จุดเด่นและที่มาของไรเดอร์

ข่าวทั่วไป Monday September 12, 2005 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--เอ็กซ์โซน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
RIDER 1 (V1) / DESIGN - ตั๊กแตน
การปรากฎตัวครั้งแรกของไรเดอร์นั้นชุดที่สวมตัดเย็บด้วยหนังไม่ใช่ผ้าอย่างที่เห็นในปัจจุบันดวงตาก็เป็นสีส้มซีดๆ ไม่แดงก่ำและถุงมือกับรองเท้าก็เป็นสีเขียวไม่ใช่สีเงินแบบปัจจุบันแต่ต่อมาได้เปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันด้วยเหตุผลว่า "การต่อสู้ของไรเดอร์อย่างโชกโชนนั้นทำให้เขาพัฒนาตนเองหรือเพาเวอร์อัพขึ้นนั่นเอง" "ฮอนโก ทาเคชิ" เขาเป็นเด็กหนุ่มไอคิวสูงทั้งยังเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักกีฬาและนักแข่งรถมอเตอร์ไซด์ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ตรงตามความต้องการของ "ช็อคเกอร์" องค์การร้ายที่ต้องการยึดครองโลกโดยจับมนุษย์มาผ่าตัดเป็นมนุษย์แปลง แต่ฮอนโกก็หนีออกมาได้ก่อนถูกผ่าตัดสมอง
จุดเด่น
- เป็นไรเดอร์ตัวแรกสุดคลาสสิคถือได้ว่าเป็นต้นแบบของไรเดอร์ตัวต่อๆ มามีความแตกต่างกับไรเดอร์ 2 ตรงแถบด้านข้าง (ไรเดอร์ 1 จะมี 2 แถบ ส่วนไรเดอร์ 2 จะมีแถบเดียว)
- เนื้อเรื่องในช่วงแรกเน้นดราม่าตรงจุดที่ว่า ฮอนโก ทาเคชิ ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ปกติเหมือนกันมนุษย์ธรรมดา ทำให้เขาขาขื่นใจมากแต่ก็เป็นกำลังใจให้เขาต้องต่อสู้เพื่อไม่ให้ใครต้องมารับกรรมแบบเขา
- สัญลักษณ์ตรงหน้ารถมอเตอร์ไซด์ (นิวไซโคลน) ระหว่างไฟหน้าทั้ง 2 ดวงนั้นคือ โลโก้ ทาจิบาน่า เรสซิ่ง ของลุง ทาจิบาน่า โทเบ้
RIDER 2 (V2) / DESIGN -ตั๊กแตน
ไรเดอร์ 2 ถือกำเนิดขึ้นโดยจุดประสงค์ของช็อคเกอร์เพื่อไปจัดการกับไรเดอร์เขาคือ "อิชิมอนจิ ฮายาโตะ" เป็นช่างภาพหนุ่มญี่ปุ่น (สัญชาติอังกฤษ) เขาได้รับการดัดแปลงให้เหมือนไรเดอร์ 1 ทุกอย่างเพื่อให้เป็นคู่ปรับที่เหมาะสมที่สุดแต่ก่อนที่จะถูกดัดแปลงสมองได้หลบหนีออกมาก่อน (บางข้อมูลบอกว่า ไรเดอร์ 1 ช่วยเขาออกมา) และเขาได้เข้าร่วมมือกับคุณลุงโทเบ้ (ผู้ที่เป็นเหมือนพี่เลี้ยงไรเดอร์) ต่อสู้กับช็อคเกอร์ซึ่งต้องเดินทางจากญี่ปุ่นไปอเมริกาใต้เพื่อต่อต้านช็อคเกอร์
จุดเด่น
- ถุงมือและรองเท้าสีแดงสด (หลังจากเพาเวอร์อัพแล้วซึ่งก็คือเวอร์ชั่นในปัจจุบันนั่นเอง)
- ก่อนแปลงร่างเข็มขัดจะมีโลโก้ ทาจิบาน่า เรสซิ่ง บังตรงส่วนใบพัดและเมื่อแปลงร่างโลโก้จะเปิดออกให้เห็นใบพัด
- ใบพัดตรงเข็มขัดคือแหล่งกำเนิดพลังของไรเดอร์เพราะเป็นตัวสร้างลม
- มียุวชนไรเดอร์เป็นหน่วยสอดแนม
MASKED RIDER 3 (V3) / DESIGN -แมลงปอ
"คาซามิ ชิโร่" ผู้ที่ครอบครัวถูกองค์การร้าย เดสตร้อน สังหารเขาต้องการจะล้างแค้นจึงขอให้ไรเดอร์ 1 และ 2 ผ่าตัดเขาแต่ไรเดอร์ทั้ง 2 ปฏิเสธเพราะไม่ต้องการให้ชิโร่แบกรับความรู้สึกของการเป็นมนุษย์แปลงเหมือนตนเองแต่แล้วในที่สุดก็ต้องยอมผ่าตัดให้เพื่อรักษาชีวิตของชิโร่เนื่องจากเขาบาดเจ็บสาหัสจากการนำเข้าไปช่วยไรเดอร์ 1 และ 2
จุดเด่น
- อยู่ที่สีหลักคือเขียวและแดงซึ่งเป็นสีคู่ตรงข้ามแต่นำมา DESIGN ได้อย่างลงตัว
- เป็นไรเดอร์ที่ได้รับการผ่าตัดจากไรเดอร์ 1 และ ไรเดอร์ 2 เข็มขัดจึงมีใบพัดอยู่ 2 อัน
- เป็นไรเดอร์ที่มีความลับ (ความสามารถ) อยู่ถึง 26 อย่าง
- สัตว์ประหลาดมีเอกลักษณ์คือเป็นสัตว์ผสมกับเครื่องจักรกล
- เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของผู้แสดงท่านนี้ คือแปลงร่างบนรถมอเตอร์ไซด์ขณะขับอยู่ (โดยผู้แสดงเล่นเองไม่ได้ใช้สตั้นแมน)
MASKED RIDER X (V5)
เป็นไรเดอร์ที่ให้ความรู้สึกถึงการเป็นเครื่องจักรมากขึ้นเนื่องจากใช้โทนสีเงินและเทา "จิน เคซิเกะ" ถูกทำร้ายจากองค์การ GOD ศาสตราจารย์จิน เคทาโร่ ซึ่งเป็นพ่อของเขาจึงชุบชีวิตโดยการดัดแปลงสภาพร่างกายของเขาในรูปแบบมนุษย์ปรุงแต่งไรเดอร์ X ที่มีคอนเซ็ปท์มนุษย์แปลงสำหรับงานสำรวจใต้ท้องทะเล
จุดเด่น
- ไรเดอร์ คือกระบองที่ติดอยู่กับเข็มสามารถเปลี่ยนเป็นเชือกและดาบได้
- เป็นไรเดอร์ DESIGN เหล่ามนุษย์แปลงของ GOD นั้นมีรูปร่างเลียนแบบมาจากเทนและนักรบของกรีก
- เป็นไรเดอร์ที่แปลงร่างไม่เหมือนกับไรเดอร์คนอื่นๆ เนื่องจาก เป็นมนุษย์แปลงอีกประเภทหนึ่งที่มีอวัยวะใกล้เคียงกับมนุษย์ธรรมดาถึง 90% จึงต้องมีวิธีการแปลงร่างที่เรียกว่า SET UP
ตอนที่ประทับใจคือ ตอนที่ 28 ไรเดอร์ X เสียท่าแมงมุม นโปเลียน ไรเดอร์ V3 ที่ต้องกลับมาช่วยทำการติดตั้งวงจรเมอร์คิวรี่ให้และแก้ไขระบบแปลงร่างให้ใหม่เขาจึงแปลงร่างตามแบบฉบับไรเดอร์รุ่นพี่จึงมีชื่อว่า "แปลงร่างพลังใหม่"
AMAZON (V6) / DESIGN -กิ้งก่า
"ยามาโมโต้ ไดสุเกะ" เด็กน้อยที่รอดชีวิตจากเครื่องบินตกในป่าอเมซอนถูกชุปเลี้ยงโดยผู้เฒ่าบาร์โก้และได้ดัดแปลงเขาด้วยเทคโนโลยีโบราณเร้นลับ
จุดเด่น
- เป็นไรเดอร์ที่มีกำไรแขนกีกิที่แขนข้างซ้าย
- หัวเข็มขัดถอดออกเป็นเชือกได้แกนตรงกลางใช้เป็นที่บดยาได้
- มีปีศาจตัวตุ่น "โมกูระ" ที่แปรพรรคจากองค์กร "เกด้อน" มาเข้าเป็นพวกอเมซอน (ตอนหลังเจ้าตุ่นตายเด็กๆ สมัยนั้นเสียใจมากๆ )
MASKE RIDER STRONGER (V7) / DESIGN -ด้วง
"โจปิเงรุ" ผู้เดินทางเข้าไปขอให้องค์การแบล็คซาตานผ่าตัดตนให้เป็นมนุษย์แปลงโดยจุดประสงค์ที่แท้จริงคือล้างแค้นองค์การที่ทำให้เพื่อนเขาตาย
จุดเด่น
- มีไรเดอร์หญิงที่ชื่อว่า TACKLE (DESIGN จากเต่าทอง)
- เป็นไรเดอร์ที่มีลักษณะรูปร่างเหมือนนักอเมริกันฟุตบอลและในเรื่องโจปิเงรุเล่นอเมริกันฟุตบอลด้วย
- เป็นไรเดอร์ที่ใช้พลังไฟฟ้าเป็นท่าไม้ตาย
SKY RIDER (V/) / DESIGN -ตั๊กแตน
เป็นการกลับมาอีกครั้งของไรเดอร์หลังจากที่จบซีรี่สตองเกอร์ไปถึง 4 ปี (ปกติจะมีซีรี่ไรเดอร์ตัวใหม่ๆ ทุกปีๆ ในช่วงแรกดำเนินเรื่องแบบ MASKED RIDER ตัวแรกจึงใช้ชื่อเดียวกันแต่ต่อมาได้เปลี่ยนเป็น SKY RIDER
จุดเด่น
- มีโซลิ่งจัมพ์สามารถบินไปบนท้องฟ้าได้
- เมื่อเวลาบินผ้าพันคอจะขยายใหญ่ขึ้นเป็นเสมือนหางเสือ
SUPER ONE (V9)
โอกิ ทัตสึยะ อาสาสมัครเป็นมนุษย์แปลงขององค์กร NASA เพื่อภารกิจโครงการสำรวจอากาศ รหัส SUPER 1 แต่องค์การด๊อกม่า รู้เข้าและต้องการวิทยาการนี้จึงบุกเข้ามาทำลายศูนย์วิจัยแต่โอกิ ทัตสึยะหนีออกมาได้
จุดเด่น
- เป็น ไรเดอร์ตัวแรกที่มีมอเตอร์ไซด์ 2 คัน
- เป็น ไรเดอร์ที่เปลี่ยนมือได้ถึง 5 แบบ
- เป็นการกลับมาอีกครั้งของยุวชนไรเดอร์
- เป็นไรเดอร์ที่ใช้เพลงหมัดเส้าหลินผสานกับเทคโนโลยีจักรกลนับเป็นการผสมผสานระหว่างอาระธรรมตะวันออกและตะวันตก
- เป็นไรเดอร์ที่มีสีหลักคือดำและเงินกึ่งความเป็น "เมคานิคไรเดอร์" ก่อนจะใช้ชื่อ SUPER 1--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ