The Promise ฝ่าด่านอรหันต์เป็นตัวแทนหนังจีนชิงออสการ์ 2006!

ข่าวทั่วไป Thursday November 10, 2005 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ผลออกมาเป็นที่แน่นอนแล้วว่า The Promise มหากาพย์แห่งรักและโชคชะตาของเฉินข่ายเก๋อสามารถฝ่าด่านอรหันต์หนังจีนคู่แข่งที่มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกันอีก 4 เรื่อง เป็นตัวแทนวงการภาพยนตร์จีนไปชิงรางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม บนเวทีออสการ์ประจำปี 2006 ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 5 มีนาคม ที่จะถึงนี้ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากชาวจีนทั่วแผ่นดิน
ทุกปีประเทศจีนจะมีการเลือกเฟ้นภาพยนตร์เจ๋งๆ เพื่อไปฟาดฟันออสการ์สาขาภาพนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ซึ่งปีก่อนๆพรมแดงแห่งออสการ์ได้ต้อนรับภาพยนตร์จีนคุณภาพคับจอไปแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Ju Dou, Raise the Red Lantern, Hero, House of Flying Daggers หรือ Farewell My Concubine ของเฉินข่ายเก๋อเอง และสำหรับปีนี้ ภาพยนตร์จีนที่เป็นตัวเก็งไปชิงรางวัลมีทั้งหมด 5 เรื่อง ได้แก่ Keke Xili, Peacock, A Letter from an Unknown Woman, Shanghai Dreams และ The Promise โดย The Promise เป็นหนังมหากาพย์ทุนสูงเพียงเรื่องเดียว ขณะที่อีก 4 เรื่องเป็นหนังอาร์ตทุนต่ำ และหลังจากพิจารณาอยู่นาน คณะกรรมการของประเทศจีนก็ได้เลือก The Promise ให้เป็นตัวแทนไปชิงรางวัลออสการ์ประจำปี 2006
The Promise ใช้ทุนสร้างไปกว่า 300 ล้านหยวน หรือ 35 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งสูงสุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์จีน เพื่อเนรมิตฉากอันงดงามตระการตาสำหรับเรื่องราวมหากาพย์แฟนตาซีระดับบล็อกบัสเตอร์ที่จะประสบความสำเร็จในตลาดทั้งในจีน โดยมีทีมนักแสดงระดับแนวหน้าของเอเชีย นั่นคือ จางป๋อจือ และ เซียะถิงฟง จากจีน, ฮิโรยูกิ ซานาดะ จากญี่ปุ่น และ แจงดองกัน จากเกาหลี ที่สำคัญทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังก็ล้วนแต่ไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น ผู้กำกับเฉินข่ายเก๋อ ที่เคยคว้ารางวัลปาล์มทองคำบนเวทีคานส์ และเข้าชิงออสการ์มาแล้วจาก Farewell my Concubine, ผู้กำกับภาพ ปีเตอร์ เปา และ ผู้ออกแบบงานสร้าง ทิม ยิบ จาก Crouching Tiger Hidden Dragon, โคลส บาเดลท์ ผู้ดูแลดนตรีประกอบ จาก Pirates of the Caribbean, Gladiator, X-Men, Constantine, Cat Woman และ แฟรงกี้ ซุง มือวิชวลเอ็ฟเฟ็กจาก Kill Bill, The Strom Riders, Kung Fu Hustle สิ่งเหล่านี้ล้วนคือองค์ประกอบที่ทำให้ The Promise เป็นที่จับตาจากวงการภาพยนตร์โลกรวมถึงออสการ์ด้วย
ชาวไทยเตรียมเป็นสักขีพยานความยิ่งใหญ่แห่งภาพยนตร์มหากาพย์เอเชีย The Promise ได้พร้อมกันวันที่ 22 ธ.ค.นี้ บันดาลความอลังการระดับออสการ์ทุกโรงภาพยนตร์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ