กองทัพนักท่องเที่ยวอิหร่านจะมาร่วมงานเอเชี่ยนเกมส์

ข่าวทั่วไป Wednesday July 1, 1998 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ก.ค.--กระทรวงการต่างประเทศ
กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากนายมหดี วิมานะ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน ว่าผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของอิหร่าน นาย Hossain Zadeh ได้มาพบเอกอัครราชทูตฯ เพื่อหารือเกี่ยวกับการเข้าร่วม งานเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 6-20 ธันวาคม ศกนี้ รวมทั้งการที่จะจัดให้ชาวอิหร่านที่สนใจมาท่องเที่ยวประเทศไทยในระหว่างการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ปลายปีนี้ สรุปได้ดังนี้
1. จำนวนนักกีฬาอิหร่านและผู้ชมกีฬาชาวอิหร่านที่จะมาประเทศไทย
ตัวเลขล่าสุดจะมีนักกีฬาประมาณ 350 คน มาร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ และจะมีผู้เชียร์กีฬาชาวอิหร่านมาร่วมชมกีฬาและท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 2,000 คน
2. อิหร่านขอความร่วมมือจากไทยในการรับผู้ชมกีฬาอิหร่านเพื่อการชมกีฬาและท่องเที่ยว
ทางการอิหร่านโดยการร่วมมือของบริษัทท่องเที่ยวซึ่งฝ่ายอิหร่านเลือกสรรแล้วประสงค์จะได้รับความร่วมมือจากฝ่ายไทยในการรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวอิหร่านมาประเทศไทยระหว่างการแข่งขันวันที่ 6-20 ธันวาคม 2541 โดยชาวอิหร่านที่จะมาชมการแข่งขันนั้น จะให้เข้าร่วมแผนการท่องเที่ยวประเทศไทยเพื่อให้เกิดประโยชน์คุ้มค่าตามแผนการของอิหร่านในการนำนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกีฬา การจับจ่ายซื้อของ และท่องเที่ยวเมืองไทยเป็นเวลา 15 วัน ซึ่งคาดว่าจะมีการใช้เงินเพื่อการท่องเที่ยวและซื้อของในไทยไม่น้อยกว่าคนละ 1,000 เหรียญสหรัฐ
ในการนี้ สถานเอกอัคราชทูตฯ ได้แสดงความพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ รวมทั้งการตรวจตราหนังสือเดินทาง ทั้งนักกีฬาและผู้จะไปชมกีฬาและการประสานกำหนดการท่องเที่ยวประเทศไทยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันก็ได้แจ้งถึงโครงการ Amazing Thailand Grand Sales ที่นักท่องเที่ยวอิหร่านสามารถจับจ่ายซื้อหาสินค้าคุณภาพส่งออกจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำอีกกว่า 100 แห่ง
จึงแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ