อินเตอร์เนชั่นแนล ควอลิตี้ แอสชัวรันซ์ แลบบอราตอรี่ ร่วมทุนกับ Norwest ประเทศแคนาดาก่อตั้ง บริษัท ไอคิวเอ แลบบอราตอรี่ จำกัด (IQA LAB)

ข่าวทั่วไป Wednesday November 5, 1997 17:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 พ.ย.--กลุ่มบริษัทพรีเมียร์
บริษัท อินเตอร์เนชั่ลแนล ควอลิตี้ แอสชัวรันซ์ แลบบอราตอรี่ จำกัด ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับบริษัท Norwest Soil Research จำกัด จากประเทศแคนาดา เพื่อจัดตั้งบริษัทใหม่ บริษัท ไอคิวเอ แลบบอราตอรี่ จำกัด (IQA LAB) เพื่อดำเนินการด้านวิเคราะห์ทดสอบทางห้องปฏิบัติการโดยเฉพาะ
คุณกุลธิดา ภูวิภิรมย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษํท ไอคิวเอ แลบบอราตอรี่ จำกัด (IQA LAB) ได้กล่าวถึงความเป็นมาและการดำเนินงานของบริษํท ไอคิวเอ แลบบอราตอรี่ จำกัด ว่า
"บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ควอลิตี้ แอสชัวรันซ์ แลบบอราตอรี่ จำกัด และบริษัท Norwest Soil Research จำกัด ประเทศแคนาดา ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับห้องปฏิบัติการวิเคราะห์อิสระ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเคมีวิเคราะห์ และจุลวิทยาวิเคราะห์ใน 2 สาขาหลักคือ สาขาอาหารและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งให้บริการเกี่ยวกับการวิเคราะห์ทดสอบวิจัยพัฒนาและให้คำปรึกษาทางวิชาการในฐานะผู้เป็นกลางและได้รับการรับรองมาตรฐานสากล โดยทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมมือดำเนินธุรกิจด้านการวิเคราะห์ทดสอบห้องปฏิบัติการ (Lab Testing) ในประเทศไทยซึ่งบริษัท อินเตอร์เนชั่ลแนล ควอลิตี้ แอสชัวรันซ์แลบบอราตอรี่ จำกัด ดำเนินการอยู่แล้ว
การร่วมทุนครั้งนี้ได้แยกสายงานวิเคราะห์ทดสอบทางห้องปฏิบัติการ (Lab Testing) ออกจากการดำเนินงานของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ควอลิตี้ แอชชัวรันซ์ แลบบอราตอรี่ จำกัด เพื่อจัดตั้งบริษัทใหม่ในนามบริษัทร่วมทุนคือ บริษัท ไอคิวเอ แลบบอราตอรี่ จำกัด เพื่อดำเนินการด้านวิเคราะห์ทดสอบห้องปฏิบัติการโดยเฉพาะ โดยบริษัท Norwest Soil Research จำกัด จะให้ความสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทร่วมทุนในด้านการถ่ายทอดและพัฒนาเทคโนโลยี ตลอดจนระบบมาตรฐานของห้องปฏิบัติการตามมาตรฐานโลก"
"ในฐานะที่ IQA LAB ดำเนินการเป็นห้องปฏิบัติการอิสระ เราได้กำหนดจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้เป็นกลาง สำหรับยึดถือโดยเคร่งครัด เพื่อรักษาไว้ซึ่งความเป็นกลางและความลับของผู้ใช้บริการ
ซึ่ง IQA LAB จะให้บริการแก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าส่งออก ซึ่งจำเป็นต้องตรวจวิเคราะห์คุณภาพผลิตภัณฑ์ก่อนส่งจำหน่ายไปยังต่างประเทศ เพื่อให้สินค้ามีคุณภาพตรงตามมาตรฐานของประเทศผู้นำเข้า และกลุ่มผู้ผลิตภายในประเทศ ที่จำเป็นต้องตรวจวิเคราะห์คุณภาพผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สินค้ามีคุณภาพตรงตามมาตรฐานการคุ้มครองผู้บริโภคภายในประเทศ รวมทั้งกลุ่มลูกค้าด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีความจำเป็นในการตรวจวิเคราะห์ เพื่อตรวจติดตามและปรับระบบป้องกันมลพิษสิ่งแวดล้อมให้ได้มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม"
ปัจจุบัน IQA LAB ได้รับการรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการสาขาตรวจวิเคราะห์ธาตุปริมาณน้อย จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม รวมทั้งได้รับการขึ้นทะเบียนจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ในการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำเสีย
"บุคลากรของ IQA LAB ประกอบด้วย นักวิทยาศาสตร์ วิศวกร นักวิชาการ ผู้ชำนาญการสาขาต่าง ๆ เช่น สาขาเคมี สาขาชีวเคมี สาขาจุลชีววิทยา และอื่น ๆ ปัจจุบัน IQA LAB ได้เข้าสู่เครือข่ายห้องปฏิบัติการต่างประเทศ โดยสามารถเชื่อมโยงกับนักวิทยาศาสตร์และผู้ชำนาญการจำนวนมาก ตลอดจนสามารถค้นคว้าข้อมูล และรับการสนับสนุนทางวิชาการและเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างทันการ" คุณกุลธิดากล่าวในท้ายสุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ปิยะเนตร ปึงปิยะกุล โทร. 301-1492 ศูนย์ประชาสัมพันธ์กลุ่มบริษัทพรีเมียร์--จบ--

แท็ก เนชั่น   oil  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ