กทม.จัดประชุมสองประสานร่วมใจ สำนักอนามัย-สำนักการแพทย์

ข่าวทั่วไป Monday August 25, 1997 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ส.ค.--สนอ.
กรุงเทพมหานคร จัดประชุมเพื่อการประสานงานระหว่างสำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ โดยนายแพทย์ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการประชุม ในวันที่ 22 สิงหาคม 2540 เวลา 13.00-15.30 น. ณ ห้องประชุมุกสูติกรรม วชิรพยาบาล
นายแพทย์ธรรมนูญ วานิยะพงศ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการดำเนินงานพัฒนางานสาธารณสุขที่ผ่านมาทั้งในระดับชาติและกรุงเทพมหานคร พบว่า การบริหารโครงสร้างของหน่วยงาน และการขาดการประสานงานยังเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานสาธารณสุขให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับกรุงเทพมหานคร สำนักอนามัย และสำนัการแพทย์ เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชน โดยให้บริการครอบคลุมทุกด้าน ได้แก่ การป้องกันการควบคุมโรค การส่งเสริมสุขภาพ ตลอดจนการบำบัดรักษาและการฟื้นฟูสมรรถภาพ ปัจจุบันสำนัการแพทย์มีโรงพยาบาลจำนวน 7 แห่ง และสำนักอนามัยมีศูนย์บริการสาธารณสุข 60 แห่ง ศูนย์บริการสาธารณสุขสาขา 85 แห่ง และโรงพยาบาลชุมชน 3 แห่ง ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานด้านสาธารณสุขบรรลุวัตถุประสงค์ และมีประสิทธิภาพตามแผนงานสาธารณสุขของกรุงเทพมหานคร จึงจำเป็นต้องเพิ่มการประสานงานและการทำงานร่วมกัน ทั้งในด้านการบริการ งานบริหารจัดการ ตลอดจนงานด้านวิชาการต่างๆ
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า สำนักอนามัยและสำนักการแพทย์ ได้จัดให้มีการประชุมวิชาการร่วมกันหลายครั้ง สำหรับครั้งนี้สำนักอนามัยเป็นผู้ดำเนินการจัดประชุมวิชาการในหัวข้อเรื่อง "สองประสานร่วมใจ สำนักอนามัย-สำนักการแพทย์"เพื่อให้บุคลากรของทั้ง 2 หน่วยงาน ได้รับความรู้ทางวิชาการและบทบาทของการประสานงาน รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ทำให้เกิดความสามัคคีและสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน โดยจัดการประชุมขึ้นในวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2540 ณ ห้องประชุมคุณหญิงดวงภากร์ ธรรมพานิช ตึกสูติกรรม ชั้น 4 วชิรพยาบาล สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วย บุคลากรจากสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ และที่ปรึกษาของสำนักการแพทย์ แพทย์หญิงประลมภ์ ศกุนตนาค และนายแพทย์วีระ รามสูตร ร่วมการบรรยายเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการนำผลจากการประชุมไปใช้พัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ