เนสท์เล่ไอศกรีมจับมือแฟมิลี่มาร์ท รุกขยายช่องทางตลาดไอศกรีม

ข่าวทั่วไป Friday September 9, 2005 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
เนสท์เล่ไอศกรีม” บริษัทไอศกรีมที่อัตราการเติบโตสูงสุดในประเทศไทย และ “แฟมิลี่มาร์ท” หนึ่งในผู้นำร้านสะดวกซื้อของไทย ร่วมลงนามสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ส่งผลให้เนสท์เล่ไอศกรีมต่อยอดรุกตลาดไอศกรีมด้วยกลยุทธ์ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านแฟมิลี่มาร์ททั้ง 515 สาขา ทั่วประเทศแต่เพียงผู้เดียว ถือเป็นการขยายช่องทางจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดช่องทางหนึ่งในไตรมาสสุดท้ายของปี 2548
มร.ฟิลลิป เอเบอเล่ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์แช่เย็น บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวถึงภาพความร่วมมือของทั้งสองบริษัทไว้ว่า เป็นการขยายช่องทางจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพในการที่จะเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายทั่วไทย “การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นความเหมาะสมทางธุรกิจที่ลงตัวเป็นอย่างยิ่ง เพราะทั้ง เนสท์เล่ไอศกรีมและแฟมิลี่มาร์ทต่างมีปณิธานและความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจที่เหมือนกัน คือ มุ่งเน้นสินค้าที่มีนวัตกรรมทันสมัยและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพเพื่อผู้บริโภคของเรา”
ความร่วมมือทางธุรกิจของเนสท์เล่ไอศกรีมและแฟมิลี่มาร์ทในครั้งนี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางเนสท์เล่ไอศกรีมได้นำเอา “ซันเด” ไอศกรีมซอร์ฟเสิร์ฟแบบกด ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมใหม่ให้ผู้บริโภคได้สนุกสนานไปกับการตกแต่งไอศกรีมด้วยตนเอง เข้าไปจัดจำหน่ายในร้านแฟมิลี่มาร์ท ซึ่งประสบความสำเร็จในยอดจำหน่ายที่โตกว่าเป้าที่ได้คาดไว้ นอกจากนี้ ความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจของเนสท์เล่ไอศกรีมที่มีต่อแฟมิลี่มาร์ท ทำให้ทั้งสองบริษัทพัฒนาความร่วมมือมาสู่การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ
ดร.กนก วงศ์ตระหง่าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สยามแฟมิลี่มาร์ท กล่าวเสริมว่า “ทุกวันนี้ภาพของตราสินค้าทั้งในส่วนของแฟมิลี่มาร์ทและเนสท์เล่ไอศกรีม ต่างมีความแข็งแกร่งและมีศักยภาพทางธุรกิจมาก เราทั้งคู่ต่างมีแนวทางและกลยุทธ์ในการทำธุรกิจที่สอดคล้องกัน และไอศกรีมถือเป็นหนึ่งในสินค้าหลักของทางร้านแฟมิลี่มาร์ท ซึ่งเรามีหลักในการพิจารณาสินค้าประเภทอาหารที่จะเข้ามาวางจำหน่ายในร้านที่สำคัญที่สุดก็คือ สินค้านั้นต้องมีความอร่อย ทันสมัย และถูกสุขลักษณะ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้บริโภคที่เราสามารถพบได้ในสินค้าของทางเนสท์เล่ไอศกรีม แต่ทว่าเรายังมีอีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเกณฑ์ในการพิจารณาสินค้า นั่นก็คือ การที่ทางเนสท์เล่ได้แสดงและพิสูจน์ให้เราเห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจและความทุ่มเทให้กับการทำงาน มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อผู้บริโภคอยู่เสมอ ดังนั้น ทางแฟมิลี่มาร์ทจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมตกลงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทางเนสท์เล่ไอศกรีม”
นอกจากนี้ มร.ฟิลลิป ได้กล่าวทิ้งท้ายถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “เรามั่นใจว่าผู้บริโภคจะเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์สูงสุดจากความมุ่งมั่น และสร้างสรรค์จากการร่วมมือทางธุรกิจของเนสท์เล่ไอศกรีม และแฟมิลี่มาร์ทในครั้งนี้”
จากภาพ: มร.ฟิลลิป เอเบอเล่ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์แช่เย็น บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ได้รับความไว้วางใจจาก ดร.กนก วงศ์ตระหง่าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแฟมิลี่มาร์ท จำกัด ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ โดยให้ทางเนสท์เล่ไอศกรีมขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านแฟมิลี่มาร์ท ทั้ง 515 สาขา ทั่วประเทศแต่เพียงผู้เดียว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปิยภรณ์ ทิพย์สุนทรศักดิ์
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทรศัพท์ 0-2651-8989 ต่อ 335
อีเมล์ piyaporn@prassociates.net
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก เนสท์เล่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ