โนเวลล์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประสานงานกับอินเตอร์เน็ตใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday September 3, 1997 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ก.ย.--บ.โนเวลล์ อิงค์
กรุ๊ปไวส์ 5.2 ซึ่งมีจำหน่ายในรุ่นทดสอบเบต้า เพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายในการประสานงานบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต/อินทราเน็ต
บริษัทโนเวลล์ อิงค์ ประกาศวางตลาดกรุ๊ปไวส์ 5.2 ในรุ่นทดสอบเบต้า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในการประสานงานสำหรับเครือข่ายอินเตอร์เน็ต/อินทราเน็ตรุ่นใหม่ของโนเวลล์ ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้จะรองรับมาตรฐานของอินเตอร์เน็ตที่กว้างขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพของขบวนการในหารทำงาน นอกจากนั้นแล้ว ยังขยายความสามารถของผู้ใช้ในการเข้าถึงข้อมูลประเภทต่าง ๆ ขยายการประสานงานกับแพลทฟอร์มไคลเอ็นท์ที่หลากหลาย และเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการและการบริหาร ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของเครือข่ายได้เป็นจำนวนมาก
นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทโนเวลล์ อิงค์ (สำนักงานตัวแทนในประเทศไทย) กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะเสริมสร้างให้กรุ๊ปไวส์แข็งแกร่งมากขึ้นในฐานะที่เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบที่สุดในตลาดในด้านการประสานงานบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต/อินทราเน็ต กรุ๊ปไวส์เป็นเครื่องมือในการประสานงานที่ทำงานได้กับทุกแฟลทฟอร์มและปลอดภัยที่สุด ในขณะเดียวกัน ยังคงช่วยรักษาความมั่นคงของระบบคุณลักษณะในด้านการจัดการและการบริหารที่ลูกค้าต้องการเอาไว้ ความมุ่งมั่นที่เรามีต่อลูกค้านี้ทำให้กรุ๊ปไวส์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้ใช้และคู่ค้ามากกว่าแปดล้านรายเลือกใช้"
ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ในรุ่นเบต้านี้ได้จากเว๊บไซต์ของโนเวลล์ที่ http://www.novell.com/groupwise โดยเปิดไปที่ "ผลิตภัณฑ์"
เช่นเดียวกับกรุ๊ปไวส์ 5.1 กรุ๊ปไวส์ 5.2 จะเป็นโซลูซั่นทางด้านอี-เมล์ที่ได้มีการขยายประสิทธิภาพและสามารถทำงานได้กับทุกแพลทฟอร์ม รวมทั้งยังมีความสามารถในด้านการบริหารเอกสารอย่างสมบูรณ์แบบ โซลูชั่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของยูนิเวอร์ซัล เมล์บ็อกซ์ (Universal Mailbox) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ต จัดทำกำหนดการส่วนตัว จัดตารางของกลุ่ม งาน ข้อมูลที่เป็นเสียง (วอยซ์เมล์) โทรสารและข้อมูลประเภทอื่น ๆ ได้จากจุดเดียว ทั้งจากเด็สค์ท็อปและผ่านอินเตอร์เน็ตโดยใช้กรุ๊ปไวส์ เว็บแอ็คเซส (GroupWise WebAccess) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงยูนิเวอร์ซัล เมล์บ็อกซ์จากเบราเซอร์อินเตอร์เน็ตที่เป็นไปตามมาตรฐาน HTML3 ได้
การประสานงานบนเครือข่ายอินทราเน็ต
กรุ๊ปไวส์ 5.2 จะประกอบด้วยกรุ๊ปไวส์ เว็บแอ็คเซสในรุ่นที่สนับสนุนการทำงานกับจาวาและ HTML กรุ๊ปไวส์เว็บแอ็คเซสทำให้การใช้งานกรุ๊ปไวส์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตง่าย เหมือนกับการใช้บนเครื่องเด็สค์ท็อปด้วยการสร้างเบราเซอร์อินเตอร์เฟซที่เหมือนกับระบบเด็สค์ท็อปที่ใช้กรุ๊ปไวส์ นอกจากนั้น กรุ๊ปไวส์เว็บแอ็คเซสยังเป็นผลิตภัณฑ์เดียวในตลาดที่ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งและเรียกดูอี-เมล์ สิ่งที่แนบมาด้วยข้อมูลที่เป็นเสียง โทรสาร ปฏิทิน การนัดหมาย งานและเอกสารต่าง ๆ บนอินเตอร์เน็ตได้จากจุดเดียว
หน้าที่ในด้านการประสานงาน
นอกจากกรุ๊ปไวส์ 5.2 จะสนับสนุนตาตรฐานอินเตอร์เน็ตและการประสานงานบนเครือข่ายอินทราเน็ตแล้ว ผู้ใช้กรุ๊ปไวส์ยังสามารถที่จะเพิ่มสมรรถนะในด้านการประสานงานและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจได้ด้วยการใช้กรุ๊ปไวส์ เวิร์คโฟล (GroupWise WorkFlow), กรุ๊ปไวส์ อิมเมจจิ่ง (GroupWise Lmaging) และการสนับสนุนแพลทฟอร์มต่าง ๆ มากขึ้น
กรุ๊ปไวส์ เวิร์คโฟลให้สมรรถนะในด้านการส่งผ่านงานแก่เครื่องเด็สค์ท็อปทุกเครื่อง ผู้ใช้จะได้รับชิ้นงานในยูนิเวอร์ซัล เมล์บ็อกซ์ และสามารถตอบสนองต่อชิ้นงานเหล่านั้นได้เช่นเดียวกับการจัดการกับข้อมูลอี-เมล์ที่เข้ามาหาเขา ด้วยระบบข้อมูลข่าวสารของกรุ๊ปไวส์ซึ่งทำหน้าที่รับส่งงาน
กรุ๊ปไวส์ อิมเมจจิ่ง เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของวิธีการที่กรุ๊ปไวส์ขยายสมรรถนะของยูนิเวอร์ซัล เมล์บ็อกซ์ กรุ๊ปไวส์ อิมเมจจิ่งรวมงานทางด้านการผลิตภาพและการพิมพ์บนเด็สค์ท็อปและทางอิเล็กทรอนิกส์เข้าเป็นระบบการผลิตภาพที่ประสานกันระบบเดียว ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติในด้านอี-เมล์ การบริหารเอกสารและการส่งผ่านงานของกรุ๊ปไวส์ เพื่อสแกนและเก็บภาพทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ ส่งผลให้ได้ระบบการบริหารภาพที่สนับสนุนอี-เมล์สำหรับเครื่องเด็สค์ท็อปเป็นระบบแรกในวงการคอมพิวเตอร์
นายสุทัศน์ กล่าวเสริมว่า "กรุ๊ปไวส์ เวิร์คโฟล และกรุ๊ปไวส์ อิมเมจจิ่ง เป็นการขยายวิสัยทัศน์ของโนเวลล์ เพื่อจัดหายูนิเวอร์ซัล เมล์บ็อกซ์ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร อี-เมล์ โทรสาร ข้อมูลที่เป็นเสียง รวมทั้งชิ้นงานและภาพที่ส่งผ่านมา ได้อย่างง่ายดาย
นอกจากจะรองรับแพลทฟอร์มที่กรุ๊ปไวส์ 5.1 รองรับในปัจจุบันแล้ว (เน็ตแวร์, อินทราเน็ตแวร์, วินโดวส์ 3.1,วินโดวส์ 95 และวินโดวส์ เอ็นที) กรุ๊ปไวส์ 5.2 ยังรองรับไคลเอ้นท์สำหรับแม็คอินทอช (68000 และ พาวเวอร์แม็ค) และยูนิกซ์ (ฮิวแลตต์-แพคการ์ด, ไอบีเอ็มและซัน ไมโครซิสเต็มส์) ไคลเอ้นท์ที่ใช้ยูนิกซ์จะประกอบด้วยสมรรถนะเดียวกับไคลเอ้นท์ที่ใช้วินโดวส์ 3.1 ซึ่งรวมถึงไคลเอ้นท์/เซิร์ฟเวอร์ อี-เมล์ ปฏิทินการจัดตารางและการบริหารงาน นอกจากนั้นแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถซื้อชุดยูนิกซ์เอเจ้นท์ (UNIX agents)ที่สมบูรณ์แบบสำหรับแพลทฟอร์มของฮิวเลตต์-แพคการ์ด, ไอบีเอ็มและซันไมโครซิสเต็มส์ได้ด้วย
ราคาของกรุ๊ปไวส์ 5.2
ราคาของกรุ๊ปไวส์ 5.2 จะเหมือนกับราคาของกรุ๊ปไวส์ 5.1 แต่จะประกอบด้วยประโยชน์ที่มากขึ้น เช่น การต่อเชื่อมกับอินเตอร์เน็ตและเกทเวย์ในการโยกย้ายใปสู่ SMTP/MIME, ซีซี:เมล์ และกรุ๊ปไวส์ เว็บแอ็คเซส ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเกทเวย์ในการโยกย้ายไปสู่โลตัสโน้ตส์ (Lotus Notes) ไมโครซอฟต์ เอ็กซ์เซ้นส์ (Microsoft Exchange) และเอ็มเอสเมล์ (MS Mail) ได้จากเว็บ ใบอนุญาตสำหรับใช้เมล์บ็อกซ์ของกรุ๊ปไวส์ 5.2 มีราคาเริ่มตั้งแต่ 718 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับผู้ใช้ 5 คน ไปจนถึง 32,625 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับผู้ใช้ 250 คน และจะประกอบด้วยสิ่งต่าง ๆ อย่างครบครัน สำหรับโซลูชั่นของกรุ๊ปไวส์ ซึ่งรวมถึงเด็สค์ท็อปที่ใช้กรุ๊ปไวส์และไคลเอ้นท์จากระยะไกล โมดุลย์ในการจัดการที่มีชื่อว่า เอ็นดับเบิลยูแอ็ดมิน (NWAdmin) รีโมทอะซิงค์ (remote async) และเกทเวย์ เอ็กซ์ .25 (X.25 gateways) เกทเวย์เอ็มเอชเอส (MHS gateway) และแมสเซจ ทรานส์เฟอร์ เอเจ้นทส์ (Message Transfer Agents) ตลอดจนเครื่องมือในการโยกย้ายอื่น ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนย้ายจากระบบอี-เมล์ที่มีการใช้งานสูงได้
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรุ๊ปไวส์ได้ทางเวิลด์ไวด์เก็บที่ http://www.novell.com/groupwise หรือผ่านสำนักงานขายของโนเวลล์ทุกแห่ง โนเวลล์ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2526 และเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่จัดจำหน่ายซอฟท์แวร์เครือข่าย ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ประกอบด้วยโซลูชั่นทางด้านเครือข่ายที่หลากหลายสำหรับตลาดเครือข่ายแบบกระจายเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เครือข่ายอินทราเน็ตและตลาดธุรกิจขนาดเล็ก โครงการทางด้านฝึกอบรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของโนเวลล์เป็นโครงการที่สมบูรณ์แบบที่สุดในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์แบบเครือข่าย ถ้าท่านต้องการข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของโนเวลล์ ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บได้ที่ http://www.novell.com
โนเวลล์และกรุ๊ปไวส์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน ส่วนกรุ๊ปไวส์ เว็บแอ็คเซล และเอ็นดับเบิลยูแอ็ดมิน เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทโนเวลล์ อิงค์ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายการค้าอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นของผู้ถือแต่ละราย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ