กบข.เผยสมาชิกเปลี่ยนแปลงข้อมูลโดยไม่แจ้งกบข. เป็นสาเหตุให้เงินคงค้างในบัญชีกว่า 10 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday June 3, 2005 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--กบข.
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ กบข. เปิดเผยว่าปัจจุบันจากการรวบรวมสถิติการจ่ายเงินคืนสมาชิกและทายาทตามที่ระบุไว้ในเอกสารขอรับเงินคืนนั้นพบว่าสาเหตุสำคัญของยอดเงินคงค้างที่ กบข. ยังไม่สามารถจ่ายคืนให้แก่สมาชิกได้นั้น ส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการที่สมาชิกหรือทายาทผู้มีสิทธิรับเงินมีการเปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายที่อยู่ รวมถึงการปิดหรือเปลี่ยนแปลงบัญชีเงินฝากธนาคารโดยไม่ได้แจ้งกลับมายัง กบข. จึงทำให้ กบข. ไม่สามารถจ่ายเงินคืนให้แก่สมาชิกได้ตามวิธีการขอรับเงินที่ระบุไว้ในเอกสารการขอรับเงิน ซึ่งปัจจุบันยอดเงินคงค้างในบัญชี กบข. ที่ไม่สามารถถึงมือผู้รับเงินจำนวน 2,292 ราย ซึ่งคิดเป็นจำนวนเงินกว่า 13 ล้านบาท ดังนั้น จึงขอให้สมาชิก กบข. รวมถึงทายาทที่ทำเรื่องขอรับเงินคืนแล้วแต่ยังไม่ได้รับเงิน กรุณาติดต่อกลับมายัง กบข. โดยด่วน รวมทั้งหากสมาชิกมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลวิธีการขอรับเงินคืนใดๆ โปรดแจ้งกลับ กบข. เพื่อประโยชน์ในการจ่ายเงินคืนให้เป็นไปอย่างรวดเร็วถูกต้องครบถ้วนต่อไป
ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการตรวจสอบข้อมูล การรับเงินคืน กบข. ได้เปิดช่องทางพิเศษเพื่อให้สมาชิก กบข. สามารถค้นหายอดเงินคงค้างได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเช็ค ธนาณัติ และข้อมูลบัญชีที่ไม่สามารถโอนเงินได้ที่ทางเว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th เพื่อให้สมาชิกสามารถตรวจเช็คข้อมูลได้ตลอดเวลา
หากสมาชิกต้องการปรึกษาหรือสอบถามขั้นตอนในการยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืนจากกบข. ติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.โทร. 1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ