โนเกียบุกเบิกเครือข่ายโทรศัพท์ระบบ SDH ในใต้หวัน

ข่าวทั่วไป Thursday January 8, 1998 13:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ม.ค.--โนเกีย
บริษัท โนเกีย เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ได้ลงนามในสัญญาเพื่อจัดวางอุปกรณ์เครือข่ายโทรศัพท์ระบบ SDH ให้กับเครือข่ายของบริษัท โมบิไต จำกัดในประเทศใต้หวัน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ได้มีการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาเครือข่ายระบบโทรศัพท์ SDH ในใต้หวัน
โดยโนเกียจะส่งมอบระบบโทรศัพท์ SYNFONET SDH STM-1/4 ที่มีความคล่องตัวสูงของโนเกีย และระบบบริหารงานเครือข่าย NMS/10 ให้กับบริษัท โมบิไต จำกัด รวมทั้งให้การสนับสนุนทางด้านเทคนิคและการปฏิบัติงานอีกด้วย
Mr Jack Chen จากบริษัท โมบิไต จำกัด กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นหุ้นส่วนร่วมกับบริษัทโนเกียในงานพัฒนาโครงการเครือข่ายโทรศัพท์ระบบ SDH ครั้งแรกในใต้หวัน และนับเป็นวัตกรรมการสื่อสารรูปแบบใหม่ของระบบ SDH ซึ่งเป็นระบบการบริหารเครือข่ายที่นับเป็นทางเลือกที่โดดเด่นสำหรับเรามาก"
Mr Kari Tala ผู้จัดการใหญ่ของบริษัท โนเกีย เกรทเทอร์ ไชน่า จำกัด กล่าวและเสริมว่า "ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ GSM ในปัจจุบัน บริษัท โมบิไต จำกัด กำลังพัฒนาตัวเองให้เป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมใหม่ๆ ในใต้หวัน ด้วยระบบ SYNFONET ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ผู้ประกอบการอย่างเช่นบริษัทโมบิไต ได้รับการยืนยันถึงการปฏิรูปเครือข่ายและอุปกรณ์ในระบบที่ดำเนินการด้วยประสิทธิภาพสูง เพื่อตอบสนองต่อปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ของตลาดโทรคมนาคมที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว"
ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท เซี่ยงไฮ้ ยูนิคอม และกุ้ยหลิน โนเกีย เทเลคอม ก็ได้ลงนามในสัญญาเพื่อป้อนระบบ SYNONET ของโนเกีย โดยจะเปิดดำเนินงานอย่างเต็มที่ในช่วงปลายปี พ.ศ. 2540 นอกจากนี้ โนเกียยังได้ส่งมอบอุปกรณ์ของระบบ SYNFONET STM-1 รวมทั้ง STM-4 DXC เพื่อนำไปพัฒนาร่วมกันในสถานีฐานของระบบ GSM ในช่วงแรกได้ ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวติดตั้งในรูปแบบวงแหวนจำนวนมากในระบบ SDH ควบคุมโดยระบบบริหารเครือข่าย NMS/100 ของโนเกีย และในเวลาต่อมา บริษัท ยูนิคอม ก็มีแผนการที่จะขยายเครือข่ายเพื่อสนับสนุนโครงการโทรศัพท์พื้นฐานในอนาคตอีกด้วย
Mr Folke Ahlback รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสของบริษัท โนเกีย เกรทเทอร์ ไชน่า จำกัด กล่าวว่า "สัญญาฉบับนี้เป็นข้อตกลงที่น่ายินดีสำหรับโนเกียและเสริมว่า เครือข่ายโทรศัพท์ระบบพื้นฐานของเซี่ยงไฮ้ยูนิคอม นับเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในการเปิดดำเนินงานโดยสาขาของยูนิคอมในประเทศจีน ดังนั้น ข้อตกลงนี้จึงแสดงให้เห็นถึงชัยชนะที่สำคัญสำหรับทั้งโนเกีย และยูนิคอม อีกด้วย"
บริษัท เซี่ยงไฮ้ ยูนิคอม จำกัด ก่อตั้งเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีพ.ศ. 2537 ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ GSM ถึง 50,000 ราย โนเกียเป็นซัพพลายเออร์ดำเนินการติดตั้งเครือข่ายสถานีฐานสำคัญๆ ในระบบ GSM ให้กับ เซี่ยงไฮ้ ยูนิคอม มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2538
ระบบ NOKIA SYNFONET ซึ่งเป็นเครือข่ายโทรศัพท์เทคโนโลยีชั้นสูงของระบบ SDH ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เป็นช่องทางการติดต่อที่มีประสิทธิภาพ และเป็นเครือข่ายสำหรับการสื่อสารภายใต้ระบบบริหารเครือข่ายแบบครบวงจรของตนเองได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการอาศัยข้อมูลสำหรับการสื่อสารในอนาคต และระบบช่องสัญญาณความถี่กว้าง เทคโนโลยี SDH ของโนเกียได้มีการส่งมอบหรือมีการสั่งซื้อจากลูกค้ามากกว่า 60 ราย ในประเทศต่างๆ เกือบ 20 ประเทศทั่วโลก--จบ--

แท็ก โนเกีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ