โลตัสจับมือเอ็มซี ซอฟท์แวร์ในเครือตรีเพชร กรุ๊ปวางรากฐาน E-Community

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 11, 1998 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 มิ.ย.--โลตัส
โลตัสประกาศตั้งเอ็มซี ซอฟท์แวร์ในเครือตรีเพชร กรุ๊ป รับหน้าที่เป็น Strategic Business Partner ตั้งเป้าหมายร่วมวางระบบ E-Community เพื่อเชื่อมโยงระบบสื่อสารระหว่างบริษัทในเครือของตรีเพชร กรุ๊ป และมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) กว่า 120 บริษัท ก่อนเขยิบขยายสู่เครือข่ายบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น
เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา บริษัทโลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมลงนามเซ็นสัญญาแต่งตั้งบริษัท เอ็มซี ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือตรีเพชร อิซูซุ กรุ๊ป ให้ทำหน้าที่เป็น Strategic Business Partner อย่างเป็นทางการ โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทั้งสองบริษัทร่วมเป็นสักขีพยาน
นายชินจิ อิวาซากิ ประธาน บริษัทเอ็มซี ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวภายหลังพิธีลงนามว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่เป็น Strategic Businewss Partner ของโลตัส ทั้งนี้ทางเอ็มซี ซอฟท์แวร์ได้ให้ความสนใจต่อผลิตภัณฑ์ของโลตัสเป็นเวลานานแล้ว ขณะเดียวกัน บริษัทลูกค้าของเอ็มซี ซอฟท์แวร์บางรายก็เป็นลูกค้าซอฟต์แวร์ของโลตัส และหลังจากการร่วมลงนามเซ็นสัญญาในครั้งนี้ ทางเอ็มซีซอฟท์แวร์พร้อมที่จะร่วมมือกับโลตัสในการพัฒนาแอพลิเคชั่น ซิสเต็มส์ ซึ่งจะเกิดขึ้นจากโนว์-ฮาวของเอ็มซี ซอฟท์แวร์ และเทคโลโนยีอันทรงพลังของโลตัส โน้ตส์
"ในปัจจุบันสาขาของมิตซูบิชิทุกแห่งทั่วโลกต่างก็ติดตั้งโปรแกรมโลตัส โน้ตส์ ในส่วนของเอ็มซี ซอฟท์แวร์เองก็มีการใช้โน้ตส์ในการติดต่อสื่อสารและแชร์ความรู้ระหว่างพนักงาน เราเชื่อว่าจำนวนผู้ใช้โลตัสโน้ตกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันจะไม่เฟื่องฟูเท่าใดนัก ทั้งนี้เพราะมีบริษัทจำนวนมากที่จำเป็นต้องอาศัยระบบคอมพิวเตอร์เข้าไปช่วยแก้ไขปรับปรุงและพัฒนาในหลาย ๆ ส่วน เช่น การผลิต การขาย บัญชี และบุคคล เป็นต้น และเชื่อว่าโซลูชั่นของโลตัสเป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุดที่จะช่วยแก้ไขตรงนี้ได้ " นายอิวาซากิกล่าวเพิ่มเติม
ทางด้านนายการุณ เตชาบูรพานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทโลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทางโลตัสฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับทางเอ็มซี ซอฟท์แวร์ โดยทางโลตัสฯ ได้เล็งเห็นว่าทางเอ็มซี ซอฟท์แวร์เป็นองค์กรที่มีโนว์-ฮาว์ (Know-how) ด้านอินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี และมีความพร้อมในการที่จะร่วมมือกันพัฒนาโครงการด้านอินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยีต่าง ๆ ในอนาคต นอกจากนี้ โลตัสฯ ยังมองว่าเอ็มซี ซอฟท์แวร์เป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการที่ร่วมมือกับโลตัสในการขยายตลาดภายใต้คอนเซ็ปต์ E-Community ซึ่งจะเป็นการเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มบุคคลที่มีความต้องการในสิ่งเดียวกัน หรือที่เรียกว่า Interest Group ด้วยการนำเทคโนโลยีชั้นสูงเข้ามาเป็นเครื่องมือสำหรับการเชื่อมโยงระบบติดต่อสื่อสาร และการแลกเปลี่ยนข้อมูลของ Interest Group ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายการุณกล่าวอีกว่า ตัวอย่างโครงการที่โลตัสได้วางแผนไว้ นั่นคือ การนำคอนเซ็ปต์ E-Community ไปใช้กับกลุ่มบริษัทตรีเพชรอีซูซุ และกลุ่มบริษัทมิตซูบิชิ (ประเทศไทย) ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างเครือบริษัทเหล่านี้ที่มีอยู่กว่า 120 บริษัท โดยโลตัสฯ และเอ็มซี ซอฟท์แวร์ได้ร่วมกันวางโครงการเอาไว้ 3 ขั้นตอนดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 จะเป็นการติดตั้งระบบ E-Community ให้แก่กลุ่มบริษัทตรีเพชร อิซูซุ ซึ่งมีบริษัทในเครือกว่า 20 บริษัท โดยจะเป็นการเชื่อมโยงระบบข้อมูลระหว่างบริษัทในเครือของกลุ่มตรีเพชร อินซูซุ ผ่านเทคโนโลยีชั้นสูงของโลตัส โดมิโน
ขั้นตอนที่ 2 จะเริ่มภายหลังจากระบบการเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารระหว่างบริษัทต่าง ๆ ในกลุ่มตรีเพชรอิซูซุเสร็จสิ้นสมบูรณ์ ทางโลตัสและเอ็มซี ซอฟท์แวร์จะร่วมกันขยายโครงการสู่เครือข่ายระบบของกลุ่มบริษัทมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ที่มีบริษัทในเครือกว่า 100 บริษัท สำหรับขั้นตอนที่ 3 จะเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายของกลุ่มตรีเพชร อิซูซุและกลุ่มมิตซูบิชิในประเทศไทยไปสู่เครือข่ายระบบของมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่
"ผลประโยชน์ที่ทางกลุ่มตรีเพชร อิซูซุและกลุ่มมิตซูบิชิจะได้รับ นั่นคือ ประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกัน และยังสามารถติดต่อสื่อสารทางอิเลคทรอนิกส์กระจายได้ทั่วโลก นอกจากนี้ การมีระบบสื่อสารที่ทรงประสิทธิภาพจะช่วยให้สามารถแข่งขันในตลาดได้เป็นอย่างดี" นายการุณกล่าวเสริม
อนึ่ง บริษัทเอ็มซี ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีประสบการณ์ในการพัฒนาโปรแกรมซอฟต์แวร์ในเมืองไทยนานถึง 35 ปี มีลูกค้ารายใหญ่ คือ มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น และอิซูซุ กรุ๊ป โดยในช่วงแรกประมาณปี 2506 ถูกก่อตั้งขึ้นภายใต้บริษัทมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย และจดทะเบียนในนาม บริษัทเอ็มซี ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อปี 2533 ถือหุ้น 100% โดยบริษัทตรีเพชร อิซูซุ เซลส์ จำกัด ปัจจุบันมีพนักงานจำนวน 45 คน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ