มิลเลียไลฟ์ เปิดตัวโปรแกรม Insurance Needs Analysis Simulation ระบบออนไลน์เพื่อวิเคราะห์ความจำเป็นในการทำประกันชีวิต

ข่าวทั่วไป Tuesday November 8, 2005 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บมจ. มิลเลียไลฟ์อินชัวรันส์ (ประเทศไทย) ปล่อยหมัดเด็ดกระตุ้นตลาด เปิดตัวโปรแกรม Insurance Needs Analysis Simulation ผ่านเว็บไซต์บริษัท เพื่อให้บริการด้านการวิเคราะห์และการคำนวณหาค่าความจำเป็นในการทำประกันชีวิตขั้นพื้นฐานแก่ลูกค้าและบุคคลทั่วไป
นายโอซามุ ชิโมมูระ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. มิลเลียไลฟ์อินชัวรันส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “แผนการทำประกันชีวิตที่ดีจะต้องสอดคล้องกับความจำเป็น เงื่อนไขความรับผิดชอบในชีวิต และความต้องการในอนาคตของแต่ละบุคคล ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ต้องการซื้อประกันชีวิตทราบและเข้าใจเงื่อนไขความจำเป็นของตนอย่างถ่องแท้ เพื่อการตัดสินใจการซื้อแผนประกับชีวิตที่เหมาะสมกับตัวเองและครอบครัวที่สุด ด้วยเหตุนี้ มิลเลียไลฟ์ จึงได้พัฒนาโปรแกรม Insurance Needs Analysis Simulation (INAS) เพื่อช่วยประเมินและคำนวณหาค่าความจำเป็นในการทำประกันชีวิตเบื้องต้นให้กับผู้ที่สนใจ ก่อนเข้าปรึกษาการวางแผนทำประกันชีวิตกับไลฟ์แพลนเนอร์และตัวแทนต่อไป”
นายชิโมมูระ กล่าวเสริมว่า “การพัฒนาโปรแกรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในการนำเสนอบริการตามแนวคิด Needs Based Sales เพื่อตอกย้ำการทำประกันชีวิตเพื่อตอบสนองความจำเป็นมากกว่าความต้องการ รวมทั้งส่งมอบความอุ่นใจให้กับทุกครอบครัวในสังคมไทยอย่างสมบูรณ์”
นายชัยรัตน์ จิตต์แก้ว ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการตลาดออนไลน์ บมจ. มิลเลียไลฟ์อินชัวรันส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “โปรแกรม INAS เหมาะสำหรับวัยเริ่มต้นทำงานไปจนถึงอายุ 75 ปี ซึ่งเป็นอายุเฉลี่ยของคนไทย โดยใช้รูปแบบและสมมุติฐานเบื้องหลังในการคำนวณค่าต่างๆในโปรแกรม (Calculation Model & Assumptions) ที่เป็นค่าเฉลี่ยปานกลางที่เป็นจริงในสภาพค่าครองชีพปัจจุบัน เช่นค่าการศึกษาของบุตรเป็นค่าประมาณเฉลี่ยสำหรับโรงเรียนและมหาวิทยาลัยระดับปานกลางตั้งแต่ระดับประถมจนถึงปริญญาตรี ซึ่งผลการคำนวณที่ได้จะนำไปสู่การวิเคราะห์อย่างละเอียดต่อไปด้วย โปรแกรม Life Planning Simulation (LiPS) ของไลฟ์แพลนเนอร์ และโปรแกรมอื่นๆ ของตัวแทน”
นายชัยรัตน์กล่าวเสริมว่า “บุคคลทั่วไปและผู้ที่สนใจการวางแผนประกันชีวิตทุกท่านสามารถทดลองใช้โปรแกรม Insurance Needs Analysis Simulation ผ่านเว็บไซต์ของบริษัท www.millealife.co.th โดยไม่จำเป็นต้องกรอกชื่อหรือที่อยู่ และไม่มีข้อผูกมัดทางการค้าใดๆ จากบริษัท เพียงป้อนข้อมูลพื้นฐานด้านค่าครองชีพต่างๆ ของตนเองในแบบฟอร์มของ INAS จากนั้นโปรแกรมจะทำการประเมินและแสดงกราฟสรุปค่าความจำเป็นของการทำประกันชีวิตด้านต่างๆ ตามปัจจัยแวดล้อมของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นเงินทุนเพื่อการดำรงชีพ เงินทุนเพื่อการศึกษาของบุตร เงินทุนเพื่อการเกษียณอายุ และอื่นๆ”
กราฟตัวอย่างด้านหลัง แสดงค่าความจำเป็นของการทำประกันชีวิตในโปรแกรม Insurance Needs Analysis Simulation ของนายสมบูรณ์ เป็นหัวหน้าครอบครัว อายุ 36 ปี เป็นพนักงานบริษัท สมรสแล้ว มีบุตรสองคน คนแรกอายุ 5 ขวบ คนที่สองอายุ 2 ขวบ มีค่าใช้จ่ายครอบครัวเฉลี่ยต่อเดือนอย่างต่ำ 15,000 บาท ต้องการเงินเลี้ยงชีพหลังเกษียณอายุเดือนละ 10,000 บาท และต้องการเงินสำรองไว้สำหรับยาม
ฉุกเฉินหรือค่ารักษาพยาบาลครั้งสำคัญประมาณ 200,000 บาทตลอดชีวิตกราฟแสดงให้เห็นว่านายสมบูรณ์ เมื่ออายุ 36 ปี ควรมีเงินทุนประกันสำหรับการดำรงชีพทั้งหมดราว 11 ล้านบาท เพื่อให้คุ้มครองต่อภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ค่าเสื้อผ้า อาหาร น้ำ ไฟ และอื่นๆ หากนายสมบูรณ์ พบกับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ไม่สามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้ต่อไป โดยเงินทุนประกันดังกล่าวจะลดลงตามลำดับเมื่ออายุมากขึ้น
ในจำนวนเงินทุนประกันดังกล่าว แบ่งเป็นเงินทุนประกันเพื่อการศึกษาของบุตรทั้ง 2 คนรวมกันราว
3.5 ล้านบาท เพื่อให้ลูกได้เรียนจนจบปริญญาตรี เงินทุนประกันเพื่อการรักษาพยาบาลราว 200,000 บาท เงินทุนประกันเพื่อการเกษียณอายุราว 120,000 บาทต่อปีไปตลอดชีวิต และเงินทุนประกันเพื่อการจัดการหลังเสียชีวิตราว 50,000 บาท
ข้อมูลบริษัท มิลเลียไลฟ์อินชัวรันส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
www.millealife.co.th
ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2540 ภายใต้ชื่อ บมจ.ไทยเจริญประกันชีวิต ในปี 2544 ได้ร่วมทุนกับบริษัท โตเกียวมารีนแอนด์ไฟร์ อินชัวรันส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และได้เปลี่ยนชื่อเป็น บมจ. มิลเลียไลฟ์อินชัวรันส์ (ประเทศไทย) ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 700 ล้านบาท เป็นบริษัทร่วมทุนโดย 3 กลุ่มพันธมิตรผู้ร่วมทุนที่มีชื่อเสียงและมีความแข็งแกร่งทางการเงิน ได้แก่ มิลเลีย กรุ๊ป กลุ่มไทยเจริญคอมเมอร์เชียล โดยนายเจริญ สิริวัฒนภักดี และธนาคาร ไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) มิลเลีย กรุ๊ปและมิลเลีย โฮลดิ้ง เป็นกลุ่มธุรกิจประกันภัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นและจัดเป็นกลุ่มธุรกิจประกันภัยที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 8 ของโลก ตามมูลค่าตามราคาในตลาดหลักทรัพย์สูงถึง 1.2 ล้านล้านบาท โดยดำเนินธุรกิจด้านประกันอยู่ใน 133 เมือง 36 ประเทศทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
กมลมาศ/สาธิดา
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร.02-252-9871
J_kamolmas@th.bm.com--จบ--

แท็ก ประกัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ