SET9: ตลาดหลักทรัพย์แถลงมติคณะกรรมการฯ วาระพิเศษ

ข่าวทั่วไป Monday May 26, 1997 18:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายสุวิชา มิ่งขวัญ โฆษกตลาดหลักทรัพย์ แถลงถึงผลการประชุมคณะกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2540 เพื่อพิจารณาถึงสารสนเทศ ต่าง ๆ เกี่ยวกับกรณีการควบกิจการระหว่างธนาคารไทยทนุ จำกัด (มหาชน) กับบริษัท เงินทุนเอกธนกิจ จำกัด (มหาชน) และมติการยกเลิกการควบกิจการดังกล่าว และการ เพิ่มทุนของบริษัทเงินทุนเอกธนกิจ จำกัด (มหาชน) ที่ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์โดยมีมติ อนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของธนาคารไทยทนุ จำกัด (มหาชน) และบริษัทเงินทุน เอกธนกิจ จำกัด (มหาชน) สาระสำคัญสรุปได้ดังนี้
1. กรณีของธนาคารไทยทนุ จำกัด (มหาชน)
1.1 อนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของธนาคารไทยทนุ จำกัด (มหาชน) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2540 เป็นต้นไป
1.2 เพื่อให้หลักทรัพย์ของธนาคารไทยทนุ จำกัด (มหาชน) สามารถมี การซื้อขายกันได้ต่อไปตามสภาพของความเป็นจริง ตลาดหลักทรัพย์โดยอาศัยอำนาจตาม ความในข้อ 21 (2) และ (5) แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง ข้อ กำหนดเกี่ยวกับการซื้อขาย การชำระราคาและการส่งมอบหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2539 กำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของธนาคารไทยทนุ จำกัด (มหาชน) บนกระดาน หลักในวันที่ 27 พฤษภาคม 2540 มีราคาสูงสุดและต่ำสุดไม่เกิน 1 เท่าจากราคาซื้อขาย ครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์บนกระดานหลักในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2540
2. กรณีของบริษัทเงินทุนเอกธนกิจ จำกัด (มหาชน)
2.1 อนุญาตให้ซื้อหรือขายหุ้นสามัญและใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัทเงินทุน เอกธนกิจ จำกัด (มหาชน) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2540 เป็นต้นไป และเพื่อประโยชน์ของผู้ลงทุนโดยทั่วไป ให้ฝ่ายบริหารของบริษัทเงินทุน เอกธนกิจ จำกัด (มหาชน) จัดประชุมนักวิเคราะห์เพื่อชี้แจงข้อมูลเพื่อให้เกิดความชัดเจน เกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัทก่อนเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทในวันที่ 30 พ.ค. 2540
2.2 เพื่อให้หลักทรัพย์ของบริษัทเงินทุนเอกธนกิจ จำกัด (มหาชน) สามารถมีการซื้อขายกันได้ต่อไปตามสภาพของความเป็นจริง ตลาดหลักทรัพย์โดยอาศัย อำนาจตามความในข้อ 21 (2) และ (5) แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง ข้อกำหนดเกี่ยวกับการซื้อขาย การชำระราคาและการส่งมอบหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2539 กำหนดให้ราคาซื้อขายหุ้นสามัญและใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัทเงินทุน เอกธนกิจ จำกัด (มหาชน) บนกระดานหลักในวันที่ 30 พฤษภาคม 2540 มีราคาสูงสุด และต่ำสุดไม่เกิน 1 เท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวบนกระดานหลัก ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2540--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ