สวช.จัดงาน "ผ้าไทย...สายใยเศรษฐกิจ"

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 1998 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ก.พ.--สวช.
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) แจ้งว่าในระหว่างวันที่ 2-5 เมษยายน 2541 นี้ สนง.ฯ วัฒนธรรมแห่งชาติ จะจัดงาน "ผ้าไทย สายใยเศรษฐกิจ" ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพลิกฟื้นเมืองไทยให้กลับคืนสู่ความนิยม อันจะมีผลต่อการเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรและชาวชนบท อีกทั้งยังเป็นการธำรงรักษาและสนับสนุนศิลปหัตถกรรมของไทยให้คงอยู่ต่อไป
อนึ่ง งานครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 3 กิจกรรมใหญ่ ๆ คือ
1. การประชุมสัมมนา ประกอบการแสดงแฟชั่นโชว์เครื่องแต่งกายผ้าพื้นเมืองไทย ในวันที่ 2 เมษายน 2541 ระหว่างเวลา 08.30-16.60 น. ณ ห้องประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการให้ความรู้ในเรื่องผ้าพื้นเมืองต่าง ๆ ของไทย โดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องผ้า พร้อมการแสดงแฟชั่นโชว์สาธิต
2. การแสดงนิทรรศการผ้า 4 ภาค ซึ่งท่านจะได้พบและเรียนรู้เกี่ยวกับความหลากหลายของผ้านานาชนิดจากทุกภูมิภาคของไทย รวมทั้งผลงานของศิลปินแห่งชาติและผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม นอกจากจะได้ชมความงดงามของลายผ้าแต่ละภาคแล้ว ยังจะมีการจัดโชว์เครื่องแต่งกายที่ตัดเย็บด้วยผ้าไทยจากห้องเสื้อชั้นนำของประเทศด้วย
3. การจัดสาธิตและจำหน่ายผ้าพื้นเมืองของไทยจากทุกภาค ท่านจะมีโอกาสเลือกสรรและซื้อผ้าพื้นเมืองที่มีคุณภาพจากทุกภาคของประเทศในราคายุติธรรม พร้อมชมการสาธิตเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับผ้า เช่น การย้อมผ้าด้วยสีธรรมชาติการสานเส้นใยสู่ผืนผ้า การเก็บรักษาผ้าไทยอย่างถูกวิธี เป็นต้น
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมสัมมนาหรือจัดจำหน่ายผ้าพื้นเมืองไทย ติดต่อได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ โทร. 248-5853, 247-0013 ต่อ 115--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ