บงล.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ เปิดศูนย์อุตสาหกรรมอิตาเลียนไทยฯ ระบบก่อสร้างไฮเทคช่วยสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Friday September 18, 1998 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ก.ย.--บงล.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์
อิตาเลียนไทยฯ มั่นใจศูนย์อุตสาหกรรมใหญ่ วิหารแดง รับงาน โครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส ก่อสร้างได้สะดวกรวดเร็ว ไม่ส่งผลกระทบด้านมลภาวะ พร้อมดำเนินการตามนโยบายกทม.จัดแปลงเพาะพันธ์ไม้ประดับรักษาสิ่งแวดล้อมหลังการก่อสร้าง แล้วเสร็จ
โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ซึ่งบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นเอกชนรายหนึ่งในสองรายที่รับผิดชอบด้านการก่อสร้าง โดยได้รับมอบหมายจากบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือบีทีเอส มีกำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2541 นี้ อันเป็นระบบขนส่งมวลชนวิ่งบนทางยกระดับ 2 สาย ในกรุงเทพมหานคร คือ จากสายสุขุมวิท จากอ่อนนุชถึงสถานีขนส่งหมอชิต และสายสีลมจากสนามกีฬาแห่งชาติ ถึงสะพานสาธร ระยะทางรวมประมาณ 23.5 กิโลเมตร
บริษัท อิตาเลียนไทยฯ ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์อุตสาหกรรมอิตาเลียนไทย เพื่อรองรับโครงการด้านระบบขนส่งมวลชน หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส เมื่อต้นปี 2536
ศูนย์อุตสาหกรรมอิตาเลียนไทย ตั้งอยู่ที่ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี บนเนื้อที่กว่า 700 ไร่เป็นหน่วยงานสำคัญของบริษัทฯ อีกหน่วยงานหนึ่งในฐานะเป็นผู้ดำเนินการผลิต Segmentals Boxes เพื่อใช้เป็นทางวิ่งรถไฟฟ้า, ทางด่วน คอนกรีตสำเร็จรูปชนิดอัดแรง /เข็ม /คาน /โครงสร้าง เพื่อใช้ในโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ และโครงการอื่น ๆ อาทิ โครงการทางยกระดับ ดอนเมืองโทลล์เวย์ ส่วนขยาย โครงการรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน
ส่วนโรงผลิตอุปกรณ์ก่อสร้าง ได้แก่ โรงแกรนิต โรงงานประกอบโครงเหล็ก โรงงานผลิต หมอนคอนกรีตสำหรับรถไฟ โรงงานหล่อคอนกรีตสำเร็จรูป เหมืองหิน และโรงโม่หิน
ศูนย์อุตสาหกรรมฯ แห่งนี้ยังมีโรงงานผลิตวัสดุคอนกรีตเสริมใยแก้ว (Glassfiber Reinforces Concrete Meterial) หรือ GRC เช่นแผ่นกันเสียง เพื่อใช้ในโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพสามารถป้องกันเสียงที่เกิดจากขบวนรถไฟฟ้าไม่ก่อให้เกิดมลภาวะทางเสียงรบกวนประชาชนผู้อยู่ในบริเวณใกล้เคียงตามแนวทางรถไฟฟ้าและผู้สัญจรไปมาผ่านบริเวณสถานี และเส้นทางเดินรถ
การผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่จะใช้ในการก่อสร้างขนาดใหญ่ ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และเสริมสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัย อย่างระบบขนส่งมวลชนในเขตเมืองที่มีการจราจรหนาแน่นเช่นกรุงเทพมหานคร โดยการขนย้ายจากโรงผลิตที่ อ.วิหารแดง เพื่อไปติดตั้งที่โครงการ ระบบขนส่งมวลชนตามจุดต่าง ๆ ที่ทำการก่อสร้าง สามารถนำไปประกอบได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างของตัวรางรถไฟฟ้า และตัวสถานี
ด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ ระบบคอนกรีตสำเร็จรูป ทำให้การก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ มีผลกระทบต่อการจราจร ในกรุงเทพมหานครน้อยมาก และไม่ต้องปิดการจราจรบนท้องถนน เหมือนในต่างประเทศ ลดขั้นตอนการก่อสร้างที่บริเวณโครงการลงไป ประหยัดเวลา และไม่ก่อให้เกิดมลภาวะด้านฝุ่นและเสียงเหมือนการก่อสร้างโดยทั่วไป
นอกจากนี้บริษัทอิตาเลียนไทยฯ ยังตระหนักถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม โดยได้ดำเนินการ ตามข้อตกลงในสัญญา ระหว่างบริษัท บีทีเอส และกรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาพื้นที่ใต้แนวทางรถไฟฟ้า บนเกาะกลางถนน และบริเวณสถานี ด้วยการปลูกต้นไม้ เพื่อสร้างภูมิทัศน์ที่ดีแก่โครงการ มีการก่อตั้งเรือนเพาะพันธ์ไม้ ในพื้นที่ของ ศูนย์อุตสาหกรรมอิตาเลียนไทยประมาณ 30 ไร่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 716-1600--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ