เขตภาษีเจริญบริการตั้งถังรองรับขยะอันตรายตามสถานีจำหน่ายน้ำมันแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday September 24, 1997 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.ย.--กทม.
นายเกียรติพงษ์ พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการที่กรุงเทพมหานครมีนโยบายที่จะจัดเก็บขนมูลฝอยอันตรายจากชุมชนของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปกำจัดด้วยวิธีการเฉพาะนั้น ขณะนี้สำนักงานเขตภษีเจริญ ได้นำถังรองรับขยะมูลฝอยอันตราย (ถังสีเทา - ฝาสีแดง) ขนาดความจุ 240 ลิตร จำนวน 20 ใบ ไปตั้งไว้ตามสถานีจำหน่ายน้ำมัน ในพื้นที่เขตภาษีเจริญ เพื่อรองรับมูลฝอยอันตรายแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน
ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ กล่าวต่อว่า ขยะมูลฝอยอันตราย ได้แก่ ถ่านไฟฉาย หลอดไฟฟ้า ประเภทต่าง ๆ แบตเตอรี่แห้ง กระป๋องสีสเปรย์ ภาชนะบรรจุน้ำยาทำความสะอาด ภาชนะบรรจุยาฆ่าแมลง กระป๋องน้ำมันเครื่ง ยารักษาโรคที่เสื่อมคุณภาพ ถึงจะใช้หมดแล้วก็ตาม แต่วัสดุที่ใช้บรรจุก็ยังมีสารเคมีเหล่านั้นปนเปื้อนอยู่ ก่อให้เกิดอันตรายและมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมมีผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย ฉะนั้นเมื่อใช้สิ่งเหล่านี้หมดแล้ว หรือของที่เสื่อมสภาพ ไม่ควรเก็บไว้ในบ้าน หรือนำไปทิ้งปนกับขยะอื่น เพราะยากต่อการแยกขยะ
สำนักงานเขตภาษีเจริญ จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่มีขยะมูลฝอยอันตรายดังกล่าว ให้นำไปทิ้งใส่ถังรับมูลฝอยอัตราย (ถังสีเทา-ฝาแดง) ตามสถานีจำหน่ายน้ำมัน (ปั๊มน้ำมัน) ทุกแห่งในพื้นที่ของเขตภาษีเจริญ เพื่อจะได้นำไปทำลายให้ถูกวิธีต่อไป--จบ

แท็ก สถานี   ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ