BMB9: ศรีนครกระจายความเจริญสู่ภาคตะวันออก

ข่าวทั่วไป Tuesday June 30, 1998 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 มิ.ย.--ธ.ศรีนคร
บมจ.ธนาคารศรีนคร รุกสร้างฐานลูกค้าใหม่ พร้อมทั้งเปลี่ยนทิศทางขยายเครือข่ายการให้บริการมุ่งสู่ภาคตะวันออก ด้วยการเปิดดำเนินการสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 สาขาคือ สาขาสระแก้ว จ.สระแก้ว เป็นสาขาลำดับที่ 177 ในวันศุกร์ที่ 3 กรกฏาคม 2541
ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารศรีนคร เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานด้านการตลาดในปี 2541 ว่า ตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงปัจจุบัน ธนาคารฯ ยังคงดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้อย่างต่อเนื่องมาตลอด ทั้งด้านการขยายเครือข่ายการให้บริการ และการเปลี่ยนแปลงย้ายที่ทำการสาขาไปสู่ทำเลใหม่ที่ดีกว่า โดยพยายามให้ครอบคลุมทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และเพื่อสนองต่อนโยบายของภาครัฐบาลในการกระจายความเจริญสู่ท้องถิ่น ถึงแม้ว่าสภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศในขณะนี้ยังไม่ดีขึ้นก็ตาม
สำหรับในไตรมาสที่ 3 ธนาคารฯ ได้เปลี่ยนแปลงแผนการเปิดดำเนินการสาขาใหม่จากที่เคยมีส่วนร่วมสร้างความเจริญสู่ส่วนกลาง ด้วยการเปิดดำเนินการสาขาถนนบรมราชชนนี (ปิ่นเกล้า) ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2541 และเมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2541 ได้สร้างความเจริญและขยายความมั่นคงสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยการเปิดดำเนินการสาขาสกลนคร จ.สกลนคร ไตรมาสนี้ฯ จึงได้เปลี่ยนทิศทางการกระจายความเจริญมาสู่ภาคตะวันออก ด้วยการเปิดดำเนินการสาขาสระแก้ว ในเขตอำเภอเมือง จ.สระแก้ว เนื่องจากธนาคารฯ ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มความเจริญที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และเป็นโอกาสดีในการสร้างฐานลูกค้าใหม่ ที่สามารถนำรายได้มาสู่ธนาคารฯ เพราะว่าจังหวัดสระแก้วเป็นจังหวัดใหม่แยกตัวมาจากจังหวัดปราจีนบุรี ทำให้มีศักยภาพสูงในการพัฒนา มีอาณาเขตติดต่อกับจังหวัดต่าง ๆ ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจหลายจังหวัด เช่น ทิศเหนือติดต่อกับจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนที่สำคัญของภาคอีสาน ทิศใต้ติดต่อกับจังหวัดจันทบุรี และทิศตะวันตกติดต่อกับจังหวัดปราจีนบุรี ทางภาคตะวันออกของประเทศ ซึ่งส่งผลให้ขยายตัวทางเศรษฐกิจของภูมิภาคแถบนี้ขยายตัวได้ดี ทั้งนี้เพราะสามารถติดต่อกับจังหวัดใกล้เคียงได้หลายช่องทาง โดยเฉพาะเขตอำเภอเมืองที่ธนาคารฯ เข้าไปดำเนินการจัดตั้งสาขานั้น เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัด มีลักษณะทำเลที่ดี ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชนค้าขาย อันประกอบด้วย ห้างร้าน บริษัท สถานศึกษา ใกล้รวมศูนย์ราชการ และสถานีขนส่งจังหวัด
นอกจากนั้น อาชีพและรายได้ส่วนใหญ่ของประชากรในจังหวัดกว่าร้อยละ 74 มาจากภาคการเกษตร ซึ่งนับเป็นภาคเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัด จึงเป็นโอกาสดีที่ธนาคารฯ จะเข้าไปรองรับความเจริญ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น จังหวัดสระแก้ว ให้มีความเจริญในทุก ๆ ด้าน ด้วยการให้การสนับสนุนทางภาคการเงิน และเป็นศูนย์กลางในการประกอบธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ
อนึ่ง สำหรับแผนงานด้านการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง ธนาคารฯ ได้กำหนดกลยุทธ์และวางแผนการดำเนินงานไว้เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เปิดดำเนินการสาขาสระแก้วไปแล้ว สำหรับต่อไปก็จะเตรียมการเปลี่ยนแปลงย้ายที่ทำการสาขาปู่เจ้าสมิงพรายไปสู่ทำเลใหม่ที่ดีกว่า และหลังจากนั้นจะทยอยเปิดสาขาตามแผนงานที่วางไว้อีกประมาณ 2 สาขาคือ สาขาย่อยจรัญสนิทวงศ์ และสาขาย่อยรัชดาภิเษก--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ