กระทรวงการต่างประเทศแจ้งเรื่องงานเทศกาลอาหารไทยในกรุงลอนดอน

ข่าวทั่วไป Monday July 27, 1998 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27--กรมสารนิเทศ
กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากนายวิทย์ รายนานนท์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกับชมรมร้านอาหารไทยในสหราชอาณาจักร จัดงานเทศกาลอาหารไทย ครั้งที่ 4 ขึ้น ณ Battersea Park และสถานเอกอัครราชทูต ได้รายงานรายละเอียดเกี่ยวกับงานดังกล่าวดังนี้
1. การจัดเทศกาลอาหารไทยจะมีขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนกรกฎาคม ณ Battersea Park ใจกลางกรุงลอนดอน เพื่อเป็นการเผยแพร่อาหารไทยและวัฒนธรรมไทย โดยมีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างประเทศทราบผ่านทางสื่อต่างๆ นอกจากนั้น ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมของไทยและกีฬาต่างๆ ที่สวยงามและสนุกสนาน โดยประชาชนทั่วไปสามารถพาครอบครัวเข้าร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าผ่านประตุ
2. งานเทศกาลอาหารไทยในปีนี้ ได้จัดในลักษณะเดียวกับสามปีที่ผานมา คือมีการเปิดให้ร้านอาหารต่างๆ เช่าเต็นท์ในราคาเกือบเท่าต้นทุนเพื่อขายอาหารไทย มีการจัดประกวดแข่งขันการจัดตกแต่งอาหารและขนมหวานประเภทต่างๆ และมีการแสดงทางวัฒนธรรมต่างๆ ตลอดทั้งวันนอกจากนี้ สำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ศูนย์พาณิชยกรรม ณ กรุงลอนดอน และบริษัทการบินไทยได้เข้าร่วมจัดแสดงกิจกรรมในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย
ในช่วงเช้า หลังจากที่ ฯพณฯ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายไพฑูรย์ แก้วทอง) และเอกอัครราชทูตฯ กล่าวเปิดงานแล้ว ได้มีขบวนแห่เกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ไปรอบๆ บริเวณงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวต่างประเทศจำนวนมาก
ทางด้านเวทีการแสดง ได้มีการแสดงต่างๆ ประกอบด้วยการแสดงดนตรีประจำภาคต่างๆ การสาธิตศิลปะการป้องกันตัว มวยไทย การรำดาบ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้มาร่วมงานอย่างคับคั่ง นอกจากนั้น ยังมีการตั้งเต็นท์แสดงดนตรีไทย การแกะสลักผัก/ผลไม้ การประชาสัมพันธ์สินค้าไทย และการท่องเที่ยวไทย ซึ่งชาวต่างประเทศต่างตื่นเต้นต่อศิลปะที่งดงามและความสนุกสนาน ซึ่งนำมาจัดแสดงเหล่านี้ตั้งแต่เปิดงานเป็นจำนวนประมาณ 3-4 หมื่นคน ร้านอาหารที่มาร่วมงานกว่า 30 ร้านต่างจำหน่ายอาหารหมด การแสดงและการสาธิตต่างๆ มีผู้ชมอย่างคับคั่ง ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ จะร่วมมือกับชมรมร้านอาหารไทยฯ จัดงานดังกล่าวขึ้นเป็นประจำทุกปีต่อไป
กิจกรรมดังกล่าวเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความพยายามของกระทรวงการต่างประเทศและสถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่ คณะทูตถาวรฯ ต่างๆ ในการที่จะเผยแพร่อาหารและร้านอาหารไทย ซึ่งมิใช่จะเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมและภาพลักษณ์ที่ดีของไทยเท่านั้น แต่จะเป็นการส่งเสริมสินค้าอาหารของไทย ซึ่งมิใช่จะเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมและภาพลักษณ์ที่ดีของไทยเท่านั้น แต่จะเป็นการส่งเสริมสินค้าอาหารของไทยในต่างประเทศด้วย
สอบถามรายละเอียดและข้อมูล เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 2250096, 2257900-43--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ