กทม.ชี้แจงข่าวร้องเรียนเรื่องโครงการหมู่บ้านจัดสรรแอสต้าแลนด์รุกล้ำที่สาธารณะ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 30, 1997 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ก.ย.--กปส.กทม.
ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว โครงการหมู่บ้านจัดสรรแอสต้าแลนด์ก่อสร้างรั้วคอนกรีตเสริมเหล็กรุกล้ำที่สาธารณะ เจ้าหน้าที่ให้ทุบทิ้งโดยไม่ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายนั้น
นายเดชา ศิริรัตน์ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กทม. ชี้แจงว่า คณะ กรรมการระบายน้ำและการรุกล้ำคูคลองของสภากทม. มีนายพงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ สมาชิกสภากทม. เขตบางคอแหลมเป็นประธานพร้อมด้วยคณะอนุกรรมการและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตฯ ได้ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริงพบ ผู้รับผิดชอบโครงการได้ก่อสร้างรั้ว ค.ส.ล. และช่างผู้รับเหมาได้ก่อสร้าง โดยไม่ตรวจสอบหลักเขตที่ดินด้านริมคลองเสียก่อน จึงทำให้รั้วบางส่วนรุกล้ำคลอง และได้รื้อถอนไปแล้วบางส่วน แต่เนื่องจากหลักเขตที่ดินบริเวณริมคลองไม่มี จึงไม่สามารถตรวจและชี้รับรองเขตที่ดินด้านริมคลองสาธารณะได้ ซึ่งคลองดังกล่าวอยู่ในการดูแลและนำชี้เขตของกรมเจ้าท่า สำนักงานเขตฯ จึงได้ขอความร่วมมือผู้รับผิดชอบโครงการทำการขอรังวัดสอบเขตที่ดินแปลงดังกล่าว ต่อเจ้าพนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร เพื่อทำการตรวจสอบเขตที่ดินร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตฯ หากเมื่อมีการตรวจพบแนวรั้ว ค.ส.ล. จุดอื่น ๆ ที่รุกล้ำคลองสาธารณะ จะได้สั่งการรื้อถอนต่อไป
ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลมกล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีที่สำนักงานเขตฯ ไม่ได้เอาผิดตามกระบวนกฎหมายนั้น สภาพปัจจุบันยังไม่ทราบแนวเขตที่ดินด้านริมคลองที่แน่ชัด จนกว่าจะได้ทำการรังวัดชี้เขตร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสียก่อน จึงจะได้ทราบว่ารั้ว ค.ส.ล. นั้นรุกล้ำคลองสาธารณะหรือไม่ ส่วนการออกคำสั่งให้รื้อถอนนั้น เจ้าของยินยอมรื้อถอนตามคำสั่งภายในกำหนดระยะเวลาก็ไม่ต้องดำเนินการร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ตามมาตรา 9 และ มาตรา 108 ทวิแห่งประมวลกฎหมายที่ดินแต่อย่างใด--จบ

แท็ก เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ