เชลล์เปิดตัว เชลล์ ฟอร์มูล่า ดีเซล สูตรทวินพาวเวอร์ ดีเซลกำมะถันต่ำ (0.05%)

ข่าวทั่วไป Wednesday November 25, 1998 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 พ.ย.--เชลล์ในประเทศไทย
เชลล์ เปิดตัว เชลล์ ฟอร์มูล่า ดีเซล สูตรทวินพาวเวอร์ ดีเซลกำมะถันต่ำ 0.05% สำหรับรถปิ๊กอัพ รถบรรทุก และรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลทุกชนิด มีสารเพิ่มพลังหล่อลื่น และพลังทำความสะอาดเครื่องยนต์ หวังเพิ่มยอดขายท่ามกลางสภาวะความต้องการนำมันที่ลดลง
นายธีรพจน์ วัชราภัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ได้จัดแถลงข่าวเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "เชลล์ ฟอร์มูล่า ดีเซล สูตรทวินพาวเวอร์" ซึ่งเป็นน้ำมันดีเซลกำมะถันต่ำ (ไม่เกิน 0.05%) เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถปิ๊กอัพ รถบรรทุก และรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลทุกชนิด เพิ่มคุณภาพด้วยสารเติมแต่งทั้งที่เพิ่มพลังหล่อลื่น และพลังทำความสะอาดเครื่องยนต์
คุณธีรพจน์ กล่าวว่า เพื่อเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้ประกาศให้ลดธาตุกำมะถันในน้ำมันดีเซลลงให้เหลือไม่เกิน 0.05% ภายในวันที่ 1 มกราคม 2542 นั้น เชลล์ได้เริ่มทยอยส่ง เชลล์ ฟอร์มูล่า ดีเซล สูตรทวินพาวเวอร์ ไปตามคลังน้ำมันต่างๆ แล้ว และขณะนี้ก็มีพร้อมสำหรับขายปลีกที่สถานีบริการทั่วประเทศ ทั้งนี้ เชลล์ตระหนักดีว่า การลดปริมาณกำมะถันในน้ำมันเชื้อเพลิงจะส่งผลให้คุณสมบัติหล่อลื่นในเครื่องยนต์ลดลง อันจะทำให้มีการสึกหรอสูง จึงลงทุนเติมสารเพิ่มคุณภาพถึง 2 ชนิด ลงใน เชลล์ ฟอร์มูล่า ดีเซล สูตรทวินพาวเวอร์ คือ สารเพิ่มพลังหล่อลื่น และสารเติมแต่งที่ช่วยทำความสะอาดเครื่องยนต์ โดยจะยังคงจำหน่าย เชลล์ ฟอร์มูล่า ดีเซล สูตรทวินพาวเวอร์ ในราคาปรกติ สารเพิ่มคุณภาพทั้งสองชนิดใน เชลล์ ฟอร์มูล่า ดีเซล สูตรทวินพาวเวอร์ นี้จะช่วยเพิ่มการหล่อลื่น ป้องกันการสึกหรอของปั๊มจ่ายเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ ไม่ทำให้น้ำมันเป็นตะกอน ป้องกันการเกิดสนิม และช่วยทำความสะอาดระบบป้อนเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด เผาไหม้หมดจด ลดควันดำ และให้พลังขับเคลื่อนได้เต็มประสิทธิภาพ
คุณธีรพจน์ กล่าวเสริมว่า เชลล์เชื่อมั่นว่า ในสภาวะที่ยอดขายรถยนต์กำลังตกต่ำลง อันจะส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำมันลดลงไปด้วยในปัจจุบันนี้ เชลล์ ฟอร์มูล่า ดีเซล สูตรทวินพาวเวอร์ จะช่วยให้เชลล์สามารถเพิ่มยอดขายน้ำมันดีเซลได้ เนื่องจาก เชลล์ ฟอร์มูล่า ดีเซล สูตรทวินพาวเวอร์ จะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด สำหรับรถปิ๊กอัพ รถบรรทุก และรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลทุกชนิด เพราะนอกจากจะช่วยให้เจ้าของรถประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาเครื่องยนต์แล้ว ยังช่วยลดมลพิษอันเกิดจากท่อไอเสียอีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ