“ปิคนิค .. เปิดตัวการขยายธุรกิจใหม่ ”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 12, 2005 18:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น
นายณัฐชัย อร่ามรัศมีวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ทำพิธีลงนามสัญญาการลงทุนที่ประเทศบังคลาเทศ ด้วยการเข้าซื้อหุ้นของ SUMMIT SURMA PETROLEUM COMPANY LIMITED ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจพลังงานชั้นนำของบังคลาเทศ จำนวน 159,077 หุ้น หรือ 90% ของปริมาณหุ้นทั้งหมด ด้วยเม็ดเงินในการลงทุน 40 ล้านบาท โดยมี Mr.MUHAMMED FARID KHAN (MANAGING DIRECTOR OF SUMMIT SURMA PETROLEUM COMPANY LIMITED) เป็นคู่สัญญาในการลงนาม พร้อมกันนี้ ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น ได้ลงนามสัญญาการขายน้ำก๊าซกับ JAMUNA SPACETECH JOINT VENTURE LTD. โดยประมาณยอดขายอยู่ที่ 300 ล้านบาทต่อปี
นายณัฐชัย กล่าวว่า “ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ขยายลงทุนไปยังประเทศบังคลาเทศ ซึ่งเป็นประเทศมีความต้องการในการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว ไม่แพ้กับประเทศเวียดนามที่เราได้ขยายการลงทุนไปเมื่อปีที่แล้ว โดยที่ บังคลาเทศเราได้ลงทุนด้วยการเข้าซื้อหุ้นของ SUMMIT SURMA PETROLEUM COMPANY LIMITED จำนวน 159,077 หุ้น หรือ 90% ของปริมาณหุ้นทั้งหมด ด้วยเม็ดเงินในการลงทุน 40 ล้านบาท การลงทุนในครั้งนี้เกิดขึ้นโดยสอดคล้องกับเป้าหมายที่เราจะเป็น Energy network ของเอเชียอาคเนย์ และบังคลาเทศเป็นประเทศที่มีประชากรสูงถึง 144 ล้านคน ที่กำลังพัฒนาจึงมีความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลวอย่างต่อเนื่อง จากปี 2004 ยอดขายรวมของประเทศมีการเติบโต 37% และปีนี้คาดว่าจะมีโอกาสเติบโตที่สูงขึ้น ”
“SUMMIT SURMA PETROLEUM COMPANY LIMITED เป็นผู้ค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลวรายใหญ่ในบังคลาเทศ มีพื้นที่โรงบรรจุ รวมท่าเรือ ขนาด 14.75 ไร่ กำลังการบรรจุก๊าซ 1,000 ตัน สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราสามารถลดต้นทุนในการแข่งขัน เพราะเรามีโรงบรรจุและท่าเรือเป็นของตนเอง โดยปิคนิคฯ คาดหวังว่า อีกประมาณ 3 ปี เราจะสามารถรับรู้รายได้ที่ 600 ล้านบาท ” นายณัฐชัยกล่าว
นายณัฐชัยสรุปในช่วงท้ายว่า “ เพื่อให้ธุรกิจของเรามีความคล่องตัวและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงได้ทำสัญญาอีกส่วนหนึ่งคือ การลงนามขายก๊าซให้กับ JAMUNA SPACETECH JOINT VENTURE LTD. ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผู้ค้าก๊าซรายใหญ่ของบังคลาเทศ โดยการขายก๊าซครั้งนี้ จะสามารถสร้างรายได้ให้กับเราประมาณปีละ 300 ล้านบาท ”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักงานองค์กรสัมพันธ์ คุณณัฐสิณี 027213600 ต่อ 9876 , 016993996--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ