500 สาวผิวขาวแบบวัดได้กับการ์นิเย่ ไอเดียดีๆของบีโลว์เดอะไลน์

ข่าวทั่วไป Friday July 8, 2005 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--ไอดีเอชั่น
ได้ผลการตอบรับแบบถล่มทลายภายในงาน“Miracle White 2 Tones Fairer”ของผลิตภัณฑ์การ์นิเย่ เมื่อวันที่ 24 -25 มิย. ที่ผ่านมา กับโครงการ “ร่วมพิสูจน์ 500 สาว ผิวขาวขึ้น 2 ระดับใน 28 วัน” ณ ลานกลางแจ้งสยามดิสคัฟเวอร์รี่
งานนี้จัดขึ้น เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Garnier Skin Naturals Light ครีมบำรุงผิวหน้าขาว โดยมีมร. ฌอง — มาร์ค ออเวอร์โล ผู้จัดการทั่วไป แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานเปิดงาน และยังได้รับเกียรติจากคุณเกศินี เจริญจิตไพศาล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์การ์นิเย่ ให้ข้อมูลรายละเอียดผลิตภัณฑ์
โจทย์ในการทำกิจกรรมครั้งนี้คือ ไม่ว่าครีมยี่ห้อไหนล้วนออกมาบอกว่าใช้แล้วหน้าจะขาวขึ้นซึ่งไม่มีใครกล้าท้าพิสูจน์ แต่การ์นิเย่กล้าออกมาการันตีถึงความขาวขึ้น 2 ระดับ และผิววัดได้ ด้วยแถบเครื่องมือ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ง่ายๆที่เรียกว่า skin scale 16 เฉดสี
คุณชูสิทธิ์ ชาญสง่าเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัทไอดีเอชั่น จำกัด ในฐานะผู้จัดกิจกรรมบีโลว์เดอะไลน์ให้กับการ์นิเย่ เล่าถึงที่มาของแคมเปญนี้ว่า “ ก่อนอื่นเราต้องบอกว่าการ์นิเย่ เป็น แบรนด์ที่มี Marketing และ Product Strategy รวมทั้งภาพลักษณ์ที่ดีอยู่แล้ว ทุกสื่อโฆษณาที่ออกมาจะมีบุคลิกภาพของแบรนด์ไปในทิศทางเดียวกันคือสวย แบบผู้หญิงยุคใหม่ เท่ห์ๆทันสมัยรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร เราเลยหยิบ Gimmic ทางการตลาดมาขยายความต่อได้ไม่ยาก เพียงนำข้อแตกต่างของสินค้ามาเน้นเป็นกิจกรรมท้า 500 สาวพิสูจน์ความขาว โดย key message ในการทำกิจกรรมครั้งนี้คือ skin scale และ ผิวขาวขึ้น 2 ระดับ เรามีหน้าที่ ที่ต้องทำให้แถบวัดสีผิว skin scale โดดเด่นและเข้าใจง่ายที่สุด โดยผ่าน 16 นางแบบ 16 เฉดสีผิวและแถบ skin scale ที่มีขนาดใหญ่กว่ามนุษย์ ซึ่งออกมาได้แบบตรงโจทย์และในขณะเดียวกันมันก็ลิงค์ไปกับอะโบฟเดอะไลน์ด้วย”
สำหรับไอเดียดีๆกับ 500 สาว สาเหตุที่ทางไอดีเอชั่นเลือก 500 สาว เพราะการ์นิเย่เล่นกับความขาวที่สาวๆทุกคนต้องการ ถ้าเลือกจำนวนคนเพียง 10 หรือ 20 คน มันก็ไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ ปรากฏว่าภายในงานได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากสาวไทยมากกว่า 500 คนในการเข้าร่วมโครงการพิสูจน์เปลี่ยนสีผิวให้ขาวขึ้นด้วยการ์นิเย่ ในระยะเวลาไม่ถึง 2 วัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ากิจกรรมประสบความสำเร็จสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ ทั้งนี้ภายในงานได้จัดให้มีการวัดระดับสีผิวตรวจสภาพผิวและถ่ายรูปเก็บไว้เพื่อให้ได้ทราบถึงสภาพผิวที่แท้จริงของตัวเอง แล้วสาวๆเหล่านี้จะกลับมายืนยันความขาวจริงในอีก 28 วันข้างหน้า ซึ่งจะเป็นกิจกรรมต่อเนื่องต่อไป
คุณชูสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้ายถึงบีโลวน์เดอะไลน์ว่า ทุกวันนี้การทำงานบีโลวน์เดอะไลน์ยากขึ้น และต้องเข้มข้นขึ้นรื่อยๆ ด้วยสัดส่วนของบริษัทออแกนไนเซอร์ที่เพิ่มมากขึ้น และความต้องการของลูกค้าที่ต้องการให้เข้าถึงคอนซูเมอร์มากขึ้น ดังนั้นเราต้องเป็น Brand partner ให้กับลูกค้าได้ และตอบโจทย์ทางการตลาดได้จริงๆ ไม่ใช่งานออกมาสวยหรือใหญ่อย่างเดียว ต้องดูด้วยว่าลูกค้าต้องการอะไรสื่อออกมาให้ได้ กิจกรรมที่ถือว่าประสบความสำเร็จได้ คือกิจกรรมที่ทำแล้วมีผู้บริโภคสนใจและเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากมีไอเดียดีๆในการทำบีโลวน์เดอะไลน์
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นิตยนันท์ จินดารัตน์(ตาล) PR EXECUTIVE โทร. 0-9196-5265
บริษัท ไอดีเอชั่น จำกัด โทร.0-2718-7184-6 ต่อ 813
23/4 ซอยรามคำแหง 12 ถนนรามคำแหง หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ
โทร.0-2718-7184-6 โทรสาร. 0-2718-7183
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ