ม.ธรรมศาสตร์ เตรียมจัดตั้งศูนย์บริการวิชาการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวทั่วไป Thursday September 17, 1998 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ก.ย.--ม.ธรรมศาสตร์
รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีโครงการที่จะจัดตั้งศูนย์บริการวิชาการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งได้รับมอบที่ดินจากตระกูล "ฑีฆธนานนท์" จำนวน 35 ไร่ และงบประมาณสมทบจากศิษย์เก่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวนหนึ่ง ซึ่งพอเพียงที่จะเริ่มดำเนินการได้ในเร็ว ๆ นี้
รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันภาคตะวันออกเฉียงเหนือขาดแคลนการให้บริการการศึกษาในระดับอุดมศึกษา เป็นเหตุให้เยาวชนในภูมิภาคนี้ขาดโอกาสที่จะศึกษาในระดับสูง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะขยายการศึกษาให้ครอบคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากขึ้น ทั้งนี้เป็นการเตรียมบุคลากรให้เพียงพอต่อการขยายความก้าวหน้าทางด้านเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้ นับว่าเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งที่ตระกูล "ฑีฆธนานนท์" โดย นายหาญชัย ฑีฆธนานนท์ มอบที่ดินให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาดำเนินการจัดตั้ง "มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ" เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2540 และมีศิษย์เก่าจังหวัดอุดรธานี เทศบาลนครอุดรธานีร่วมสมทบทุนประเดิมการจัดตั้งไว้แล้วจำนวนหนึ่ง สำหรับการเตรียมการทางด้านวิชาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มาจัดการเรียนการสอนระดับบัณฑิตศึกษาในสาขาการบริหารงานยุติธรรมของคณะสังคมสงเคราะห์มาแล้วหลายรุ่น ส่วนการขยายการศึกษาวิชาอื่น ๆ โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีและสังคมสงเคราะห์จะเตรียมดำเนินการต่อไป
อธิการบดีมหาวิทยาธรรมศาสตร์ กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอขอบคุณ จังหวัดอุดรธานี เทศบาลนครอุดรธานี และประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สนับสนุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นอย่างดียิ่ง นับว่าเป็นความร่วมมือที่ดีระหว่างสถาบันการศึกษากับประชาชน ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะได้เร่งรัดการดำเนินการจัดตั้ง "มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ" ให้เร็วที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในภูมิภาคนี้อย่างแท้จริง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ