สยามแม็คโครลงทุน 960 ล้านบาทเปิดสาขาใหม่ที่จรัญสนิทวงศ์ 37

ข่าวทั่วไป Thursday August 27, 1998 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ส.ค.--สยามแม็คโคร
เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าแบบใช้เงินสดและบริการตนเองแม็คโคร ศูนย์บริการรถยนต์แม็กซ์ และแม็คโคร ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถก่อสร้างสาขาใหม่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ 37 ได้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2542 โดยสาขาดังกล่าวใช้งบก่อสร้างทั้งสิ้น 960 ล้านบาท
มร.อาร์โนลด์ เอ็ม แอล โทบัค กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม็คโครเลือกย่านจรัญสนิทวงศ์ 37 ปากซอยวัดเพลงวิปัสสนาก็เพราะเห็นว่าตั้งอยู่บนถนนสายหลัก ที่ลูกค้าเป้าหมายในพื้นที่เขตป้อมปราบ ตลิ่งชัน ทวีวัฒนา พระนคร บางกอกใหญ่ บางกอกน้อย และบางพลัดสามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบาย”
นอกจากศูนย์จำหน่ายสินค้าแม็คโคร และศูนย์บริการรถยนต์แม็กซ์แล้ว บริษัทจะแนะนำคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “Makro Community Centre ” โดยจะสร้างเป็นอาคารสองชั้น มีร้านอาหาร ร้านค้าย่อย และสำนักงานรวม 10-15 แห่ง ตั้งอยู่ถัดจากศูนย์จำหน่ายสินค้าแม็คโคร มร. อาร์โนลด์ โทบัค กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภายใน “Makro Community Centre ” สมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถจะทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน เช่น รับประทานอาหาร เรียนรู้ทักษะความสามารถใหม่ๆ จากโรงเรียนที่เปิดสอนวิชาคอมพิวเตอร์และภาษา นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ อีก เช่น บริการล้างอัดรูป บริการเช่าวิดีโอและบริการธนาคาร เป็นต้น”
สำหรับงบลงทุนเปิดสาขาใหม่ 960 ล้านบาทดังกล่าวก็ประกอบไปด้วยค่าที่ดิน และค่าก่อสร้างอาคารและที่จอดรถภายในศูนย์ 850 คัน โดยงานก่อสร้างอาคารพื้นที่ 10,000 ตารางเมตรมีกำหนดจะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2542
ปัจจุบัน สยามแม็คโครมีศูนย์จำหน่ายสินค้าอยู่ทั้งสิ้น 16 สาขาทั่วประเทศ ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 5 สาขา และต่างจังหวัด 11 สาขา มีพื้นที่จำหน่ายรวมกันประมาณ 170,000 ตารางเมตร กิจการของบริษัทได้ขยายออกไปรวมถึงกิจการแม็คโครออโตแคร์ ซึ่งประกอบด้วยศูนย์บริการรถยนต์แม็กซ์ 33 แห่ง ศูนย์บริการล้างรถ 25 แห่ง และสถานีบริการน้ำมันเชลล์ 13 แห่งทั่วประเทศ และแม็คโครออฟฟิศเซ็นเตอร์ซึ่งให้บริการในกรุงเทพฯ รวม 6 สาขา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณปานตา พูนทรัพย์มณี หรือ คุณวิจิตรา เขมลาภ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด โทรศัพท์ 652 1946-7 โทรสาร 652 1948--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ