กสท.มอบบัตร THAICARD สนับสนุนทัพนักกีฬาไทยไปแข่งขันซีเกมส์

ข่าวกีฬา Monday September 15, 1997 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ก.ย.--กสท.
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เปิดเผยว่า กสท.พร้อมสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยไปร่วมแข็งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 19 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในระหว่างวันที่ 11-19 ตุลาคม 2540 โดยมอบบัตร THAICARD ซึ่งเป็นบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศบัตรแรกของไทยที่ใช้โทรจากต่างประเทศกลับเมืองไทยได้ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย สื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางไปร่วมงานการแข่งขันกีฬาฯ
การมอบบัตร THAICRAD ครั้งนี้ เป็นบัตรมูลค่า 100 บาท จำนวน 1,500 บัตร เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาฯ และสื่อมวลชน ซึ่งเป็นตัวแทนในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ใช้ในการติดต่อสื่อสารและรายงานผลการแข่งขันกลับมาประเทศไทย และยังเป็นการเผยแพร่การใช้บัตร THAICARD สนองนโยบายไทยช่วยไทยใช้ของไทยของรัฐบาลอีกด้วย เพราะบัตร THAICARD นี้สามารถซื้อเป็นการล่วงหน้าเป็นเงินไทยตามมูลค่าบัตร และนำไปใช้ได้ในต่างประเทศ ซึ่งสะดวกกว่าและประหยัดกว่าคิดอัตราค่าบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศอัตราปกติระบบอัตโนมัติ ISD ของประเทศไทย สำหรับประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 19 นี้ เป็น 1 ใน 10 กว่าประเทศที่สามารถใช้บริการ THAICARD โทรกลับเมืองไทยได้ ฉะนั้นผู้ที่จะเดินทางไปร่วมงานดังกล่าวสามารถซื้อบัตร THAICARD ชนิดราคา 300 บาท และ 500 บาท พกติดตัวก่อนออกเดินทางจากประเทศไทยได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ท่าอาศยานดอนเมือง ของการสื่อสารแห่งประเทศไทย
บัตร THAICARD นี้เป็นบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศมีคุณสมบัติพิเศษสามารถเรียกออกจากประเทศไทยไปยังปลายทางต่างประเทศได้ทั่วโลกและโทรกลับไทยได้กว่า 10 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า ไต้หวัน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อังกฤษ เบลเยี่ยม อีตาลี นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา ใช้ได้กับเครื่องโทรศัพท์กดปุ่มทั่วไป เครื่องโทรศัพท์สาธารณะและเครื่องโทรศัพท์ที่ล็อคทางไกล
ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ กสท.ซึ่งเป็นหน่วยงานการสื่อสารของศชาติที่มีบทบาทในการอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศ จะทำหน้าที่เป็นหน่วยงานหลักในการรับส่งสัญญาณถ่ายทอดโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้รับชมการแข่งขันกีฬาฯ กันอย่างทั่วถึงอีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ