มงคลภาพยนตร์ ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง RICE RHAPSODY

ข่าวทั่วไป Thursday September 8, 2005 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--มงคลภาพยนตร์
ประเภท คอเมดี้/ ดราม่า
นำแสดง ซิลเวีย จาง, มาร์ติน ยาน, เมลานี โลรอง, แทน เลแพ็ม
กำกับการแสดง เคนเนธ ไป๋
ความยาว 106 นาที
กำหนดฉาย 22 ก.ย.2005
จัดจำหน่าย มงคลภาพยนตร์
เจน คือ เจ้าของร้านข้าวมันไก่ในสิงคโปร์และเป็นแม่ที่เลี้ยงลูกชายวัยรุ่น 3 คนเพียงลำพัง ลูกชาย 2 คนแรกของเจนเป็นเกย์ เธอจึงทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้ลีโอ ลูกชายคนเล็กวัย 17 ปีเป็นอย่างพี่ และสิ่งหนึ่งที่เธอตัดสินใจทำคือ การรับ ซาบีน นักเรียนแลกเปลี่ยนสาวชาวฝรั่งเศสวัย 18 ปีเข้ามาอยู่ด้วยโดยหวังจะจับคู่ลีโอกับสาวน้อยคนนี้ เรื่องราวชวนหัวแสนอบอุ่นเกิดแง่มุมดราม่าขึ้นเมื่อในที่สุดแล้วลีโอก็ไม่ได้ชอบผู้หญิงซึ่งนั่นทำให้เจนผิดหวังและเสียใจมาก ช่วงเวลานี้เองที่ซาบีนเข้ามาช่วยให้เจนยอมรับในสิ่งที่ลูกเป็นและทำให้คอบครัวนี้กลับมาอบอุ่นอีกครั้ง
เกร็ดภาพยนตร์
- ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ดีเด่นเมื่อปี 1999 จากสำนักงานข้อมูลของรัฐบาลไต้หวัน ซึ่งเป็นรางวัลเดียวกันกับที่หนังเรื่อง The Wedding Banquet ของอั้งลี่เคยได้ และได้รับการคัดเลือกจากโครงการ Pusan Promotiom Plan (PPP) ให้เป็นหนึ่งในโปรเจ็คต์หนังเอเชียประจำปี 2000 ในบรรดาทั้งหมด 22 เรื่อง 11 ประเทศ
- ได้รางวัลจาก Tokyo International Film Festival เมื่อเดือนตุลาคม 2004 และ Golden Horse Awards เมื่อเดือนธันวาคม 2004 รวมทั้งรางวัล AMF ที่สิงคโปร์ด้วย
- ซิลเวีย จาง ผู้มารับบท เจน หัวใจของเรื่อง คือนักแสดงฝีมือดีจากไต้หวันที่โลดแล่นบนถนนสายบันเทิงมากว่า 30 ปี เจนมีรางวัลการันตีฝีมือการแสดงมากมายโดยล่าสุดคือ รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวที Hong Kong Film Awards ในบทแม่ที่มีลูกเป็นโรคออทิสติคในหนังเรื่อง Forever and Ever เธอยังเคยปรากฎตัวในหนังระดับนานาชาติมาแล้วใน The Red Violin และ Eat Drink Man Woman ของอั้งลี่
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ