อินเทล เพนเทียม โปรเซสเซอร์ ที่มีเทคโนโลยี MMX ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและคุณสมบัติให้แก่ คอมพิวเตอร์แบบพกพา

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 16, 1998 13:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ม.ค.--อินเทล
อินเทล เพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX ขนาดความเร็ว 266 MHz และ 166 MHz เสนอประสิทธิภาพที่ดีกว่าสำหรับการใช้งานกับคอมพิวเตอร์แบบพกพา
อินเทล คอร์ปอเรชั่น แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาเทคโนโลยีของเครื่อง คอมพิวเตอร์แบบพกพา ด้วยการแนะนำเพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX สำหรับคอมพิวเตอร์ แบบพกพา ความเร็ว 266 และ 166 MHz สำหรับเพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX ความเร็ว 266 MHz นับเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในสายผลิตภัณฑ์เดียวกัน ในขณะที่รุ่น ขนาดความเร็ว 166 MHz เป็นโปรเซสเซอร์ที่มีสมรรถนะสูงแต่กินไฟต่ำ เหมาะสำหรับคอมพิวเตอร์ แบบพกพา (Mini-Notebook)
ผู้ใช้พีซีแบบพกพา สามารถเลือกใช้เพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX สำหรับคอมพิวเตอร์ แบบพกพาที่มีความเร็ว 166 และ 266 MHz ได้อย่างหลากหลายในราคาต่างๆ กัน ซึ่งได้รวบรวม คุณสมบัติและอุปกรณ์ใหม่ๆ อีกมากมาย เช่น ไดร์ฟซีดีรอมที่มีความเร็วสูง ไดร์ฟ DVD ฮาร์ดดิสค์ไดรฟ์ความจุสูงและจอภาพที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้เพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX สำหรับคอมพิวเตอร์พกพาที่มีความเร็ว 266 MHz นั้น ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและ ความสามารถด้านมัลติมีเดียสำหรับนักธุรกิจในการทำงานโปรแกรมกราฟฟิกขั้นสูง การสร้างสรรค์วิธีการ นำเสนอผลงาน โปรแกรมสเปรดชีท (Spreedsheets) และโปรแกรมจัดพิมพ์งานต่างๆ ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ
เพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX ความเร็ว 166 MHz มีคุณสมบัติในการกินไฟน้อยลง มีความเหมาะสมและตรงกับความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งต้องการคอมพิวเตอร์แบบพกพาที่มีความสามารถ ทำงานได้หลากหลาย มีขนาดบางและน้ำหนักเบา และมีอายุแบตเตอร์รี่ต่อเนื่องนานเพียงพอ1
"อินเทล มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการในด้านต่างๆ ให้แก่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ แบบพกพา" แฟรงค์ สปินเรอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฝ่ายผลิตภัณฑ์แบบพกพาและมือถือของอินเทลกล่าว "คุณสมบัติของเพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX สำหรับคอมพิวเตอร์แบบพกพาที่มีความเร็ว 166 MHz ทำให้จำนวนผู้ใช้พีซีแบบพกพาเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากช่วยถนอมอายุการใช้งานของแบตเตอร์รี่ ในขณะที่มีประสิทธิภาพสูงในการทำงาน"
รายละเอียดด้านผลิตภัณต์ เพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX ขนาดความเร็ว 166 และ 266 MHz สำหรับพีซีแบบพกพา ใช้เทคโนโลยีการผลิตโปรเซสเซอร์แบบ 0.25 ไมครอน เพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX สำหรับพีซีแบบพกพา ที่มีความเร็ว 166 MHz นี้ ให้ประสิทธิภาพการทำงานโดยใช้แรงดันไฟฟ้า 1.8 โวลต์ และมีตัวจ่ายไฟที่มีการออกแบบควบคุมความสมดุลเรื่องความร้อน (thermal design power- TDP) ซึ่งกินไฟเพียง 2.9 วัตต์ ในขณะที่ เพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX สำหรับคอมพิวเตอร์แบบ พกพาขนาดความเร็ว 266 MHz ให้ประสิทธิภาพการทำงานโดยใช้แรงดันไฟฟ้า 2.0 โวลต์ และมี ตัวจ่ายไฟที่มีการออกแบบควบคุมความสมดุลเรื่องความร้อน (thermal design power - TDP) ซึ่งกินไฟเพียง 5.3 วัตต์
นอกจากนี้ เพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX สำหรับคอมพิวเตอร์แบบพกพา รุ่น 266 MHz ยังมีประสิทธิภาพการทำงานสูงกว่าเพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX ขนาดความเร็ว 233 MHz เมื่อทำการทดสอบโดยใช้ industry standard benchmark เช่น ZD CPU mark32* และเมื่อใช้โปรแรมทดสอบ Intel's Media Benchmark วัดความสามารถทางมัลติมีเดีย พบว่า เพนเทียม โปรเวสเซอร์ ที่มีเทคโนโลยี MMX สำหรับพีซีแบบพกพา รุ่น 266 MHz มีประสิทธิภาพของการ ทำงานด้านมัลติมีเดียดีกว่า เพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX รุ่น 233 MHz นอกจากนี้เมื่อใช้โปรแกรม 3DWinbench*97 เพิ่อทดสอบความสามารถในการคำนวณ พบว่าเพนเทียม โปรเซสเซอร์ที่มีเทคโนโลยี MMX สำหรับพีซีแบบพกพา รุ่น 266 MHz ให้สมรรถนะเหนือกว่า รุ่น 233 MHz
อินเทล เป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซด์ http://www.intel.com/pressroom. --จบ

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ