FedEx ร่วมกับ สมาคมการจัดการธุรกิจฯ จัดเสวนาเรื่อง "เอเชียแปซิฟิก กับเส้นทางการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจ"

ข่าวทั่วไป Thursday May 14, 1998 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 พ.ค.--เฟดเดอรัล เอ็กซ์เพรสฯ
บริษัท เฟดเดอรัล เอ็กซ์เพรส คอร์ปอเรชั่น หรือ FedEx ร่วมกับสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย หรือ TMA เตรียมจัดเสวนาสอดคล้องกระแสเศรษฐกิจและสถานการณ์การเงินในปัจจุบันของภูมิภาคให้กับสมาชิกสมาคมการจัดการธุรกิจฯ และลูกค้าของ FedEx ในหัวข้อ "เอเชียแปซิฟิก กับ เส้นทางการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจ" โดย ดร.ติง โฮ หัวหน้าเศรษฐกรฝ่ายปฏิบัติการทั่วโลก บริษัท เฟดเดอรัล เอ็กซ์เพรส คอร์ปอเรชั่น ในวันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2541 ณ โรงแรมรีเจนท์ กรุงเทพฯ
การเสวนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและเล็กเข้าใจถึงสาเหตุเบื้องต้นขอบเขต และผลกระทบของวิกฤตการณ์ทางการเงินอย่างลึกซึ้ง ตลอดจนเสนอแนะแนวทางการปรับตัวของภาคธุรกิจให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ และก้าวสู่ภาวะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดย ดร.ติง โฮ จะระบุถึงหนทางสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจในช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการพลิกฟื้นบรรดาธุรกิจในภูมิภาคตามกรอบของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลก (World Bank)
ดร.ติง โฮ เติบโตและสำเร็จการศึกษาในประเทศมาเลเซีย โดยได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่งสาขาสถิติจากมหาวิทยาลัยแห่งมาลายาและสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกในปี 2526 เขาได้เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรกกับ FedEx ในปี 2536 ในตำแหน่งนักวิเคราะห์อาวุโส และเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าเศรษฐกรในปี 2537 ปัจจุบันประจำอยู่ ณ สาขาที่เมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา
ปัจจุบัน FedEx มีพนักงานประมาณ 4,800 คน ให้บริการลูกค้ากว่า 30 ประเทศในตลาดเอเชียแปซิฟิกผ่านเครือข่ายขนส่งเอกสาร พัสดุภัณฑ์ และสินค้าด่วนข้ามหาสมุทรแปซิฟิกที่ใหญ่กว่าคู่แข่งทุกรายด้วยเครื่องบินขนส่งลำตัวกว้างเอ็มดี 11 ดีซี-10 และเอ 310 รวมทั้งสิ้นกว่า 260 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่กรุงเทพฯ, ปักกิ่ง, เซบู, ฮ่องกง, จาการ์ต้า, เกาซุง, กัวลาลัมเปอร์, มะนิลา, โอซาก้า, ปีนัง, โซล, เซี่ยงไฮ้, สิงคโปร์, ซูบิค เบย์, ไทเป และโตเกียว รวมทั้งหลากที่หมายทั่วโลก
เฟดเดอรัล เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในเครือ "เอฟดีเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น" บริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์รายใหญ่ระดับโลกที่เชื่อมโยงหลายพื้นที่ซึ่งสร้างผลผลิตมวลรวม 90% ของโลกไว้ภายใน 24-48 ชั่วโมง โดยให้บริการจัดส่งถึงที่หมาย ผ่านพิธีการศุลกากร และรับประกันการจัดส่ง ด้วยระบบโครงสร้างและการให้บริการอย่างไม่มีขีดจำกัดทำให้เฟดเดอรัล เอ็กซ์เพรสเป็นบริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งสามารถให้บริการขนส่งที่รวดเร็วและอุ่นใจได้ถึงกว่า 3 ล้านชิ้นสู่ 211 ประเทศทุกวันทำงาน ด้วยทีมพนักงานมากกว่า 141,000 คนในกว่า 43,500 สำนักงานสาขา ด้วยฝูงบินกว่า 610 ลำ รถขนส่ง 40,600 คัน โดยมีลูกค้าใช้บริการผ่านทางระบบคอมพิวเตอร์สื่อสาร "FedEx PowerShip" "FedExShip" และ "FedEx internetShipSM" และมียอดรายได้เมื่อสิ้นปีงบประมาณในวันที่ 31 พฤษภาคม 2540 รวมทั้งสิ้น 11,500 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ--จบ--

แท็ก เอเชีย   fedex   FED   เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ