ITV จัดประกวดข่าวระดับอุดมศึกษา

ข่าวทั่วไป Wednesday April 22, 1998 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--ITV
จากการที่สถานีโทรทัศน์ไอทีวี ได้จัดการประกวดไอทีวีวอร์ดผ่านมาแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งมีผู้ให้ความสนใจเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก ในปีนี้ได้เน้นแนวทางการประกวดเป็นการผลิตข่าว ซึ่งนางศศิร ฉันท์เศรษฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ด้านรายการ เปิดเผยว่า "ปีนี้ ไอทีวีอวอร์ด็จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ให้ชื่อว่า ไอทีวี อวอร์ด 1998 และช่วงเวลาที่เราประกวดนี้ใกล้กับการฉลองครบรอบ 2 ปีของไอทีวี เราได้ขยายเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ นอกจากนี้ไอทีวีเป็นสถานีที่เป็นผู้นำในด้านข่าว และโดยคอนเซ็ปต์แล้วสถานีเรานำเสนอข่าวสารและสาระประโยชน์ถึง 70% ซึ่งก็ทำให้จุดประกายความคิดว่าน่าจะจัดประกวดการผลิตข่าวเพราะปัจจุบันเด็กที่เรียนในสาขานิเทศศาสตร์ หรือวารสารศาสตร์มีมากเป็นการสนับสนุนเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้นำเสนอแง่คิดและมุมมองใหม่ๆ ผ่านทางผลงานของเขา และยังเป็นการสร้างคนคุณภาพในวงการข่าวให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย"
สำหรับกฎเกณฑ์การประกวด นางศศิกร กล่าวว่า "ผู้เข้าประกวดต้องกำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ทีมหนึ่งมีผู้ร่วมงานได้ไม่เกิน 5 คน ต้องทำสกู๊ปข่าวมาหนึ่งเรื่องที่เกียวกับภูมิภาคของตน โดนไม่จำกัดหัวข้อเรื่อง จะเป็นหัวข้ออะไรก็ได้อาจเป็นข่าวบันเทิง ข่าวสิ่งแวดล้อม การเมือง เศรษฐกิจ หรือข่าวอาชญากรรม"
การประกวดข่าวระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศครั้งนี้ ผู้ส่งผลงานไม่จำเป็นต้องศึกษาอยู่ในสถาบันเดียวกัน แต่ต้องอยู่ในภูมิภาคเดียวัน ส่งผลงานได้ไม่เกิน 1 ชิ้นต่อ 1 ทีม ความยาวของชิ้นงานไม่เกิน 3 นาที ผู้ชนะเลิศและรองจะได้รับโล่ห์เกียรติยศ และเงินรางวัล รวมมูลค่า 55,000 บาท
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์ โทร.9378080-90 ต่อ 1561-1564 ในวันและเวลาทำการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ