บลจ.ร่วมงาน“ลดภาษี เริ่มวันนี้ กับ LTF” รับลูกค้าล้น สามวันเงินสะพัดกว่า 140 ล้าน คาดจุดกระแสการลงทุนและบริหารเงินต่อเนื่องถึงสิ้นปี

ข่าวทั่วไป Monday July 4, 2005 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางนงราม วงษ์วานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึง ความสำเร็จของงาน “ลดภาษี เริ่มวันนี้ กับ LTF” ที่ ศูนย์รับฝากฯ จัดขึ้นร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และโครงการให้เงินทำงานผ่าน กองทุนรวม เมื่อวันที่ 1—3 ก.ค. 2548 ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ผ่านมาว่า มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก บริษัทจัดการกองทุนที่ร่วมออกบูธและจัดกิจกรรมต่างๆ พึงพอใจต่อผลตอบรับของประชาชนและลูกค้าคาดกระแส การวางแผนลงทุนและจัดการภาษีจะดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี
“ในช่วงวันที่ 1—3 ก.ค. 2548ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 4,000 คน รวมยอดเงินลงทุนในกองทุนหุ้นระยะยาว (LTF) 140 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลตอบรับที่ดีมาก โดยผู้เข้าชมงานมีทั้งผู้ที่เคยลงทุนในกองทุนรวมอยู่แล้ว และประชาชนทั่วไปที่มองหาช่องทางการลงทุนใหม่ๆ ในยุคดอกเบี้ยต่ำ โดยเห็นว่าการลงทุนในกองทุนรวม LTF เป็นทางเลือกที่ดีในการบริหารสินทรัพย์และภาษีเงินได้ส่วนบุคคล โดยเฉพาะในเวลาที่เงินเฟ้อมีมีแนวโน้มสูงขึ้น ประชาชนต้องการการบริหารจัดการเงินได้ และเงินออมที่มีประสิทธิภาพ
ด้านบริษัทจัดการกองทุน ซึ่งมาร่วมงานครบทั้ง 18 แห่ง ได้แก่ บลจ. กรุงไทย จำกัด (มหาชน) บลจ. กสิกรไทย จำกัด บลจ. ทหารไทย จำกัด บลจ. ทิสโก้ จำกัด บลจ. ไทยพาณิชย์ จำกัด บลจ. ธนชาต จำกัด บลจ. นครหลวงไทย จำกัด บลจ. ฟินันซ่า จำกัด บลจ. อเบอร์ดีน จำกัด บลจ. อยุธยาเจเอฟ จำกัด บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) บลจ. แอสเซท พลัส จำกัด บลจ. ไอเอ็นจี ( ประเทศไทย ) จำกัด บลจ. บัวหลวง จำกัด บลจ. บีโอเอ จำกัด บลจ. บี ที จำกัด บลจ. พรีมาเวสท์ จำกัด และบลจ. วรรณ จำกัด ต่างได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งผู้ที่มาขอคำแนะนำด้านการลงทุน สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับกองทุน รวมถึงตัดสินใจเปิดบัญชีและซื้อหน่วยลงทุนในงาน ซึ่งมีจำนวนมากเกินคาด ทำให้ต้องระดมเจ้าหน้าที่และเอกสารมาเพิ่มเติม แสดงให้เห็นว่าประชาชนยังคงเห็นแนวโน้มที่ดีในการลงทุนในหุ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2548
สำหรับงานเสวนาใหญ่ในอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน ประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมฟังเสวนาใน หัวข้อ “LTF ลงทุนง่าย กำไร 2 ต่อ” กันอย่างคับคั่ง โดยดร. สุวรรณ วลัยเสถียร ดร. นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ให้เกียรติร่วมเสวนา ดำเนินรายการโดย ดร.ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา ผู้จัดงานต้องต่อโทรทัศน์วงจรปิดให้ผู้สนใจได้ร่วมรับชมและรับฟังเพิ่มเติมอีกหลายจุดด้วยกัน
“ความสนใจของประชาชนที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ จะเห็นได้ว่า มีประชาชนจำนวนมากที่ลงทุนในกองทุนรวมอยู่แล้ว หรือเป็นผู้ที่กำลังตัดสินใจลงทุนและต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ดังนั้น ตัวเลขที่มีการเปิดบัญชีหรือซื้อหน่วยลงทุนในงานนี้ จึงเป็นสัญญาณการเริ่มต้นที่ดีของแนวโน้มการลงทุนในหุ้น และการบริหารเงินได้ของประชาชนผ่านกองทุนรวม LTF ที่จะมีต่อไปเรื่อยๆ จนถึงสิ้นปี เนื่องจากเป็นช่วงที่ต้องมีการวางแผนภาษีให้มีประสิทธิภาพสูงสุด” นางนงรามกล่าวในท้ายสุด
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ