CEO ของนอร์เทลเน็ตเวิร์กส กล่าวถึงบริษัทที่ปรับตัวต้องจัดมาตรฐานด้านเครือข่ายใหม่อย่างไร

ข่าวทั่วไป Wednesday June 9, 1999 08:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มิ.ย.--นอร์เทลเน็ตเวิร์กส
การปฏิวัติด้วยอินเทอร์เน็ตนับเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่สุดอันส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์การสื่อสาร และยังเปลี่ยนสังคมอีกด้วย จอห์น รอธ รองประธานกรรมการและ CEO ของนอร์เทลเน็ตเวิร์กสกล่าวระหว่างการประชุมประจำปีผู้ถือหุ้น ณ สำนักงานใหญ่ที่บรามป์ตัน ออตาริโอ
เราได้มาถูกทางแล้วพร้อมๆ กับลูกค้าของเรา รอธกล่าวเสริม การที่บริษัทพยายามสร้างโครงสร้างหลักด้านดิจิตอลและออปติคอลก็เพื่อให้อินเทอร์เน็ตประสบผลสำเร็จ
รอธได้กล่าวเกี่ยวกับแนวทางที่เทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงวิถีของระบบสื่อสารไป ย้ำเรื่องการปฏิวัติด้านอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีเครือข่ายที่ช่วยเร่งกระแสโลกาภิวัฒน์ สร้างทางใหม่ในการดำเนินธุรกิจ และเปิดสนามการแข่งขันแบบใหม่
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กลายเป็นสิ่งจำเป็นต่อการแข่งขันมากกว่าเป็นทางเลือก และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่านเวบก็นับเป็นคลื่นแห่งอนาคต การสร้างเครือข่ายเพื่อสนองต่อพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เป็นทางเติบโตหลักของเราเช่นกัน
รอธอธิบายถึงความสำคัญของเครือข่ายต่อระบบธุรกิจที่มีมากกว่าทรัพย์สินธรรมดาๆ ว่าเครือข่ายได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญต่อธุรกิจเพิ่มขึ้นทุกที และเสริมถึงเหตุว่าทำไมนอร์เทลเน็ตเวิร์กสต้องสร้างเครือข่ายในหลายแบบตามแต่ที่ลูกค้าต้องการเพื่อดำเนินธุรกิจ ก็เพื่อปรับเปลี่ยนให้เครือข่ายรองรับกับทราฟฟิกอินเทอร์เน็ตได้ทั้งด้านความน่าเชื่อถือ ความถูกต้อง ความปลอดภัย และความสามารถในด้านเครือข่ายเสียง
ผลกระทบจากการปฏิวัติด้านอินเทอร์เน็ตต่อนอร์เทลเน็ตเวิร์กสคือการเปลี่ยนแปลงบริษัท เรายังคงยืนหยัดอยู่ในวงการได้เพราะความสามารถในการผสานเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายเสียงและข้อมูล ใช้สายหรือไร้สาย ระดับองค์กรหรือผู้ให้บริการเชื่อมต่อ
รอธยังได้ชี้แจ้งเกี่ยวกับบริษัทในเรื่องการนำเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตไร้สายประยุกต์ควบคู่กับอินเทอร์เน็ตใช้สายเพื่อให้บริการโซลูชันอินเทอร์เน็ตไร้สาย การนำเครือข่ายองค์กรและอินเทอร์เน็ตผสานกับเพื่อนำไปสู่การให้บริการอินทราเน็ต การนำบริการโทรคมนาคมผนวกกับอินเทอร์เน็ตเพื่อสร้างโซลูชันอินเทอร์เน็ตเทเลโฟนี และการสร้างแบ็กโบนด้วยออปติคอลอินเทอร์เน็ต ทุกวันนี้กว่า 75 เปอร์เซ็นต์ของทราฟฟิกอินเทอร์เน็ตวิ่งผ่านโครงข่ายออปติคอลจากนอร์เทลเน็ตเวิร์กส
ระหว่างการประชุมประจำปี ผู้ถือหุ้นบริษัทได้ออกเสียงเพื่อเปลี่ยนชื่อบริษัทจากนอร์เทิร์นเทเลคอมลิมิเต็ตเป็นนอร์เทลเน็ตเวิร์กสคอร์ปอเรชัน
รอธทิ้งท้ายว่า ด้วยชื่อใหม่นี้ช่วยเสริมให้เราเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้านโซลูชันระบบเครือข่ายเบ็ดเสร็จและบริการ นอร์เทลเน็ตเวิร์กสได้เห็นไปในทางเดียวกันและสื่อความหมายแก่บุคคลอื่นๆ ว่า เราคือหัวใจหลักของการปฏิวัติอินเทอร์เน็ตและเป็นผู้สร้างมาตรฐานสำหรับเครือข่ายยุคใหม่
นอร์เทลเน็ตเวิร์กสให้โซลูชันอันยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าทั่วโลกคือยูนิฟายด์เน็ตเวิร์กส ซึ่งเป็นเครือข่ายที่รวมเทคโนโลยีเทเลโฟนีและออปติไมซ์สำหรับโพรโตคอลไอพี เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าไม่ว่าระดับเอ็นเทอร์ไพรส์หรือสถาบัน ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต บริษัทโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเซลลูลาร์และ PCS ผู้ให้บริการเคเบิลทีวี เป็นต้น
หุ้นของนอร์เทลเน็ตเวิร์กสกระจายในตลาดหุ้นนิวยอร์ก โตรอนโต มอนทรีออล แวนคูเวอร์ และลอนดอน ในปี 1998 ที่ผ่านมามีรายได้กว่า 17.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีพนักงานทั่วโลกกว่า 75,000 คน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ