กฟผ.ลงนามแก้ไขสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับบริษัทผลิตไฟฟ้าระยอง และบริษัทผลิตไฟฟ้าขนอม

ข่าวทั่วไป Monday February 2, 1998 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ก.พ.--กฟผ.
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ลงนามแก้ไขสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับบริษัทผลิตไฟฟ้าระยอง และบริษัทผลิตไฟฟ้าขนอม หลังจากได้รับผลกระทบจากการปรับปรุงระบบแลกเปลี่ยนเงินตรา
เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มกราคม 2541 ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นายวีระวัฒน์ ชลายน ผู้ว่าการ กฟผ.ได้ลงนามหนังสือแก้ไขสัญญาซื้อขายไฟฟ้า กับนายประสาตร พยัคฆพันธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ผลิตไฟฟ้าระยอง จำกัด (บฟร.) และ นายอนันต์ บีเอ็ม กรรมการผู้จัดการบริษัท ผลิตไฟฟ้าขนอม จำกัด (บฟข.)
จากการที่กระทรวงการคลัง ได้มีประกาศเรื่อง การปรับปรุงระบบแลกเปลี่ยนเงินตราเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2540 ซึ่ง กฟผ.ได้ทำสัญญาซื้อขายกับไฟฟ้าทั้ง 2 บริษัทไปแล้วเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2537 และ 19 มิถุนายน 2539 ตามลำดับ โดย กฟผ.จะทำการแก้ไขสัญญาให้เฉพาะส่วนค่าพลังไฟฟ้า (Capacity Charge) ซึ่งเป็นค่าความพร้อมผลิตและคุณภาพของการจ่ายไฟฟ้า โดยจะพิจารณาปรับราคาเพิ่มให้เฉพาะภาระค่าใช้จ่ายส่วนที่เป็นเงินตราต่างประเทศ ทั้งนี้จะมีผลตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2540 เป็นต้นไป ตลอดอายุสัญญาที่เหลือ กฟผ.ได้กำหนดค่าฐานอัตราแลกเปลี่ยนที่ 28 บาทต่อเหรียญสหรัฐ
สำหรับบริษัท ผลิตไฟฟ้าระยอง จำกัด มีอายุสัญญาเหลือประมาณ 18 ปี ส่วนบริษัท ผลิตไฟฟ้าขนอม จำกัด แบ่งออกเป็น 3 เครื่อง โดยมีอายุสัญญาเหลือประมาณ 15 ปี, 20 ปี และ 20 ปี ตามลำดับ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ