสามารถก้าวขึ้นสู่ผู้นำในตลาดในไทยได้ และเราพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกับคู่ค้าของเราในทุกรูปแบบและหวังว่าก้าวแรกของวันนี้จะเป็นก้าวสำคัญในอนาคตสำหรับทั้งไอคอนและคู่ค้าทุกราย เราจะพยายามค้นหากลยุทธ์ที่แตกต่างด้วยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีของบริษัทและประสบการณ์ของบริษัทคู่ค้า เพื่อสร้างโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบนำเสนอสู่ผู้ใช้นั่นเอง มร.ชิว กล่าวสรุป
รายละเอียดเกี่ยวกับไอคอน เน็ตเวิร์ค
ไอคอน เน็ตเวิร์ค เป็นผู้นำในการออกแบบ, ผลิต, และการทำตลาดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการสื่อสารตั้งแต่ปี 1984 ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ ผลิตภัณฑ์ในตระกูลดีว่า (Diva) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในการประมวลผลสำหรับเสียง, ภาพ, การประชุมทางไกล, แฟกซ์ และเอกสารที่ช่วยในการจัดการแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ และตระกูลผลิตภัณฑ์การ์ด ไอคอน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บริหารทรานแซคชั่น ไอคอน ทำหน้าที่ในการกระจายสินค้า การตลาด และสนับสนุนกิจกรรมในประเภทต่าง ๆมากกว่า 80 ประเทศ โดยผ่านเครือข่ายของคู่ค้า, บริษัทโทรคมนาคม, ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ISP), ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ และผู้ผลิต OEM สามารถดูข้อมูลได้ที่ www.eicon.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
Eicon Networks
Veronica Chong
Marketing Manager — Asia Pacific
Email: veronica.chong@eicon.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ