รี้ด ฯ ยกขบวนเทคโนโลยีผลิตสื่อโฆษณาโชว์นวัตกรรมสนองผู้ประกอบการรับมือการแข่งขัน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 15, 2005 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.---รี้ด เทรดเด็กซ์
นายชัยณรงค์ ลิมป์กิตติสิน ผู้อำนวยการสายอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมจัดงาน วิสคอมเอเชีย 2005 งานแสดงเครื่องจักร เทคโนโลยี วัสดุ อุปกรณ์และบริการเพื่องานทัศนสื่อสาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของงาน Visual Communication ที่ประสบความสำเร็จในประเทศเยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน ครั้งแรกในอาเซียน ระหว่างวันที่ 2-5มิถุนายน ณ ไบเทค บางนา คาดว่ามีผู้เข้าชมงานมากกว่า 45,000 คน
“ ปัจจุบันโฆษณาเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมากหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ซึ่งจากสถิติที่รวบรวมโดย Nielsen Media Research เปรียบเทียบการใช้งบโฆษณาของไทย ระหว่างเดือนมกราคม — ตุลาคมที่ผ่านมา รายงานว่า การใช้งบสื่อทีวีลดลงจาก 60 เปอร์เซ็นต์ของยอดรวมทุกสื่อ 58,166 ล้านบาท ในปี 2546 เหลือเพียง 57 เปอร์เซ็นต์ของยอดรวม 69,273 ล้านบาทในปี 2547
ซึ่งพบว่างบทีวีมีสัดส่วนลดลง ในขณะที่งบสื่อกลางแจ้งเข้ามามีบทบาทสูงขึ้นจาก 4เปอร์เซ็นต์ของปี 2546 เพิ่มเป็น 5 เปอร์เซ็นต์ในปีถัดมา ซึ่งต้องยอมรับว่า โฆษณามีอิทธิพลกับผู้บริโภคไม่ว่าจะอยู่ที่ใดๆ ตั้งแต่ตื่นนอน เปิดประตูบ้าน ออกจากบ้าน เงยหน้า ก้มหน้า ซึ่งสื่อนอกบ้าน ไม่ได้ถูกจำกัดแค่เพียงป้าย บิลบอร์ด ปัจจุบันขยายขอบเขตไปยังทุกจุดทีจะสามารถ เพราะงานโฆษณาก่อให้เกิดการแข่งขัน ในโลกแห่งการค้าเสรี การบรรลุวัตถุประสงค์ของงานโฆษณาเป็นชัยชนะแห่งความภาคภูมิใจของนักการตลาด ซึ่งปัจจุบันผู้ประกอบการผลิตสื่อโฆษณาเริ่มกลับหันมามองกลยุทธ์ที่จะเข้าสู่การแข่งขันที่รุนแรงได้ โดยการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมในการผลิตที่ล้ำสมัย ช่วยรักษา สิ่งแวดล้อม สังคมมากขึ้น พบได้จากการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม วัตถุดิบที่นำมาผลิตซ้ำๆหลายครั้งแบบไม่สูญเปล่า
ดังนั้นเพื่อช่วยสนับสนุนเสริมความแกร่งของผู้ประกอบการผลิตสื่อโฆษณา บริษัทฯเตรียมจัดงาน วิสคอมเอเชีย 2005 ซึ่งเป็นงานแสดงเครื่องจักร เทคโนโลยี วัสดุ อุปกรณ์และบริการเพื่องานทัศนสื่อสาร ครั้งแรกในอาเซียน ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน ณ ไบเทค บางนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Visual communication ที่ประสบความสำเร็จในประเทศเยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน โดยจัดให้มีพื้นที่รวม13,000 ตารางเมตร โดยรวมกับการจัดงานเอเชียแพ็คเอเชียพริ้นท์ ที่จัดขึ้นพร้อมกัน โดยมีบริษัทฯที่เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีสำหรับการผลิตสื่อโฆษณามากกว่า 40 บริษัท ครบวงจร อาทิ นวัตกรรมเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท จาก บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด จำกัด บริษัท เอปสัน จำกัด บริษัท ออร์ป จำกัด บริษัท ลาร์จ ฟอร์แม็ท ซิสเต็ม จำกัด วัสดุอุปกรณ์สำหรับงานโฆษณา อาทิ บริษัท กรุงเทพพลาสติก แอนด์ ซัพพลาย จำกัด บริษัท เปเปอร์ช้อยว์ จำกัด เป็นต้น เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เลือกใช้นวัตกรรมที่จะช่วยเสริมความแกร่งให้แข่งขันในธุรกิจได้ โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้าชมงาน วิสคอมเอเชีย คือ นักออกแบบ คนโฆษณา เจ้าของสื่อต่างๆจะได้พบกับเทคโนโลยีเพื่อการผลิตสื่ออย่างครบวงจร
นอกจากนี้ในช่วงเวลาเดียวกัน ระหว่างวันที่ 2 — 5 มิถุนายนนี้ ณ ไบเทค บริษัทฯได้จัด “งานอเชียแพ็คเอเชียพริ้นท์ครั้งที่ 12” ซึ่งเป็นมหกรรมงานแสดงเทคโนโลยีการพิมพ์ การบรรจุภัณฑ์ และกระบวนการผลิตที่ครบวงจรและใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานมากกว่า 180 บริษัท จาก 14ประเทศทั่วโลก ส่วนแสดงเทคโนโลยี 6 ส่วน ประกอบด้วย เทคโนโลยีทางด้านแพ็คเกจ บรรจุภัณฑ์ เทคโนโลยีด้านการผลิตกล่อง เทคโนโลยีด้านการพิมพ์ครบวงจรตั้งแต่ก่อนพิมพ์ พิมพ์และหลังการพิมพ์ เทคโนโลยีทางด้านเฟล็กโซ่ เทคโนโลยีด้านการผลิตฉลากบาร์โค้ด และงานอินเตอร์พลาสไทยแลนด์ ครั้งที่ 14 ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมพลาสติก ครั้งที่ 14 คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 45,000คน และจะมีเงินสะพัดหมุนเวียนมากกว่า 1 พันล้านบาท
สำหรับภาพรวมธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าไทยในปัจจุบันเปลี่ยนไปจากเดิมมาก ปัจจุบันไทยมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน สามารถรองรับการจัดงานแสดงและการประชุมขนาดใหญ่ มีสถานที่และทำเลเหมาะสมในการจัดงานโดยเฉพาะกรุงเทพฯ ระบบสาธารณูปโภคที่เอื้อต่อการเดินทาง และธุรกิจท่องเที่ยวที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศ ทั้ง 3 องค์ประกอบที่พร้อมทั้ง สิ่งอำนวยความสะดวก โลเคชั่น และการเป็นเมืองท่องเที่ยว และสิ่งสำคัญคือ รัฐบาลให้การสนับสนุนและให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวกลุ่มประชุมสัมมนาและนิทรรศการอย่างจริงจัง เหล่านี้จะเป็นตัวผลักดันให้อุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าไทยโตอย่างต่อเนื่องและสามารถก้าวสู่ การเป็นศูนย์กลางการประชุมและงานแสดงสินค้าได้จริง
ประเทศไทยมีความพร้อมและมีศักยภาพสูงที่จะดึงดูดให้งานแสดงสินค้าใหม่ๆระดับนานาชาติเข้ามาจัดในเมืองไทย ด้วยขนาดพื้นที่ของศูนย์ประชุมที่มากถึง 2 แสนตารางเมตรในปี 2547 ทั้งในส่วนของศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า อิมแพค เมืองทองธานี ไบเทค บางนา ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ และศูนย์ประชุมพีช ที่พัทยา นอกจากนี้ปี 2549 พื้นที่ศูนย์ประชุมในไทยจะขยายเพิ่มเติมขึ้นอีก 1.3แสนตารางเมตร จากแผนการขยายพื้นที่ของอิมแพค 1.2 แสนตารางเมตร และการสร้างศูนย์ประชุมแห่งใหม่ที่ จ.เชียงใหม่ 10,000ตารางเมตร การสร้างศูนย์ประชุมนิทรรศการในจังหวัดภูเก็ตที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ดังนั้นสิ้นปี 2549 ประเทศไทยจะมีพื้นที่จัดนิทรรศการรวม 3 แสนตารางเมตร คิดเป็น อันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชียรองจากประเทศ จีน เหล่านี้ล้วนส่งเสริมผลักดันให้ต่างชาติเห็นถึงความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าของไทยมากขึ้น
ซึ่งข้อมูลจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)(องค์การมหาชน) รายงานว่า อุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการในเมืองไทยมีอัตราเติบโตเฉลี่ย 12-15เปอร์เซ็นต์ต่อปี มูลค่าตลาดโดยรวมของธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการประมาณ 8,994 ล้านบาท โดยในปี 2547 เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของปีที่ผ่านมา คาดว่าปีนี้เติบโตต่อเนื่อง 12-15 เปอร์เซ็นต์
“ธุรกิจจัดงานแสดงสินค้า นอกจากจะเป็นเวทีให้นักอุตสาหกรรมได้พัฒนาศักยภาพเพื่อการแข่งขันแล้ว เรายังเปรียบเสมือน จื๊กซอว์ ในการเสริมตลาดอุตสาหกรรมด้านต่างๆ ซึ่งนอกจากจะโชว์ศักยภาพความพร้อมของประเทศในการเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติแล้วยังช่วยเสริมศักยภาพในการเข้ามาลงทุนของต่างชาติด้วย อีกทั้งการเดินทางเข้ามาชมงานแสดงสินค้าในประเทศไทยช่วยเสริมธุรกิจไมซ์ในไทยด้วยเช่นกัน และช่วยผลักดันการขยายตัวของเศรษฐกิจของประเทศอย่างต่อเนื่อง”
รี้ด เทรดเด็กซ์ เป็นผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมในประเทศไทยและต่างประเทศ เป็นสมาชิกของกลุ่ม รี้ด เอ็กซ์ซิบิชั่น ที่มีสำนักงานอยู่ใน 26 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีการจัดงานแสดงสินค้าปีละ 420งานครอบคลุม49อุตสาหกรรม ใน32ประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยมีการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติมากกว่า 10 งานใหญ่ๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมภาคต่างๆ อาทิ เครื่องมือกล การผลิตสิ่งพิมพ์ การบรรจุภัณฑ์ ที่ รี้ด เทรดเด็กซ์ เป็นผู้ดึงงานเข้ามาจัด เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมไทยก้าวสู่การแข่งขันเวทีโลกได้อย่างจริงจัง สำหรับปี 2005 บริษัทฯมีแผนจัดงานกว่า 15 งานครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ด้าน ไอที แพ็คเก็จจิ้ง พริ้นติ้ง พลาสติก แม่พิมพ์ ระบบควบคุมการผลิต เฟอร์นิเจอร์ เหล็ก ฯลฯ ประกอบด้วย เดือนมกราคมที่ผ่านมา งานไทยแลนด์แอนิเมชั่นแอนด์มัลติมีเดีย เดือนมิถุนายน งานเอเชียแพ็คเอเชียพริ้นท์ งานวิสคอมเอเชีย งานอินเตอร์พลาสไทยแลนด์ งานแอสเซ็มบลีเทคโนโลยี งานแฟคทอรี่ออโตเมชั่น งานฟลูอิดพาวเวอร์ งานออโตโมทีฟแมนูแฟคทอริ่ง งานอินเตอร์โมล์ งานเน็ปคอนไทยแลนด์ เดือนสิงหาคม งานแบ็งคอคอินเตอร์เนชั่น ไอซีทีเอ็กซ์โปร์ เดือนตุลาคม งานอินเตอร์เนชั่นแนลเฟอร์นิเจอร์ แอนด์ดีไซน์ ออบเจ็ค งานเวิลดิ์ไดแดคเอชีย เดือนพฤษจิกายน งานเมทัลเล็กซ์เป็นต้น ซึ่งบริษัทฯมีผลประกอบการโดยรวมเติบโตทุกปี ในปี 2005นี้คาดว่าเติบโตมากกว่า 20 —30 เปอร์เซ็นต์ (จบ)###
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เกศินี 0-2636-7272 ต่อ 156 / 01-9893416
Public Relations Reed Tradex Co.,Ltd.
Tel:0-2636-7272 # 156 / 01-9893416
Fax:0-2636-7282 www.reedtradex.com
Email:kaesinee@reedtradex.co.th
Reed Tradex Co.,Ltd.
32nd Fl., Sathorn Nakorn Tower
100/68-69 North Sathorn Rd.,
Silom, Bangrak
Bangkok 10500 Thailand
Tel : (662) 636-7272
Fax : (662) 636-7282
http://www.reedtradex.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ