NPC รับ 3 ISO รายแรกของประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday June 2, 1997 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 มิ.ย.--ปิโตรเคมีแห่งชาติ
เอ็นพีซี ดำเนินงานยอดเยี่ยม ตรงตามมาตรฐานสากลได้ มอก.9002 ในกิจการผลิตและจัดจำหน่าย เอทิลีนจากสมอ.แล้ว ทำให้ เอ็นพีซีเป็นบริษัทแรกของไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการดำเนินงานถึง 3 ระบบคือ ISO 9002 สำหรับบริการท่าเทียบเรือและคลังผลิตและจัดจำหน่ายเอทิลีน และขณะนี้โรงโอเลฟินส์ ของเอ็นพีซีได้เปิดเดินเครื่องผลิตโอเลฟินส์ส่งให้ลูกค้าได้ตามปกติแล้ว หลังจากหยุดซ่อมบำรุงตามวาระเป็นเวลา 30 วัน
นายกมลชัย ภัทโรดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปิโตรเคมีแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นพีซีเปิดเผยว่า โรงโอเลฟินส์ของเอ็นพีซีได้การรับรองระบบคุณภาพตามมาตรฐาน เลขที่มอก.-ISO 9002 ในส่วนของบริการท่าเทียบเรือและคลังผลิตภัณฑ์ SGS Yarsley International Certification Services Limited ประเทศอังกฤษ และได้รับการรับรองมาตรฐานการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001 จากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย นับเป็นบริษัทเอกชนรายแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองถึง 3 มาตรฐานสากล
เอ็นพีซี เริ่มนำระบบการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร หรือ Total Quality Management (TQM) เข้ามาใช้ในการบริหารงานคุณภาพ โดยยึดหลักการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า รักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นหัวใจของนโยบายคุณภาพของเอ็นพี
นายกมลชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า การที่เอ็นพีซีได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก.-ISO 9002 ในครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่าเอ็นพีซีมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องในกิจการผลิตและจำหน่ายเอทิลีน เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกไปสู่ลูกค้ามีคุณภาพสูงสุดตรงตามมาตรฐาน
นอกจากนี้ โรงโอเลฟินส์ของเอ็นพีซีได้เดินเครื่องผลิตโอเลฟินส์ส่งให้ลูกค้าได้ตามปกติแล้ว ภายหลังจากได้หยุดซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่างๆ ในโรงโอเลฟินส์ ตามวาระ 30 วัน เพื่อให้มีประสิทธิภาพและสามารถเดินเครื่องต่อไปได้อีกใน 3 ปีข้างหน้า โดยสามารถซ่อมบำรุงได้ตรงตามกำหนดและปลอดภัย--จบ--

แท็ก มอก.   สมอ.   npc  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ